Sự thay đổi ngoạn mục của bộ lịch khỏa thân Pirelli nổi tiếng

Đăng ngày:

Khác xa với những yếu tố làm nên sự nổi tiếng của bộ lịch Pirelli, năm 2016 này, bộ ảnh dành cho Pirelli đã thay đổi hoàn toàn và khoác lên mình một vẻ đẹp mới – vẻ đẹp của tính nhân văn và sự trường tồn.

Quyển lịch này chính là quyển lịch khỏa thân Pirelli nổi tiếng khắp thế giới rất được săn đón bởi giới nghệ sĩ.

Quyển lịch này chính là quyển lịch khỏa thân Pirelli nổi tiếng khắp thế giới rất được săn đón bởi giới nghệ sĩ.

Pirelli hẳn là một trong những bộ khỏa thân lịch nổi tiếng nhất hiện nay. Lý do bởi Pirelli không chỉ là một bộ lịch với các dòng kẻ ngày, tháng, năm đơn thuần (thứ mà chiếc điện thoại nào cũng có tích hợp sẵn), Pirelli còn là một thương hiệu của sự đẳng cấp, đi kèm với lời khẳng định về quyền lực xã hội của người được tặng. Bộ lịch Pirelli ra đời vào năm 1963, tuy có giai đoạn phải ngừng hoạt động vì gặp khó khăn về tài chính, Pirelli đến nay vẫn tiếp tục được phát hành và các ấn phẩm làm ra không được bán trên thị trường. Đó là điểm đặc biệt khiến cho Pirelli trở nên nổi tiếng, những bộ ảnh dùng để in trên lịch Pirelli luôn được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia có tiếng trong giới và dàn mẫu – luôn là những gương mặt có sức nóng trong từng giai đoạn. Như đã nói, Pirelli là một thương hiệu độc quyền và những sản phẩm này không nhằm mục đích kinh doanh, theo lời của đại diện công ty, chúng được gửi tặng riêng đến nhóm 20,000 người gồm “V.I.P, nhạc sĩ, chính trị gia và hoàng gia”.

.

Sự thay đổi ngoạn mục của bộ lịch khỏa thân Pirelli nổi tiếng

Pirelli nổi tiếng là bộ lịch tập hợp dàn mẫu chuyên nghiệp cùng những bộ ảnh nóng bỏng. Ảnh thuộc bộ lịch kỷ niệm 50 năm thành lập của hãng – Nhiếp ảnh gia Peter Lindbergh

Năm 2016 là năm ấn phẩm thứ 44 của bộ lịch Pirelli. Năm nay, với sự đảm nhiệm của nữ nhiếp ảnh gai tài năng Annie Leibovitz, bộ lịch Pirelli đã hoàn toàn thay đổi về mặt hình ảnh, những tấm hình đầu tiên khi được công bố đã nhận được sự thu hút đặc biệt từ phía dư luận. Annie Lebovitz chia sẻ: “Năm 2016, chúng tôi sẽ làm điều hoàn toàn khác biệt, nhưng vẫn giữ lại sự đơn giản. Đó là set chụp chân dung theo kiểu cổ điển màu trắng-đen được dựng trong studio”. Và bạn biết không, dàn mẫu không còn là những cô gái chân dài với những shoot hình táo bạo nữa, thay vào đó là 13 nhân vật mang trong mình vẻ đẹp trí tuệ. Đó là những người phụ nữ nổi tiếng từ nhiều lĩnh vực xã hội khác nhau và đang viên mãn trên con đường sự nghiệp cá nhân: Yao Chen, Natalia Vodianova, Kathleen Kennedy, Agnes Gund và Sadie Hope-Gund, Serena Williams, Fran Lebowitz, Mellody Hobson, Ava Duvernay, Tavi Gevinson, Shirin Neshat, Yoko Ono, Patti Smith, Amy Schumer.

.

untitled-article-1442968321

Nhiếp ảnh gia gạo cội Annie Lebovitz là người chịu trách nhiệm cho tất cả các shoot hình của bộ lịch Pirelli năm 2016.

Hậu trường của buổi chụp ảnh tay vợt nữ hàng đầu thế giới Serena Williams.

Hậu trường của buổi chụp ảnh tay vợt nữ hàng đầu thế giới Serena Williams.

Về sự thay đổi gần như lột xác khỏi cái bóng của bộ lịch cũ vốn nổi tiếng với những bộ ảnh hoàn hảo từ người mẫu chuyên nghiệp đến sự gợi cảm, nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz nói: “Tôi chỉ nghĩ về những người phụ nữ tôi quý trọng”. Bà chia sẻ thêm về quá trình sản xuất bộ lịch: “Khi Pirelli đặt vấn đề với tôi, họ nói họ muốn tạo ra sự thay đổi so với quá khứ. Họ gợi ý tôi về việc chụp làm bật lên sự khác nhau giữa phụ nữ. Sau khi cùng nhau thống nhất điều đó, mục đích chung có vẻ đã rất rõ ràng và cởi mở. Tôi muốn những bức hình thể hiện được con người thật của phụ nữ, không chút giả dối”.

Và bộ lịch Pirelli 2016 đã được làm ra theo một cách mới lạ như thế: nhìn phụ nữ bằng lăng kính tâm hồn thay cho dục cảm. Để thấy rằng trí tuệ mới chính là vẻ đẹp vĩnh cửu và chân thật nhất mà đời người nên theo đuổi.

Một số hình ảnh của bộ lịch Pirelli 2016:

Xem thêm:

Bộ lịch thời trang Pirelli phiên bản đặc biệt

Triển lãm về phụ nữ của Annie Leibovitz được tổ chức tại London

Nhóm thực hiện

Bài viết: Chlov

Hình ảnh: Pirelli

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more