Phạm Hồng Thúy Vân – Á hậu 3 Hoa Hậu Quốc Tế 2015

Đăng ngày:

Đây là lần đầu tiên nhan sắc Việt Nam tự hào ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ của một cuộc thi sắc đẹp uy tín thế giới, đó là cuộc thi Hoa Hậu Quốc Tế 2015.

Người làm rạng danh và là niềm tự hào Việt Nam ấy chính là cô gái bé nhỏ Phạm Hồng Thúy Vân. Hãy cùng tạp chí ELLE điểm lại chặng đường đến với vinh quang và xem lại clip trả lời phỏng vấn của cô trong đêm chung kết nhé.

Á hậu 3 cuộc thi Hoa Hậu Quốc Tế 2015 - Phạm Hồng Thúy Vân

Á hậu 3 cuộc thi Hoa Hậu Quốc Tế 2015 – Phạm Hồng Thúy Vân

Phạm Hồng Thúy Vân sinh năm 1993 tại Tp. Hồ Chí Minh với chiều cao 1m72 và số đo 3 vòng là 82 – 60 – 90. Cô là Á khôi của cuộc thi Hoa Khôi Áo Dài 2014 và chính thức trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa Hậu Quốc Tế vào tháng 11 vừa qua.

Trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 5/11 tại Tokyo (Nhật Bản), với thành tích Á hậu 3 – Hoa hậu Quốc tế 2015, Phạm Hồng Thúy Vân đã làm rạng danh Việt Nam và trở thành thí sinh Việt Nam có thành tích cao nhất khi tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế từ trước đến nay. Ngoài danh hiệu Á hậu 3, cô còn giành được giải thưởng Missosology’s Choice dành cho Hoa hậu Quốc tế.

Nhan sắc rạng rỡ của Phạm Hồng Thúy Vân

Nhan sắc rạng rỡ của Phạm Hồng Thúy Vân

Một Thúy Vân dịu dàng như một nàng công chúa trong chiếc váy màu hồng nhẹ có cảm hứng từ hoa anh đào

Một Thúy Vân dịu dàng như một nàng công chúa trong chiếc váy màu hồng nhẹ có cảm hứng từ hoa anh đào

Hoa hậu Quốc tế (Miss International) được tổ chức đầu tiên vào năm 1960 tại Mỹ. Về tiêu chí, thí sinh Hoa hậu được đánh giá dựa trên: nhan sắc, lòng nhân từ, thanh lịch, trí tuệ, tính hữu nghị, sự chủ động và quan trọng hơn cả là sự nhạy cảm với thế giới. Hoa hậu Quốc tế có mục tiêu lớn nhất là đẩy mạnh hòa bình thế giới, sự thiện chí, cảm thông và nâng tầm hiểu biết của con người. Để có được thành tích tốt nhất trong cuộc thi này, Thúy Vân không ngừng hoàn thiện mình mỗi ngày cả về thể chất, trí tuệ lẫn tinh thần. Tiêu biểu là sau khi kết thúc cuộc thi Hoa khôi Áo Dài, cô tiếp tục hoàn thiện bản thân với những bài tập toàn diện từ hình thể, catwalk, ngoại ngữ, giao tiếp và những kỹ năng cần thiết khác.

Hình thể của Phạm Hồng Thúy Vân trong bộ bikini màu trắng

Hình thể của Phạm Hồng Thúy Vân trong bộ bikini màu trắng

Ngoài video trên, hành trang Thúy Vân lên đường tham dự cuộc thi Hoa Hậu Quốc Tế 2015 lần này còn có một Music Video tuyệt đẹp giới thiệu đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế, không những thế cô còn thể hiện khả năng ca hát lẫn vốn tiếng Anh của mình qua chính bài hát cô sáng tác cho MV của mình: “My Vietnam”. My Vietnam quay ở nhiều thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam từ Bắc tới Nam, như đèo Mã Pì Lèng (Tây Bắc), Vịnh Hạ Long, Lý Sơn, Bà Nà, Hội An, Đà Lạt, Kê Gà, Mũi Né, nhà thờ Đức Bà, bưu điện Sài Gòn, bờ sông Sài Gòn…

Thúy Vân chuẩn bị rất kỹ càng cho mỗi phần thuyết trình tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 bởi tiêu chí của cuộc thi này hướng đến một vẻ đẹp nhân cách và trí tuệ. Trong buổi hội thảo về những khó khăn và thách thức của người phụ nữ hiện đại ở mỗi quốc gia, các thí sinh của cuộc thi đã được chia ra làm nhiều nhóm để thuyết trình về những vấn đề mà phụ nữ nước họ đang gặp phải. Với sự tự tin cùng vốn ngoại ngữ dồi dào và phát âm tốt, Thúy Vân đã dẫn dắt nhóm bao gồm các hoa hậu Thái Lan, Anh và Thuỵ Điển. Và trong buổi giao lưu với các doanh nhân, Thúy Vân cũng là đại diện được phát biểu về trải nghiệm của một cô gái trẻ đang tham gia các hoạt động liên quan đến kinh doanh, cũng như các công việc từ thiện xã hội song song.

Chiếc váy dạ hội lấy cảm hứng từ hoa anh đào

Chiếc váy dạ hội lấy cảm hứng từ hoa anh đào Thúy Vân diện trong đêm chung kết

Sau khi lọt Top 10, Thúy Vân cùng các thí sinh khác bước vào vòng thi ứng xử với câu hỏi: “Nếu được trở thành Miss International 2015, bạn sẽ làm gì?”.

Với vốn ngoại ngữ tốt và là một MC đầy kinh nghiệm, Thúy Vân trả lời:Đầu tiên, tôi muốn thể hiện lòng biết ơn chân thành đến nước Nhật. Các bạn đã đối đãi thật tốt với tôi và các thí sinh khác trong những tuần qua. Các bạn đã cho tôi thấy một đất nước và những con người có thể trở nên tuyệt vời như thế nào. Nhưng hơn hết, các bạn đã cho tôi một giấc mơ rằng mọi đất nước trên thế giới có thể giống như nước Nhật. Nếu tôi đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2015, tôi sẽ có cơ hội biến giấc mơ đó thành sự thật. Tôi muốn sử dụng tiếng nói, sự tự tin, sức ảnh hưởng và hành động của mình để truyền cảm hứng cho thế giới, giúp mọi người tin vào hy vọng và những giấc mơ. Vì đất nước của tôi – Việt Nam, vì Nhật Bản, vì một thế giới tươi đẹp hơn, một thế giới không chiến tranh, không có nạn đói, một thế giới chỉ có hòa bình và hạnh phúc. Cám ơn các bạn rất nhiều“.

Hoa hậu quốc tế 2015 là 1 trong 4 cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất thế giới, năm nay diễn ra từ ngày 17/10 đến ngày 5/11 tại Nhật Bản với sự tham gia của khoảng 70 thí sinh đến từ các quốc gia khác nhau.

Danh hiệu Hoa hậu Quốc tế 2015 thuộc về người đẹp Venezuela Edymar Martinez. Các vị trí Á hậu thuộc về: Honduras, Kenya, Việt Nam và Mỹ.

Các nhan sắc chiến thắng tại cuộc thi Hoa Hậu Quốc Tế 2015

Các nhan sắc chiến thắng tại cuộc thi Hoa Hậu Quốc Tế 2015

Hãy cùng tạp chí ELLE xem lại các khoảnh khắc tỏa sáng của Thúy Vân trong hành trình tiến tới vương miệng Á hậu 3 cuộc thi Hoa Hậu Quốc Tế 2015.

Bảng thành tích:

Top 20 Miss Teen 2012; Á khôi 1 Hoa Khôi Áo Dài 2014 –  Đường Tới Vương Miện Hoa Hậu Thế Giới – chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam tuyển chọn và đào tạo người đẹp tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế; MC của Kênh truyền hình chuyên về Kinh tế – Tài chính FBNC; MC của Asia’s Got Talent 2015 (Chương trình tìm kiếm tài năng Châu Á tại Malaysia và Singapore); Á hậu 3 cuộc thi Hoa Hậu Quốc Tế 2015.Thúy Vân từng theo học võ và thanh nhạc.

Xem thêm

Nhan sắc các Hoa Hậu Việt Nam đăng quang từ năm 1988

Tìm hiểu về 4 cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới

Top 10 show truyền hình thực tế hấp dẫn bạn nên xem

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Minh / Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more