Hoàng gia Thụy Điển mời các nhân tài Nobel dự yến tiệc

Đăng ngày:

Vào ngày 10/12, sau lễ trao tặng huy chương Nobel cho các học giả đến từ nhiều Quốc gia trên thế giới, Hoàng gia Thụy Điển tổ chức một buổi dạ tiệc để chiêu đãi những nhân tài đã mang lại những cống hiến có tầm ảnh hưởng lớn lao trong các cộng đồng trên toàn cầu.

“Thước đo của trí thông minh chính là khả năng tạo nên những thay đổi lớn lao”. Trong một thế giới đầy biến động và thử thách như ngày nay, chúng ta lại càng thấm thía hơn câu nói của Albert Einstein bởi lẽ nhân loại đang cần những khối óc tài ba với khả năng đem lại hướng giải quyết cho các vấn đề nhức nhối trong xã hội. Thật may mắn thay, những cá thể đạt giải Nobel trong năm 2015 là một trong những tấm gương đã làm được điều đó. Để tôn vinh những tư tưởng cống hiến ấy, ngày 10/12 vừa qua, Hoàng gia Thụy Điển đã tổ chức một buổi yến tiệc trang trọng nhằm chiêu đãi 10 nhân tài đạt giải Nobel 2015 với tmờihành tựu trong các lĩnh vực như khoa học, văn chương và y học.

.

 Chiếc huy chương Nobel luôn là ước mơ của các học giả và nhà nghiên cứu trên thế giới. Giải Nobel không chỉ tôn vinh tri thức mà còn đề cao những tư tưởng cống hiến sâu sắc cho nhân loại


Chiếc huy chương Nobel luôn là ước mơ của các học giả và nhà nghiên cứu trên thế giới. Giải Nobel không chỉ tôn vinh tri thức mà còn đề cao những tư tưởng cống hiến sâu sắc cho nhân loại

Giải thưởng Nobel được sáng lập bởi Alfred Nobel, một nhà hóa học được sinh ra và lớn lên tại Stockholm, Thụy Điển. Vì thế vương quốc Thụy Điển được xem là cái nôi của giải thưởng Nobel danh giá. Không lạ gì nữa khi lễ trao giải Nobel cùng với buổi tiệc thiết đãi nhân tài là một trong những truyền thống thường niên mà Hoàng gia Thụy Điển tự hào nhất.

.

Hoàng gia Thụy Điển luôn tự hào về truyền thống về ngày lễ trao giải Nobel được tổ chức thường niên và luôn nồng hậu tiếp đãi những vị khách tài ba từ khắp nơi trên thế giới

Hoàng gia Thụy Điển luôn tự hào về truyền thống về ngày lễ trao giải Nobel được tổ chức thường niên và luôn nồng hậu tiếp đãi những vị khách tài ba từ khắp nơi trên thế giới.

Trong năm nay, buổi yến tiệc Nobel được tổ chức tại Quảng Trường Thành Phố Stockholm. Không gian buổi tiệc được trang trí xa hoa và trịnh trọng bởi những chân nến bằng vàng lấp lánh, 20,000 đóa hoa mang những màu sắc sang trọng từ thành phố San Remo, Ý được kết bằng tay, và đáng chú ý nhất là sự có mặt của những thành viên trong gia đình hoàng gia trong những bộ xiêm y thật lộng lẫy. Trong từng chi tiết của buổi tiệc, chúng ta thấy được lòng hiếu khách của Hoàng gia Thụy Điển. Thay mặt cho thế giới, họ đền đáp những thành tựu vĩ đại bằng một cách tinh tế và tao nhã nhất.

.

Bữa yến tiệc chiêu đãi những nhân tài đạt giải thưởng Nobel được diễn ra tại Quảng Trường Thành Phố Stockholm, với lối trang trí sang trọng và xa hoa.

Các chân nến đều được làm bằng vàng, và 20,000 đóa hoa rực rỡ được tỉ mỉ kết bằng tay được biếu bởi thành phố San Remo, Ý, nơi cha đẻ của giải thưởng Nobel, Alfred Nobel qua đời.

Trong buổi lễ trao giải trước đó, đức vua Thụy Điển King Carl XVI Gustaf đã trao tặng những chiếc huy chương Nobel danh giá đến 10 học giả trong các lĩnh vực như y học, khoa học và văn chương như một lời khen tặng chân thành đến những thành tựu có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

.

Trước buổi yến tiệc là lễ trao tặng huân chương Nobel. 10 nhà nghiên cứu và học giả đã được xướng tên trong buỗi lễ danh dự này

Trước buổi yến tiệc là lễ trao tặng huân chương Nobel. 10 nhà nghiên cứu và học giả trong 3 lĩnh vực y khoa, văn chương và khoa học đã được xướng tên trong buỗi lễ danh dự này.

Năm nay, giải Nobel Y học thuộc về bà Tu Youyou từ Trung Quốc, cùng với hai nhà nghiên cứu, ông Wiliam Campbell từ Mỹ và ông Satoshi Omura từ Nhật vì đã tìm ra phương pháp điều trị cho bệnh sốt rét và các bệnh nhiễm ký sinh giun tròn.

Hai nhà vật lý học người Nhật và người Canda  Takaaki Kajita và Arthur McDonalds được trao tặng giải Nobel Vật lý vì xác định những hạt neutrino thuộc dạng vật thể có khối lượng.

3 nhà nghiên cứu sinh học gồm Tomas Lindahl đến từ Thụy Điển, Paul Morich đến từ Mỹ và Aziz Sancar, nhà khoa học người Mỹ gốc Thổ Nhĩ Kỳ thắng giải Nobel Sinh học vì công trình nghiên cứu về cách tế bào sửa chữa DNA lỗi, một nguyên giúp con người có thể tìm ra phương pháp chữa căn bệnh ung thư.

Hai nhà văn Svetlana Alexievich được trao tặng giải Nobel Văn học cho công trình “Bách khoa toàn thư về thời kỳ Xô Viết”.

Giải Nobel Kinh tế thuộc về nhà kinh tế học người Mỹ gốc Scotland, Angus Deaton , đồng thời là giáo sư đại học Princeton, Mỹ. Nghiên cứu đoạt giải của ông phân tích về mối quan hệ giữa tiêu thụ, nghèo đói và sung túc trong xã hội của chúng ta.

Cùng ngắm lại những hình ảnh đẹp của buổi yến tiệc Nobel được diễn ra tại Quảng trường Stockholm:

.

\ Hoàng hậu Silivia ngoài cùng bên trái, Hoàng tử Daniel ở giữa, Đức vua Carl Phillip XVI Gustaf , tiếp đến là công chúa Thụy Điển Victoria ngồi ngoài cùng trong lễ trao tặng huy chương Nobel 2015Hoàng hậu Silivia ngoài cùng bên trái, Hoàng tử Daniel ở giữa, Đức vua Carl Phillip XVI Gustaf , tiếp đến là công chúa Thụy Điển Victoria ngồi ngoài cùng trong lễ trao tặng huy chương Nobel 2015 Công chúa Sofia mang chiếc vương miện được thiết kế riêng cho mình trong lễ cưới của cô và Hoàng tử Carl Phillip vào tháng 6. Đây là lần thứ 2 cô mang chiếc vương miện trong buổi tiệc mừng của Hoàng giaCông chúa Sofia mang chiếc vương miện được thiết kế riêng cho mình trong lễ cưới của cô và Hoàng tử Carl Phillip vào tháng 6. Đây là lần thứ 2 cô mang chiếc vương miện trong buổi tiệc mừng của Hoàng gia Hoàng hậu Silvia đẹp lộng lẫy trong chiếc váy dạ hôi màu đỏ và chiếc vương miện của bà được đính 500 viên kim cương. Trong màn mở đầu của buổi tiệc bà được hộ tống bởi Giáo sư Carl- Henrik Heldin, một nghiên cứu y sinh người Thụy Điển và phó chủ tịch của Hội đồng Nghiên Cứu Châu Âu Hoàng hậu Silvia đẹp lộng lẫy trong chiếc váy dạ hôi màu đỏ và chiếc vương miện của bà được đính 500 viên kim cương. Trong màn mở đầu của buổi tiệc bà được hộ tống bởi Giáo sư Carl- Henrik Heldin, một nghiên cứu y sinh người Thụy Điển và phó chủ tịch của Hội đồng Nghiên Cứu Châu Âu
Bà Mitchiki Kajita, vợ của ông Taakaki Kajita được hộ tống bởi đức vua Thụy Điển King Carl XVI Gustaf. Bà Kajita mặc một chiếc áo kimono truyền thống bằng lụaBà Mitchiki Kajita, vợ của ông Taakaki Kajita được hộ tống bởi đức vua Thụy Điển King Carl XVI Gustaf. Bà Kajita mặc một chiếc áo kimono truyền thống bằng lụa Công chúa Madeleine, con út của đứa vua King Carl XVI Gustaf và Hoàng hậu Sylvia đội một chiếc vương miện Aquamarine Kolonshnik và chiếc váy màu lilac. Công chúa Madeleine được hộ tống bởi Paul Modrich, nhà nghiên cứu đoạt giải Nobel Hóa học 2015Công chúa Madeleine, con út của đứa vua King Carl XVI Gustaf và Hoàng hậu Sylvia đội một chiếc vương miện Aquamarine Kolonshnik và chiếc váy màu lilac.  Công chúa Madeleine được hộ tống bởi Paul Modrich, nhà nghiên cứu đoạt giải Nobel Hóa học 2015 Công chúa Thụy Điển Victoria dù đang mang thai nhưng vẫn rất thanh tao trong chiếc váy màu đỏ, bộ trang phục càng hoàn hảo hơn với chiếc vương miện Connaught làm từ kim cương. Công chúa Victoria được hộ tống bởi nhà nghiên cứu Arthur McDonalds, một trong những học giả đạt giải Nobel hóa học 2015 Công chúa Thụy Điển Victoria dù đang mang thai nhưng vẫn rất thanh tao trong chiếc váy màu đỏ, bộ trang phục càng hoàn hảo hơn với chiếc vương miện Connaught làm từ kim cương. Công chúa Victoria được hộ tống bởi nhà nghiên cứu Arthur McDonalds, một trong những học giả đạt giải Nobel hóa học 2015 Công chúa Sofia mặc một chiếc váy dạ hội dài của Oscar de la Renta, điểm xuyết thêm chiếc vương miện kim cương và ngọc lục bảo yêu thích của mình. Công chúa Sofia bước vào buổi tiệc với sự hộ tống của Takaaki Kajita, học giả nhận giải Nobel Vật lý 2015 Công chúa Sofia mặc một chiếc váy dạ hội dài của Oscar de la Renta, điểm xuyết thêm chiếc vương miện kim cương và ngọc lục bảo yêu thích của mình. Công chúa Sofia bước vào buổi tiệc với sự hộ tống của Takaaki Kajita, học giả nhận giải Nobel Vật lý 2015
Vẻ đẹp của hoàng hậu Silvia được tôn lên bởi chiếc vương miện mang tên Nine Prong cùng với chiếc dây chuyền và hoa tai kim cương. Vương miện Nine Prong được cho là chiếc vương miện bà yêu thích nhất , được đính bởi 500 viên kim cương Vẻ đẹp của hoàng hậu Silvia được tôn lên bởi chiếc vương miện mang tên Nine Prong cùng với chiếc dây chuyền và hoa tai kim cương. Vương miện Nine Prong được cho là chiếc vương miện bà yêu thích nhất , được đính bởi 500 viên kim cương Công chúa Madeleine trong lối trang điểm tự nhiên và kiểu tóc làm tôn lên chiếc vương miện hình vòm được đính những viên ngọc xanh biển trên nền kim cương Công chúa Madeleine trong lối trang điểm tự nhiên và kiểu tóc làm tôn lên chiếc vương miện hình vòm được đính những viên ngọc xanh biển trên nền kim cương Công chúa Sofia, cựu người mẫu bikini, mặc dù ban đầu phải nhận một chút bất bình từ Hoàng gia khi được Hoàng tử Carl Phillip dẫn về ra mắt với gia đình, ngày hôm nay vẫn rạng rỡ trong chiếc váy Oscar de la Renta, cùng với chiếc vương miện được đính bởi kim cương và ngọc lục bảo được thiết kế riêng cho Sofia trong ngày cưới của côCông chúa Sofia, cựu người mẫu bikini, mặc dù  ban đầu phải nhận một chút bất bình từ Hoàng gia khi được Hoàng tử Carl Phillip dẫn về ra mắt với gia đình, ngày hôm nay vẫn rạng rỡ trong chiếc váy Oscar de la Renta, cùng với chiếc vương miện được đính bởi kim cương và ngọc lục bảo được thiết kế riêng cho Sofia trong ngày cưới của cô Công chúa Sofia rất nhiêt tình tiếp khách trước khi ngồi vào chỗ của mình trong buổi tiệcCông chúa Sofia rất nhiêt tình tiếp khách trước khi ngồi vào chỗ của mình trong buổi tiệc Bên trong bữa yến tiệc sang trọng của Hoàng gia Thụy Điển sau lễ trao giải Nobel 2015Bên trong bữa yến tiệc sang trọng của Hoàng gia Thụy Điển sau lễ trao giải Nobel 2015 Hoàng tử Na Uy Haakon phải) và vợ, công nương Mette-Marit trái) trong giớ phút trao giải Nobel Hòa bìnhHoàng tử Na Uy Haakon phải) và vợ, công nương Mette-Marit trái) trong giớ phút trao giải Nobel Hòa bình Toàn cảnh buổi yến tiệc diễn ra sau lễ trao giải Nobel 2015Toàn cảnh buổi yến tiệc diễn ra sau lễ trao giải Nobel 2015 Giải Nobel Hòa bình năm 2015 thuộc về Bộ Tứ Dối Thoại Quốc Gia Tunisia, vì những nỗ lực của nhóm này trong việc kiến tạo hòa bình và dân chủ tại Bắc Phi sau cuộc khởi nghĩa Jasmine năm 2011Giải Nobel Hòa bình năm 2015 thuộc về Bộ Tứ Dối Thoại Quốc Gia Tunisia, vì những nỗ lực của nhóm này trong việc kiến tạo hòa bình và dân chủ tại Bắc Phi sau cuộc khởi nghĩa Jasmine năm 2011

Xem thêm

5 chuyện tình hoàng gia nổi tiếng đáng ngưỡng mộ

Queen of the night – Cảm hứng trang điểm dạ tiệc

Nhóm thực hiện

Bài: Natalie Nguyen

Nguồn: Daily Mail UK

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more