Trình diễn thời trang “ POLYGON – GÓC CẠNH ”

Đăng ngày:

Với ý nghĩa nhân văn cao cả, nghệ thuật vị nhân sinh, chủ đề xuyên suốt của Triển lãm và trình diễn POLYGON là sự nhắn nhủ, gửi gắm thông điệp của các nhà thiết kế trẻ đến công chúng về cuộc sống tràn đầy tình yêu-hòa bình-tự do.

Chương trình Trình diễn Thời trang Tốt nghiệp với chủ đề “POLYGON – GÓC CẠNH ” của Học viện Thiết kế và thời trang London (LCDF) diễn ra tối ngày 20 tháng 12 năm 2015 tại khách sạn Melia Hà Nội là một sự kiện văn hóa được đông đảo các tín đồ thời trang mong chờ.

Cuộc sống hiện đại khiến cho con người nhiều khi mệt mỏi và nhiều áp lực. Đặc biệt, hoà bình thế giới luôn bị đe dọa bởi những cuộc khủng bố bất ngờ, khiến nhiều người sống trong sợ hãi và chiến tranh dường như chưa bao giờ chấm dứt. Đêm trình diễn sẽ là sự thể hiện của Nhà thiết kế với những góc cạnh và cảm xúc khác nhau về cuộc sống, con người tìm lại khao khát trở về với sự gần gũi của thiên nhiên, tìm kiếm sự bình yên, tự do trong tâm hồn và mong muốn cầu nguyện hòa bình cho trái đất.

.

Bà Hà Thị Hằng - Giám đốc điều hành Học viện Thời Trang London cùng các vị khách mời đón chờ đêm diễn POLY

Bà Hà Thị Hằng – Giám đốc điều hành Học viện Thời trang London (thứ 2 từ trái qua) cùng các vị khách mời đón chờ đêm diễn POLYGON.

Mỗi bộ sưu tập mở đầu bằng một video clip gây ấn tượng tái hiện lại cả quá trình thực hiện và chuẩn bị cũng như ý tưởng của nhà thiết kế. Đâu đó khán giả thấy những khó khăn, vất vả trên chặng đường khẳng định mình của các nhà thiết kế trẻ, nhưng đọng lại là niềm tin mãnh liệt của lòng yêu nghề, vững tin vào con đường và niềm đam mê đã chọn.

Những nhà thiết kế thời trang tương lai của LCDF-Hanoi trong đam mê sáng tạo nghệ thuật đã gửi gắm những thông điệp từ những góc cạnh khác nhau cho niềm khát khao tự do và tình yêu hòa bình cho thế giới. Với mỗi cung bậc cảm xúc ấy, cho dù là bộ sưu tập sáng tạo lấy ý tưởng từ cảm xúc nhân văn, văn hóa Kabukimono của Nhật Bản, thế giới kỳ diệu của hoa lá, hình dáng kỳ dị của quái vật, tình yêu vũ trụ qua các tinh thể hay vẻ đẹp của văn hóa, lễ hội khắp nơi trên thế giới… thì tất cả là món quà tinh thần tràn đầy tình yêu nghệ thuật và ý tưởng thăng hoa trong thời trang.

Các bộ sưu tập được trình diễn trong đêm thời trang:

Bộ sưu tập dạo phố của Nhà thiết kế Nguyễn Phương Thảo mang tên “ NHỮNG CON QUÁI VẬT”.

.

Nhà thiết kế lấy cảm hứng sáng tạo từ những con quái vật với những phom dáng bất thường, những chi tiết độc đáo và phong cách kỳ quặc.

Nhà thiết kế lấy cảm hứng sáng tạo từ những con quái vật với những phom dáng bất thường, những chi tiết độc đáo và phong cách kỳ quặc.

Các kỹ thuật chất liệu ấn tượng đã được sáng tạo thông qua in, vẽ tay, chắp vá vải và đính hạt với những nguyên phụ liệu rất đặc biệt như lego hay đồ chơi nhựa để tạo cá tính cho bộ sưu tập thỏa mãn nhu cầu thích những gì độc đáo của khách hàng. 

Các kỹ thuật chất liệu ấn tượng đã được sáng tạo thông qua in, vẽ tay, chắp vá vải và đính hạt với những nguyên phụ liệu rất đặc biệt như lego hay đồ chơi nhựa để tạo cá tính cho bộ sưu tập.

Bộ sưu tập “SỰ KỲ DIỆU CỦA NHỮNG BÔNG HOA” của nhà thiết kế Bùi Linh Phương tạo nên sự đồng điệu của con người với thiên nhiên, cỏ cây hoa lá. Vẻ đẹp của những bông hoa được vẽ bằng màu nước, những gam màu mạnh mẽ và hòa quyện được in lên vải bằng kỹ thuật số hiện đại.

.

Bạn sẽ có cảm giác như mình đang đi trong một giấc mơ bình yên, thơ mộng, lãng mạn và quyến rũ.

Bạn sẽ có cảm giác như mình đang đi trong một giấc mơ bình yên, thơ mộng, lãng mạn và quyến rũ.

Các chi tiết trên váy được xử lý bằng kỹ thuật xếp nếp, tạo sự bồng bềnh cho trang phục, tạo nên sự tinh tế và sang trọng tuyệt đối.

Các chi tiết trên váy được xử lý bằng kỹ thuật xếp nếp, tạo sự bồng bềnh cho trang phục, tạo nên sự tinh tế và sang trọng tuyệt đối.

Bộ sưu tập CRYSTAL với những chiếc váy phát sáng lấy ý tưởng từ Tinh thể. Nhà thiết kế Hoàng Thùy Minh táo bạo thực hiện mơ ước của mình với những đường nét, kết cấu thô cứng của tinh thể, chuyển tải trong những trang phục nữ tính, lộng lẫy, các họa tiết được nổi bật bởi hiệu ứng của ánh sáng sẽ làm bạn vô cùng ngạc nhiên.

.

Những chiếc váy phát sáng

Những chiếc váy phát sáng khắc họa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam sáng tạo, độc lập, tự tin nhưng vẫn giữ được nét mềm mại, nữ tính truyền thống.

Nhà thiết kế Hoàng Thùy Minh táo bạo thực hiện mơ ước của mình với những đường nét, kết cấu thô cứng của tinh thể, chuyển tải trong những trang phục nữ tính, lộng lẫy, các họa tiết được nổi bật bởi hiệu ứng của ánh sáng

Những đường nét, kết cấu thô cứng của tinh thể, chuyển tải trong những trang phục nữ tính, lộng lẫy, các họa tiết được nổi bật bởi hiệu ứng của ánh sáng.

Bộ sưu tập mang tên KABUKIMONO –  Nhà thiết kế Phùng Như Mai đã bị sức hấp dẫn của thể loại kịch truyền thống tiêu Kabuki của đất nước mặt trời mọc.

.

kết hợp phong cách hiện đại cùng với phom dáng tối giản, in kĩ thuật số sắc nét, 3 tông màu chủ đạo đen - trắng - đỏ kết hợp với họa tiết hoa cúc truyền thống của Nhật đã tạo nên những thiết ấn tượng

Kết hợp phong cách hiện đại cùng với phom dáng tối giản, in kĩ thuật số sắc nét, 3 tông màu chủ đạo đen – trắng – đỏ kết hợp với họa tiết hoa cúc truyền thống của Nhật đã tạo nên những thiết ấn tượng.

Cuối cùng, tâm hồn bạn sẽ được thăng hoa trong nhịp điệu của những hoa văn dân tộc, tràn đầy màu sắc lễ hội du mục, nét chất phác, giản dị và hào sảng của con người tự do phóng khoáng với Bộ sưu tập WANDERING NOMAD. Nhà thiết kế Phạm Thanh Huyền thiết kế bộ sưu tập này dành cho nữ giới thành đạt với những gam màu tự nhiên như màu cát, nâu đất, đỏ đậm, ánh đồng… trên chất liệu dạ, lông, lụa thể hiện rõ tinh thần của bộ sưu tập là hướng về thiên nhiên, về những giá trị nghệ thuật truyền thống kết hợp với kiểu dáng hiện đại, phá cách như oversize, tay kimono, kiểu dáng phi cấu trúc đầy sáng tạo.

.

bộ sưu tập ấn tượng bởi đã sử dụng các kỹ thuật thêu tay truyền thống, đính cườm, fringing, applique…làm nổi bật các họa tiết được thiết kế hoàn toàn thủ công.

Bộ sưu tập ấn tượng bởi đã sử dụng các kỹ thuật thêu tay truyền thống, đính cườm, fringing, applique… làm nổi bật các họa tiết được thiết kế hoàn toàn thủ công.

Đêm trình diễn là dịp đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp thời trang của những nhà thiết kế tương lai, giúp họ khẳng định bản lĩnh, năng lực cũng như sức sáng tạo với công chúng, nhà tuyển dụng. Đặc biệt, sự kiện này đã trở thành một thương hiệu, vượt lên trên khuôn khổ về một chương trình thời trang thông thường, Triển lãm và Trình diễn Thời trang Tốt nghiệp của LCDF – Hà Nội từng bước trở thành cuộc chơi nghệ thuật công phu, luôn là sân khấu mở cho các nghệ sỹ thỏa sức sáng tạo không biên giới, mỗi tác phẩm được trình diễn trong chương trình mang một bản sắc, một khát vọng, hoài bão, nhân sinh quan riêng, nhưng tất cả đều hòa chung trong tình yêu cái đẹp, tình yêu nhân loại. Đây cũng là tinh thần mà Học viện Thiết kế và Thời trang London mong muốn truyền lửa cho nhiều thế hệ học viên, các nhà quản trị kinh doanh lĩnh vực thời trang và thiết kế thời trang tương lai trong suốt chặng đường 11 năm lao động sáng tạo vì nền công nghiệp thời trang Việt Nam.

Xem thêm

CANIFA Winter Fashion Show – Mùa Ấm 2

Thương hiệu pha lê Swarovski kỷ niệm 120 năm thành lập

7 ý tưởng kinh doanh thời trang

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more