Cách vẽ chân mày như các biểu tượng sắc đẹp thế giới

Đăng ngày:

Nhìn qua khuôn mặt của những biểu tượng sắc đẹp, bạn sẽ dễ dàng thấy được một điểm chung: cặp chân mày được vẽ rất đẹp và cuốn hút (các nàng ấy sẽ không có được nét quyến rũ và hút hồn nếu thiếu đi điểm này). Tuy nhiên, không phải các cặp chân mày này đều được vẽ theo cùng một kiểu.

Các biểu tượng sắc đẹp vượt thời gian

Các biểu tượng sắc đẹp vượt thời gian

Bạn có thể học các cách vẽ chân mày thông qua những kỹ thuật được áp dụng bởi các huyền thoại Hollywood được chia sẻ dưới đây.

Cung chân mày góc cạnh

.

cách vẽ chân mày

Marilyn Monroe

Marilyn Monroe nổi tiếng với vóc dáng quyến rũ, gợi cảm. Tuy nhiên, không phải ai cũng để ý đến cặp chân mày mềm mại trên khuôn mặt của cô. Nếu không có đường chân mày được tạo hình kỹ lưỡng với góc cạnh rõ ràng, khung xương hàm và xương gò má kém sắc nét hơn đã không thể nổi bật lên một cách tự nhiên như thế. Cặp chân mày góp phần hoàn thiện hơn cho cấu trúc gương mặt “quả bom quyến rũ” này.

Cung chân mày tròn

.

cách vẽ chân mày

Hedy Lamarr

Ưu điểm của cung mày tròn là khuôn mặt bạn luôn toát lên vẻ thoải mái, thư giãn cho dù bạn đang phải chịu rất nhiều áp lực. Và đối với Hedy Lamarr, cung mày tròn đem lại nét nhẹ nhàng cho khuôn mặt của cô ấy. Hedy sở hữu một mái tóc đen dài uốn lượn, một vầng trán cao và khung hàm đậm nét. Do vậy, khuôn mặt của cô trông sẽ thiếu nét mềm mại nếu như cô chọn cách vẽ chân mày cứng và sắc nét.

Chân mày dài

.

cách vẽ chân mày

Katharine Hepburn

Katharine Hepburn sử dụng thủ thuật sau đây để vẽ chân mày. Phần đuôi mày được vẽ dài ra để mắt trông to tròn hơn và tạo thêm điểm nhấn cho khuôn mặt. Do Hepburn xuất hiện nhiều trên màn ảnh và sân khấu, cô vẽ chân mày dày và dài hướng đến vùng thái dương, giúp cho gương mặt trở nên thu hút dưới ánh đèn sân khấu.

Chân mày ngắn

.

cách vẽ chân mày

Ingrid Bergman

Chân mày như Ingrid Bergman có lẽ chỉ hợp mốt ở những năm 1940, nhưng phong cách này đã quay trở lại vào năm 2015 nhờ đường nét tự nhiên. Hàng lông mày mọc tự do và tự nhiên, do đó bạn cần phải bỏ chút công sức để kiểu chân mày như thế này trông đẹp mắt. Để lông mày có độ dài cần thiết, hãy cắt tỉa lông mày 8 tuần 1 lần, thay vì 6 tuần (trừ trường hợp lông mọc “ngoài phạm vi quy hoạch”). Sau đó, chải lông mày bằng dụng cụ chuyên dụng. Nếu đuôi mày quá mỏng, hãy sử dụng gel vẽ mày màu nâu để tạo độ dày cần thiết.

Cung chân mày cong nhiều

.

cách vẽ chân mày

Veronica Lake

Ngôi sao kinh điển của Hollywood – Veronica Lake – luôn sở hữu nét quyến rũ và cuốn hút trên gương mặt. Chân mày uốn cong đều và cao mang lại thông điệp “thách thức bạn đến gần” (tất nhiên, chân mày cũng nói lên nhiều điều lắm đấy). Cộng thêm cung mày cong đối xứng tạo cảm giác đuôi mày dài hơn, mang lại cho bạn vẻ đẹp quý phái và tinh tế.

Cung chân mày cong nhẹ

.

cách vẽ chân mày

Audrey Hepburn

Hàng lông mày của Audrey Hepburn thật tuyệt vời với độ đầy đặn đáng kinh ngạc. Cặp chân mày thẳng, với độ cong nhẹ nhàng hướng ra phía ngoài của khuôn mặt. Tại sao kiểu chân mày này lại tôn lên vẻ đẹp của Hepburn? Nữ thần màn ảnh với vẻ đẹp vương giả được tô điểm thêm nhờ vào xương gò má và khung hàm; vì vậy, cô không cần thiết phải có một cung mày cong để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Đồng thời, cặp chân mày thẳng cũng đem lại nét đẹp tinh tế cho Hepburn.

Chân mày dày, đậm

.

cách vẽ chân mày

Gene Tireney

Cặp mày như điêu khắc của Gene Tireney trông giống được cắt tỉa để chúng có độ cong ở chính giữa, làm dày bằng phấn vẽ lông mày, và cuối cùng là được kẻ bằng chì kẻ mày. Và kết quả là, người nhìn không thể không chú ý đến chúng: hàng lông mày được cắt tỉa kỹ lưỡng sẽ là điểm nhấn trên khuôn mặt. Để đạt được điều này tại nhà, bạn hãy sử dụng chì kẻ mày 2 đầu với một đầu là phấn kẻ mày và chì kẻ mày ở đầu còn lại. Dặm phấn để định hình hàng lông mày, dùng đầu chì vẽ mày sao cho trông thật tự nhiên. Cuối cùng, kết thúc bằng việc chải mày bằng dụng cụ chuyên dụng.

Chân mày tự nhiên

.

cách vẽ chân mày

Ava Gardner

Ava Gardner sở hữu một đôi mắt to tròn hình hạnh nhân, thế nên cô không cần phải chăm sóc hàng chân mày để lôi cuốn ánh nhìn từ người khác. Khi bạn chỉ đơn giản là muốn tăng thêm nét đẹp cho đôi mắt, cặp chân mày với hình dáng tự nhiên là phù hợp nhất. Tuy Gardner có thể cảm thấy không cần thiết phải làm cho chân mày sắc nét hơn hay dài hơn, “tự nhiên” không có nghĩa là bạn không tô điểm chúng: sử dụng chì để kẻ một lớp mỏng, giúp tăng thêm nét đầy đặn cho cặp lông mày.

Xem thêm:

Làm đẹp với phấn nền, son môi & kẻ chân mày

Biến chân mày mỏng thưa thành chân mày rậm

[365 beauty tips] Những kiểu tóc nổi bật nhất của sao 2015

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Giao

Ảnh: tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more