Lan Khuê: “Không nên cứ mãi sống trong nuối tiếc”

Đăng ngày:

Những ngày vừa qua nhan sắc Việt liên tiếp nhận được những tin vui tại đấu trường nhan sắc quốc tế 2015: Thúy Vân đoạt giải Á hậu 3 Miss International; Phạm Hương được đánh giá cao tại Miss Universe; và Lan Khuê với thành tích tốt nhất của Việt Nam ở đấu trường Miss World từ trước đến nay: cô lọt top 11 Hoa Hậu đẹp nhất và đoạt giải Hoa Hậu được bình chọn qua mạng nhiều nhất. Hãy cùng tạp chí Phái đẹp ELLE trò chuyện thân mật với cô Hoa Hậu khiêm tốn này nhé.

Hoa Hậu Lan Khuê

Lời đầu tiên, ELLE xin chúc mừng Lan Khuê vì những thành tích đã đạt được trong cuộc thi Miss World 2015 vừa qua. Hiện nay, cảm xúc của Lan Khuê như thế nào sau khi cuộc thi đã kết thúc?

Lan Khuê: “Hiện tại Khuê đã trở lại với cuộc sống thường nhật sau khi trở về. Mọi cảm xúc giờ đã cân bằng để sẵn sàng cho những dự định mới.”  

ELLE.VN: Thành tích lọt top 11 những cô gái đẹp nhất của cuộc thi hẳn chưa phải là thành tích cao nhất mà Lan Khuê và mọi người dân Việt Nam mong muốn bạn đạt được, vì như một bài báo Khuê có chia sẻ trước đó, kết quả của Miss World là tổng hợp của nhiều yếu tố: văn hóa, chính trị, kinh tế … Bạn nghĩ Việt Nam còn thiếu những điểm gì để chưa thể chạm tới ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss World nói riêng và các cuộc thi sắc đẹp quốc tế khác nói chung?

Hoa Hậu Lan Khuê

Lan Khuê: Từ những ngày đầu đến với cuộc thi, Khuê đã xác định một điều rất rõ ràng rằng, những cuộc thi nhan sắc lớn như Hoa Hậu Thế Giới, Hoa Hậu Hoàn Vũ…là những cuộc thi có tầm ảnh hưởng trên phạm vi rộng. Những cuộc thi càng có tầm ảnh hưởng thì những yếu tố chi phối nó sẽ càng cao. Ở tâm thế đó, Khuê chỉ yêu cầu bản thân phải luôn cố gắng và nỗ lực hết mình, còn kết quả như thế nào còn phụ thuộc vào may mắn. Khuê tin rằng, với tất cả những nỗ lực của Khuê thì mọi người cũng đã nhìn thấy. Khuê cảm thấy mình chiến thắng được trái tim của công chúng, của những ai đã yêu mến và theo dõi Khuê qua cuộc thi. Đó là chiến thắng ý nghĩa nhất.

Tất nhiên việc không thể đi sâu vào vòng trong, không thể chạm gần hơn đến vương miện danh giá vẫn là một điều tiếc nuối. Nhưng mọi thứ đã ở thì quá khứ, mình không nên cứ mãi sống trong nuối tiếc của quá khứ. Quan trọng ở hiện tại mình đã làm được những gì và đã thành công những gì. Khuê nghĩ bản thân nên cố gắng hơn nữa để đạt được những nấc thang mới trong tương lai.

Thành tích mà Khuê đạt được là chiến thắng của tất cả mọi người. Bởi vì không có mọi người ủng hộ bình chọn thì không có Lan Khuê của ngày hôm nay, một Lan Khuê đã gần như vươn đến một vị trí cao tại cuộc thi Hoa hậu thế giới 2015.”

Hoa Hậu Lan Khuê

Rất nhiều báo khác đã khai thác về vấn đề Khuê bị đối xử bất công từ Ban Tổ Chức tại Miss World 2015 như việc không được lọt vào top 5+1 sau khi đoạt giải People’s Choice, không được thể hiện phần thi múa, phần thi người đẹp của lòng nhân ái cũng không đạt giải dù trước đó được đánh giá cao… Trong số những điều đó, điều gì khiến Khuê buồn nhất? Khuê có muốn nhắn gởi gì đến những người hâm mộ sắc đẹp của bạn tại Việt Nam hay không?

Lan Khuê: “Buồn thì mọi thứ sẽ thay đổi? Với những thành công mà Khuê đang có, thứ hạng mà Khuê đang nắm giữ, Khuê nghĩ đó đã là một cái kết đẹp cho những áp lực mà Khuê đã trải qua. Không một chiếc vương miện nào quý giá hơn tình cảm của khán giả. Chiến thắng này của Khuê chính là của khán giả.”

Vấn đề chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của Khuê như thế nào trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi?

Lan Khuê: “Suốt 1 tháng Khuê thường xuyên phải trang điểm cả ngày. Hầu như Khuê không có thời gian để mặt mộc cho da thở, không nhiều thời gian để chăm sóc da. Điều duy nhất Khuê có thể làm là chống nắng cho da trước khi trang điểm, uống nhiều nước để duy trì độ ẩm cho da.”

Hoa Hậu Lan Khuê

Khuê có thể kể thêm về quá trình chuẩn bị phục trang của Khuê tại đấu trường Miss World 2015 không? Ai là người đã định hình phong cách ăn mặc chính cho Khuê trong cuộc thi này?

Lan Khuê:  “Tiêu chí của Miss World là một vẻ đẹp sang trọng, quý phái, thanh lịch và gần gũi. Khi nắm được những tiêu chí đó Khuê đã tự định hình cho mình về phong cách khi xuất hiện tại Hoa Hậu Thế Giới 2015. NTK Lý Quý Khánh là người đồng hành và hỗ trợ Khuê trong việc chọn lựa trang phục. Với sự hợp tác ăn ý của 2 anh em thì may mắn Khuê là thí sinh được đánh giá cao về phong cách thời trang tại cuộc thi. Chiếc váy Evening Gown được thiết kế bởi Lý Quý Khánh cũng đã đoạt giải nhất Best Designer. Chiếc váy đêm chung kết của Khuê cũng là 1 thiết kế của Lý Quý Khánh, cũng là chiếc váy được yêu thích nhất.”

Điều cuối cùng, Khuê có muốn gởi lời cám ơn cho một ai đó đặc biệt không?

Lan Khuê: “Khuê xin gửi lời cám ơn trân trọng đến tất cả các khán giả, người hâm mộ, các anh/ chị/ em phóng viên, nghệ sĩ đã luôn quan tâm, yêu thương, ủng hộ Lan Khuê trong suốt thời gian qua không chỉ riêng trong hành trình tại Hoa Hậu Thế Giới 2015.”

Hoa Hậu Lan Khuê

Cám ơn Khuê về buổi trò chuyện này.

Xem thêm

Những thiệt thòi & thành tích của Lan Khuê tại Miss World 2015

Phạm Hồng Thúy Vân – Á hậu 3 Hoa Hậu Quốc Tế 2015

Bí quyết giảm cân, giữ dáng của các Hoa hậu Việt Nam

Nhóm thực hiện

Phỏng vấn bởi: BTV ELLE.VN GiangGina – Ảnh: Lan Khuê cung cấp.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more