Mỹ phẩm Organic: Thân thiện với sức khỏe và sắc đẹp

Đăng ngày:

Trong những năm gần đây, mỹ phẩm Organic được biết đến như một loại mỹ phẩm thân thiện với làn da.

Logo chứng nhân mỹ phẩm Organic

Logo chứng nhân mỹ phẩm Organic.

Mỹ phẩm Organic là gì?

Mỹ phẩm Organic (mỹ phẩm hữu cơ) là mỹ phẩm có ít nhất 70% thành phần từ nguồn gốc nông nghiệp được chứng nhận theo chuẩn hữu cơ do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đề ra. Bên cạnh đó còn có chuẩn Cosmebio; chuẩn ECOCERT của Pháp, chuẩn Cosmos và chuẩn Nature của châu Âu, chuẩn Soil Association của Anh. Khi nhìn thấy sản phẩm được dán tem của USDA Organic, ECOCERT,…nghĩa là các sản phẩm đó đã được các tổ chức uy tín xác định thành phần hữu cơ có trong sản phẩm.

Tuy nhiên, chứng nhận hữu cơ là một quá trình tương đối khó khăn. Mỗi khi sản phẩm thay đổi một thành phần theo công nghệ mới thì nhãn hàng phải thực hiện quá trình đăng ký hữu cơ lại từ đầu. Vì thế một số công ty chọn không xác nhận hữu cơ dù thành phần hữu cơ trong sản phẩm chiếm tỉ lệ cao. Bạn vẫn có thể nhận biết mỹ phẩm hữu cơ dựa trên thành phần trên bao bì sản phẩm. Thông thường, tên của mỹ phẩm hữu cơ sẽ có chữ organic trước đó, ví dụ thành phần nha đam sẽ được ghi là “Organic Aloe Vera” thay vì “Aloe Vera”.

Mỹ phẩm hữu cơ homemade

 .

Dầu dừa và mật ong với công dụng làm đẹp

Dầu dừa và mật ong với công dụng làm đẹp

Trong vài năm trở lại đây, dầu dừa được các bạn trẻ ưa chuộng với công dụng chăm sóc tóc, dưỡng móng tay, dưỡng mi hiệu quả. Dầu dừa còn được coi là lành mạnh hơn so với các loại dầu khác nhờ công dụng ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể với lượng axit béo bão hòa lên đến 92%.

Mỹ phẩm hữu cơ còn được biết đến với các loại mặt nạ thiên nhiên tự chế tại nhà, nguyên liệu dễ kiếm và an toàn. Quả bơ, cám gạo, yến mạch,.. là những nguyên liệu tuyệt vời để chế biến mặt nạ làm trắng da với công thức đơn giản kết hợp với sữa, trứng gà hay mật ong.

Một số mỹ phẩm Organic uy tín trên thị trường

Shea Terra Argan

Câu chuyện của Shea Terra bắt đầu với bơ và cây hạt mỡ có nguồn gốc ở phía Tây Châu Phi, sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm tốt, giúp da sáng nhẹ, thành phần từ hữu cơ, gây ấn tượng với bao bì bắt mắt.

 .

Kem dưỡng da sữa lạc đà Shea Terra

Kem dưỡng da sữa lạc đà Shea Terra

Yves Rocher Body Lotion Organic

Dưỡng thể hữu cơ của Yves Rocher tạo một lớp mỏng khi bôi lên da nhưng giữ ẩm tốt, thấm nhanh, không cần massage lâu hay chờ khô với mùi thơm vanilla, mùi olive, mùi yến mạch khá dễ chịu.

 .

Dưỡng thể Yves Rocher

Dưỡng thể Yves Rocher

Grape Seed Oil Organic Shop

Dầu hạt nho Organic Shop có công dụng chống oxi hóa tuyệt vời, trị mụn, tẩy trang, làm se da, thích hợp cho da nhạy cảm, sản phẩm có thể dùng dưỡng mi, xông hơi cho da mặt, đạt 100% Organic.

.

Tinh dầu hạt nho Organic Shop

Tinh dầu hạt nho Organic Shop

Nature Siberica

Mỹ phẩm Nature Siberica đạt tiêu chuẩn châu Âu, có đủ các chứng chỉ uy tín như Cosmos, CONCERT, BDIH, ICEA, STANDARD  với những sản phẩm đình đám như phấn nén, xà bông Nothern, chăm sóc da đa năng Vivid Vitamins dành cho tóc và toàn thân.

.

Phấn nén Nature Siberica

Phấn nén Nature Siberica

Xà bông Nothern Nature Siberica

Xà bông Nothern Nature Siberica

Vivid Vitamins Nature Siberica

Vivid Vitamins Nature Siberica

Những ngộ nhận về mỹ phẩm hữu cơ

Mỹ phẩm hữu cơ rất đắt tiền?

Bởi vì thành phần hữu cơ cao và phải trải qua kiểm nghiệm khắt khe, trên thực tế, nhiều sản phẩm được gắn mác organic chứa tới 90% nước, 10% là các chất hóa học khác. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mỹ phẩm organic giá ngất ngưỡng nhưng chất lượng không hề xứng đáng.

Mỹ phẩm hữu cơ không gây dị ứng?

Thật ra là có nếu như cơ địa của chúng ta không phù hợp, một số người dị ứng với gluten (một protein có trong lúa mì, lúa mạch và các loại hạt khác), nếu như bạn có dấu hiệu dị ứng với gluten, hãy đọc bảng thành phần thật kĩ để tránh xa sản phẩm có chứa gluten.

Mỹ phẩm thiên nhiên là mỹ phẩm hữu cơ?

Mỹ phẩm thiên nhiên có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Mỹ phẩm hữu cơ có nguồn gốc từ thiên nhiên đạt chuẩn kiểm định Organic (không phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng) và là một bước phát triển cao hơn của mỹ phẩm thiên nhiên.

Xem thêm:

Mỹ phẩm Organic: “Xanh hóa” việc làm đẹp

Aromatherapy – Chăm sóc cơ thể bằng tinh dầu thiên nhi

Khám phá các thương hiệu dược mỹ phẩm trên thế giới

Nhóm thực hiện

Bài viết: Nhi Nguyễn – Hình ảnh: sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more