7 trạng thái cảm xúc tâm lý phụ nữ sau khi chia tay

Đăng ngày:

Vượt qua nỗi đau sau chia tay không hề đơn giản, nhất là với phụ nữ. Bạn thường không biết phải làm gì khi bỗng nhiên một ngày thiếu đi một người hàng ngày vẫn bên cạnh quan tâm chăm sóc cho mình. Thậm chí, nhiều phụ nữ còn rơi vào tình trạng khủng hoảng tinh thần, trầm cảm.

Để tránh phải khổ sở vì điều này, nếu như bạn chuẩn bị sẵn tinh thần thì sự mệt mỏi vì chuyện chia tay sẽ giảm đi rõ rệt.

Cùng ELLE tìm hiểu 7 giai đoạn trạng thái cảm xúc của tâm lý phụ nữ sau khi “đường ai nấy bước” nhé:

1. Dùng dằng

.

tâm lý phụ nữ sau khi chia tay 1 - elleman

Tâm lý phụ nữ sau khi chia tay thường sẽ rơi vào tình trạng bản thân nửa tỉnh nửa mê vì cơn đau ái tình.

Khi mới chia tay, hầu như phụ nữ không tin vào điều đó, họ sẽ níu kéo nam giới, hỏi han lại rằng đó là sự thật hay là mơ, và hầu như không ai tin rằng đó là sự thật. Bạn nghĩ rằng nó cũng giống như những lần giận dỗi – làm lành – quay lại của hai người, rồi sau đó sẽ bình thường trở lại. Chính vì thế, bạn tìm cách nói chuyện, xin chàng gặp gỡ lần cuối, xin cơ hội… Thực sự, bạn không nghĩ rằng hai người đã chia tay.

2. Chắp nối các sự kiện

.

tâm lý phụ nữ sau khi chia tay 2 - elleman

Bạn sẽ tự trách móc bản thân mình vì sao đã quá ngu ngốc và ngây thơ.

Ngay sau khi dùng dằng, níu kéo không được, bạn xâu chuỗi mọi sự kiện lại và thấy rằng mình đã bị lừa, đã bị anh ta lừa dối một thời gian. Bạn nghĩ lại mọi hành động của anh ta và thấy rằng, hành động nào cũng có bóng dáng của sự lên kế hoạch chia tay của anh ta. Bạn tự trách móc bản thân rằng mình tại sao lại dại dột và ngu ngốc thế.

3. Tan vỡ trái tim

.

tâm lý phụ nữ sau khi chia tay 3 - elleman

Bạn sẽ mất đi cân bằng tâm lý sau khi cuộc tình đổ vỡ.

Bạn đau khổ vật vã vì biết rằng anh ấy sẽ không quay trở lại sau bao lần bạn năn nỉ, níu kéo. Bạn cảm thấy rằng anh ta thật tồi tệ, đã phá nát trái tim bạn. Bạn lo lắng, băn khoăn không biết mình sẽ làm gì để cân bằng sau khi đã mất một người hàng ngày đi bên cạnh cuộc đời bạn như vậy. Bạn thực sự thấy trống vắng và khủng hoảng.

 4. Dò xét tình hình đối phương

.

tâm lý phụ nữ sau khi chia tay 4 - elleman

Bạn trở nên tò mò và dò xét từng thông tin của người cũ.

Sau khi tan vỡ trái tim, khóc lóc đau khổ, bạn không thể quên anh ta. Bạn muốn biết tình hình của anh ta hiện nay như thế nào, đã có ai hay có nhớ thương đến bạn không. Bạn thực sự tò mò vì thấy khó chịu, bứt rứt do thiếu anh ta. Đôi khi, bạn nhớ anh ta như một kẻ thèm thuốc phiện. Thậm chí, nhiều bạn gái còn có ý định trả thù anh ta vì những gì anh ta gây ra cho mình.

5. Chấp nhận

.

tâm lý phụ nữ sau khi chia tay 5 - elleman

Bạn sẽ dần làm quen với việc thiếu vắng hình bóng người cũ.

Bạn dần quen với việc thiếu vắng anh ta, bạn cũng đã tự cân bằng bản thân mình và nghĩ đến việc phải làm mới bản thân để đi tìm những mối quan hệ khác. Tuy nhiên, giai đoạn này bạn vẫn không ổn định. Đôi khi, bạn vẫn nhìn vào cái điện thoại trân trân vì mong ngóng tin nhắn của anh ta. Nhưng rồi, bạn tự an ủi mình rằng đó chỉ là mơ mộng, điều ấy sẽ không xảy ra.

6. Tái hòa nhập

.

tâm lý phụ nữ sau khi chia tay 6 - elleman

Bạn bắt đầu muốn hòa nhập với mọi người.

Tâm lý phụ nữ vào giai đoạn này đã vượt qua được ngưỡng đau trong tình yêu. Các bạn bắt đầu cởi vỏ lớp vỏ u buồn và hòa nhập với mọi người, bạn xinh đẹp hơn, ý thức việc chăm sóc bản thân mình hơn, bắt đầu giao lưu gặp gỡ với nhiều người để mở rộng mọi mối quan hệ. Bạn đang cố gắng để cho anh ta thấy bạn có thể sống được mà không có anh ta. Tuy nhiên, thực chất bạn đang tự dối lừa bản thân. Bạn vẫn chưa thực sự quên anh ta. Nếu vô tình gặp lại, bạn sẽ vẫn thấy trái tim mình nhói đau.

7. Bình thản

.

tâm lý phụ nữ sau khi chia tay 7 - elleman

Bạn sẽ dần trờ nên bình thản hơn, dù đôi khi vẫn vòn vương vấn người yêu cũ.

Thời gian phần nào giúp xóa nhòa nỗi đau trong tâm lý phụ nữ sau khi chia tay. Các bạn nữ không còn quá đau khổ như trước, những kỉ niệm cũ không còn ở bên bạn quá nhiều. Bạn cũng đã có một vài mối quan hệ mới, tuy nhiên bạn lại đôi khi so sánh, liên tưởng đến người cũ. Trái tim phụ nữ vẫn đang ngập ngừng, không dám mở ra bởi sợ lại đau khổ thêm một lần nữa. Hãy thoải mái với chính bản thân mình, mở cửa trái tim và đừng bao giờ mất niềm tin vào tình yêu nhé!

 —

Xem thêm:

16 thổ lộ giúp vượt qua cú shock chia tay người yêu

9 quy luật tâm lý đàn ông mà phụ nữ nên thấu hiểu

Tâm sự đàn ông: 7 khao khát thầm kín trong tình yêu

Nhóm thực hiện

Bài: Nam Hie

Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more