Thời trang cho phụ nữ Hồi giáo lên ngôi năm 2016

Đăng ngày:

Dolce & Gabbana đã bất ngờ tung ra dòng sản phẩm thời trang được cho là một trong những bộ sưu tập đầu tiên trong giới thời trang cao cấp dành riêng cho phụ nữ đạo Hồi. Các trang phục chủ yếu có màu đen và các gam màu trung tính, nhấn nhá cùng họa tiết hoa văn. Thiết kế hướng đến sự đơn giản để phù hợp với chuẩn mực trang phục của phụ nữ đạo Hồi.

Khăn choàng “Hijab” và váy dài “Abaya” (áo choàng dài màu đen của phụ nữ Hồi giáo) là hai món đồ không thể thiếu đối với trang phục của phụ nữ đạo Hồi được thể hiện rất tinh tế và sang trọng trong bộ sưu tập này. D&G đang dần đưa những set đồ đắt đỏ của mình được trưng trên các cửa hiệu dành cho khách hàng của mình ở Trung Đông.

Có lẽ hiếm có một bộ trang phục nào trên thế giới lại gây nhiều tranh cãi như bộ Hijab của phụ nữ Hồi giáo. Tại các quốc gia nói tiếng Anh thì Hijab được hiểu như tấm khăn quấn quanh đầu hay tấm màn che thân. Với hầu hết phụ nữ Hồi giáo, Hijab cho họ cảm giác an toàn và được tôn trọng như một người Hồi giáo ngoan đạo. Trước đó, thiết kế trang phục cho phụ nữ Trung Đông chưa được chú trọng. Họ đòi hỏi những mẫu kín đáo, đồng nghĩa với việc không thể khoe ra vẻ đẹp của những đường cong cũng như không thể dùng những trang phục bó sát mà phải dài và kín đáo.

.

Trang phục chủ yếu có màu đen và các gam màu trung tính, có nhấn nhá họa tiết hoa văn

Trang phục chủ yếu có màu đen và các gam màu trung tính cùng họa tiết hoa văn.

Các thương hiệu đẳng cấp thế giới gần như chưa đổ vào một cuộc đầu tư lớn cho thời trang dành cho phụ nữa Hồi giáo. Nhưng thực tế, các nhãn hàng nổi tiếng đang chuẩn bị một cuộc đổ bộ cho những bộ sưu tập sắp tới cho vùng đất Trung Đông này. Vốn dĩ, thế giới Ả Rập là nơi có những người giàu có, cuộc sống xa hoa cho nên D&G đã thực hiện bộ sưu tập để bán riêng cho thị trường đặc biệt này. Thương hiệu lừng danh nước Ý cho biết Hồi giáo chính là thị trường tiềm năng kế tiếp mà họ muốn nhắm tới. Họ tin vào sự thành công ở thị trường này vì theo một báo cáo gần đây của công ty chuyên phân tích thông tin – Thomson Reuters, các tín đồ đạo Hồi đã chi ra 266 tỉ đô la để mua trang phục, giày dép trong năm 2013 và dự đoán con số này sẽ gia tăng lên tới 484 tỉ đô la vào năm 2019. Tốc độ gia tăng doanh số bán lẻ trong thế giới Ả Rập hiện đang vượt qua thị trường một số nước vốn có khả năng chi tiêu mạnh ở châu Á và châu Âu. Vì vậy, các thương hiệu lớn bắt đầu tích cực quan tâm hơn tới nhóm đối tượng khách hàng đặc biệt này. Trước đây, những nhãn hàng cao cấp chỉ được tung ra vào các dịp lễ hội trọng thể của người Hồi giáo nên việc tìm kiếm được những set đồ sang trọng này vào các dịp thông thường như việc mò kim đáy bể, có thể phải sang tận London để mua chúng. Không chỉ dừng lại ở thị trường Trung Đông, dòng chảy văn hóa thời trang Hồi giáo cũng đã lan ra các quốc gia khác như Nhật Bản, Trung Quốc,…

Những người yêu thời trang đang háo hức tiếp cận với những mẫu cách tân trong khuôn khổ những chuẩn mực tôn giáo. Phụ nữ Hồi giáo đã có thể mua những bộ trang phục đẳng cấp mà vẫn phù hợp với văn hóa bản địa mà không sợ những định kiến trước đó. Nhiều tín đồ đạo Hồi thậm chí còn cảm ơn nhà thiết kế vì những điều lớn lao hơn, vì các nhà tạo mẫu đã nhìn ra vẻ đẹp trong sự khác biệt văn hóa. Ngắm nhìn những mẫu thiết kế trong bộ sưu tập mới này:

Xem thêm:

Chuyện tình tạo đế chế thời trang: Dolce & Gabbana

4 bước tạo nên phong cách thời trang thể thao nữ

Sự sáng tạo & một thế giới thời trang dịch chuyển quá nhanh

Nhóm thực hiện

Bài: Minh Thy / Ảnh: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more