Những màu son đẹp yêu thích của Tín đồ son môi Nzim

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 1/2016] Cô nàng sở hữu đôi môi dày, căng mọng đúng “chuẩn” 2015 Nzim luôn biết cách phát huy ưu điểm của mình bằng cách chăm sóc và tô điểm cho bờ môi một cách hoàn hảo và hợp xu hướng nhất!

Nzim

Nzim

Tiêu chí chọn son hàng ngày

Như bao tín đồ làm đẹp khác, Nzim thú nhận rằng: “Có bao nhiêu son vẫn không thấy đủ”, và không ngần ngại thử nghiệm nhiều màu son đẹp và các loại son khác nhau. Hai màu son Nzim thường dùng nhất là son nude và son đỏ.

Đối với những ngày đi học, Nzim sẽ đánh mắt nhẹ màu nâu đồng và thoa son nude để khuôn mặt trông thật tự nhiên. Màu son nude có rất nhiều tông, để chọn được màu son đẹp hoàn hảo nhất cho gương mặt, lời khuyên của Nzim là:

* Đối với da trắng: Chọn son nude có tông hồng nhẹ để gương mặt được hồng hào, tươi tắn hơn.

* Đối với da màu trung tính: Chọn son nude màu hồng đất, cam đất hoặc màu caramel để da trắng hơn.

* Đối với da ngăm: Chọn son tông màu nâu chocolate và nhấn một chút nhũ bóng ở lòng môi để highlight.

Ngoài ra, màu son đỏ kinh điển lại phù hợp với hầu hết các màu da nên không khó để phát huy sự gợi cảm từ màu son này. Có những ngày bận rộn và không có thời gian về nhà sửa soạn, son đỏ sẽ là “vũ khí” duy nhất để Nzim cảm thấy tự tin trong bất kỳ buổi tiệc tối nào.

5 thỏi son Nzim yêu thích nhất

1. MAC Viva Glam 1

2. Shu Uemura Rouge Unlimited (175)

3. L’Oreal Paris Color Riche Extraordinaire Matte Lip Color (107)

4. NYX Soft Matte Lip Cream (London)

5. Gerard (1995)

Dưỡng môi kỹ như dưỡng da

Để giữ được đôi môi luôn mềm mượt để son lên thật đẹp, Nzim đều dành thời gian mỗi ngày để chăm sóc môi kỹ càng vì da môi rất mỏng và nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương. Mỗi tuần, cô thường tẩy tế bào chết cho môi ít nhất 2 lần bằng các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên hoặc tự làm tại nhà. Thói quen này sẽ giúp loại bỏ đi những phần da môi bị khô, bong tróc một cách nhẹ nhàng. Sau đó, cô sẽ thoa một lớp son dưỡng để cung cấp độ ẩm cho môi. Vào cuối ngày, trước khi đi ngủ, Nzim dùng mặt nạ ngủ cho môi để giữ ẩm trong suốt 7-8 tiếng ngủ trong phòng máy lạnh.

Trước đây, Nzim chỉ nghĩ đơn giản rằng dùng son dưỡng môi là đủ nhưng thật ra môi cũng cần được chăm sóc nhiều bước như da mặt. Bên cạnh dưỡng ẩm, tẩy da chết, Nzim không bao giờ bỏ qua bước tẩy trang sạch cho môi bởi son màu đọng lại trên môi sẽ khiến môi ngày càng thâm lại.

Đối với son dưỡng môi, cô cũng chọn những sản phẩm có độ chống nắng để bảo vệ môi tránh bị thâm do tác hại của tia UV vào ban ngày.

Xem thêm

Khám phá bản thân qua cách dùng son môi

Chì trong son môi có thực sự đáng ngại?

Cách đánh son môi đỏ để không bị lem

Nhóm thực hiện

Bài: Thủy Tiên – Trang điểm: Minh Trần, Tuấn Nguyễn

Hình ảnh: Kim Bánh Trôi Nước, Quang Khuê

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more