Kỳ thú leo núi ở Đức

Đăng ngày:

(Phái đẹp – ELLE) Có nhiều niềm hạnh phúc ta chỉ đạt được và cảm nhận được sau khi mất nhiều công sức và thời gian. Có những hành trình phải đổ nhiều mồ hôi để có được cảm giác thăng hoa sung sướng.

-006

Khi du lịch kết hợp với thể thao, hưng phấn do hóc-môn vận động adrenaline mang đến cùng sự tuyệt diệu của thiên nhiên bao quanh, bạn sẽ ngỡ mình đang ở xứ sở thiên đường.

Như bầy chim di cư, người lữ khách cũng khôn ngoan chọn vùng nắng ấm ngập tràn, cây cối tươi tốt của châu Âu để trốn cái nóng nực của mùa hè châu Á. Miệt nông thôn trữ tình ở nước Đức thật sự là điểm đến đáng giá cho độc giả Phái đẹp – ELLE kỳ này.

-001

Tuyến đường tuyệt đẹp dành cho người hiking ở công viên quốc gia Saxony Swiss

Công viên quốc gia rộng lớn Saxony Swiss (Sächsische Schweiz – tên tiếng Đức) có diện tích 93km²  cách thành phố Dresden lớn thứ tư nước Đức khoảng 35 – 40km, và sát biên giới CH Séc là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời cho người ưa vận động. Địa hình vùng này khá đặc biệt, được hình thành trong quá trình kiến tạo trái đất cách đây cả trăm triệu năm. Nơi đây xưa kia là biển, do sự biến đổi của vỏ trái đất nên nước rút dần, sức mạnh bền bỉ của nước, của gió đã tạo ra cho các núi đá sa thạch ở nơi này hình thù đa dạng mà không quá hiểm trở. Hàng trăm tuyến đường đi bộ xuyên rừng nối các điểm tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hằng hà sa số chóp núi sa thạch, của khúc quanh duyên dáng dòng sông Elbe, của những vạt rừng tươi tốt.

Đi bộ trong khu rừng xanh um, hít thở không khí mùa hè thanh sạch, lắng nghe dàn đồng ca của chim chóc và để gió hạ mơn man đôi má, mái tóc. Một đôi giày tốt có mũi cứng, đế rãnh sâu; ba lô gọn nhẹ có nước, bánh kẹp, vài quả táo, lê cùng tấm bản đồ công viên, vậy là thoải mái hiking cả ngày rồi.

Có thể chọn mỗi ngày một tuyến đường để khám phá. Mỗi tuyến đều có kí hiệu riêng đánh dấu trên thân cây dọc đường tránh lạc lối. Ví dụ, nếu đã chọn tuyến hai vạch đỏ giữa có vòng tròn xanh thì nên bám theo lối có kí hiệu đó. Có nhiều đoạn phải leo thang sắt hoặc thang đá để lên trên cao. Những cầu thang hẹp bằng sắt thoạt trông có vẻ khá dốc khó leo, nhưng đã đặt bước chân lên thang, mỗi bước lại đưa bạn đến những cung bậc xúc cảm khác nhau giữa thiên nhiên đất trời.

-008

Rừng xanh với không khí mùa hè thanh sạch.

-009

Đường xe đạp ven sông Elbe qua thành phố cổ Dresden là một trong những tuyến đường đẹp bậc nhất châu Âu.

Muốn chinh phục chính mình, hãy thử sức với môn leo vách núi (free climbing) đuợc khởi xuớng từ vùng núi này, rồi lan rộng khắp thế giới. Những ai thích leo vách núi đều muốn đến đây một lần, bám tay vào đá và trèo lên một trong 1.100 mỏm núi sa thạch với khoảng 17.000 đường leo. Một thánh địa của các tín đồ leo núi! Nếu bạn có  sự tập trung cao độ, tính cẩn thận và điềm tĩnh, sự uyển chuyển của cơ thể và những ngón tay đặc biệt dẻo dai, chắc chắn bạn sẽ mê leo núi ở đây.

-010

Leo vách núi thử sức bền và sự dẻo dai.

Những chú ý khi leo vách núi tại Saxony Swiss:
• Những người leo sau không được tự tiện làm thêm đinh móc nắm tròn ngoài những cái có sẵn do người leo đầu tiên mở đường làm trước.
• Khi leo không đuợc dùng bất cứ dụng cụ nào ngoài dây bảo hiểm để móc vào đinh nắm tròn.
• Do cấu tạo đặc trưng của vùng núi này là sa thạch, mềm và dễ bị xói mòn nên khi leo không được dùng hóa chất hoặc các loại bột làm tăng ma sát như bột magnesia và các dụng cụ kim loại cọ sát vào vách đá
• Có thể ghi tên tuổi, ngày tháng leo đến đỉnh tại cuốn sổ đặt trong hộp kín tránh mưa nắng đặt ngay trên đỉnh.
Trẻ con được tập leo vách núi từ nhỏ để rèn sự dẻo dai, can đảm và ý chí quyết tâm. Cả tầm nhìn lồng lộng từ trên cao. Cảm xúc khi leo đến đỉnh núi thật khó diễn tả bằng lời.

-007

Bài: Đặng Toét – Ảnh: Nam Vinh, Minh Lý

Phái đẹp – ELLE

ELLE.VN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more