5 cách tạo & nuôi dưỡng thói quen tập thể hình

Đăng ngày:

Thói quen tập Fitness thường xuyên sẽ mang đến thể lực tốt, vóc dáng đẹp và giải tỏa stress hiệu quả. Sau đây là bài viết tâm sự của một nhân vật trên tạp chí Vogue do ELLE biên dịch lại, chia sẻ cách tạo & nuôi dưỡng thói quen tập luyện thể thao của cô.

Ngày trước, tôi thường tự tập thể hình (Fitness) trên các ứng dụng điện thoại vì bận rộn. Đầu năm ngoái (cũng là thời gian 6 tháng sau khi sinh con), tôi thử thách bản thân bằng cách lên kế hoạch giảm cân. Kế hoạch khá đơn giản, vào đầu tuần, tôi tự hứa với mình sẽ thực hiện đầy đủ các bài tập, với lời nhắc hiện lên màn hình Iphone được hẹn giờ sẵn. Theo lẽ thường, lời hứa tập thể hình trong phòng tập thường xuyên bị quên lãng trước khi bắt đầu.

.

5 CÁCH NUÔI DƯỠNG HẠNH PHÚC TỪ FITNESS - ELLE.VN

Đầu năm ngoái (cũng là thời gian 6 tháng sau khi sinh con), tôi thử thách bản thân bằng cách lên kế hoạch giảm cân

 

5 CÁCH NUÔI DƯỠNG HẠNH PHÚC TỪ FITNESS - ELLE.VN

Thật tuyệt khi khám phá ra rằng Catherine và tôi đều yêu Yoga

Không lâu sau tôi biết Catherine qua một người bạn đồng nghiệp. Sau bữa trưa ngày đầu gặp mặt, chúng tôi dành nhiều thời gian cho nhau trong nhiều tháng nhưng ít tâm sự mà đầu tư tập luyện.

Thật tuyệt khi khám phá ra rằng Catherine và tôi đều yêu Yoga, hai đứa đã bắt tay nhau để lên một kế hoạch dài hơi. Mỗi ngày, tôi đều nhận được lời nhắn “Cùng nhau tập Yoga nhé” trên điện thoại, 15 phút sau khi nhấn OK. Thay vì làm lơ như mọi khi, tôi thay quần áo rồi ra cùng cô bạn đang đợi bên ngoài căn hộ. Đôi khi tôi dời lịch tập cùng Catherine vì kiệt sức. Nhưng nàng là tuýp phụ nữ sống nguyên tắc và kiểm soát thời gian tốt, nàng có thể sắp xếp kì nghỉ 3 ngày để đến Kyoto, viết sách lúc nhàn rỗi và xây dựng tài khoản Instagram với nội dung từ thời trang Thu-Đông đến thịt lợn nướng.

 

5 CÁCH NUÔI DƯỠNG HẠNH PHÚC TỪ FITNESS - ELLE.VN

Tôi muốn viết một bức tâm thư chân thành cho những bạn đang ngại tập luyện.

Tôi không kể lể về nhật ký “đổ mồ hôi”, mà chỉ muốn viết một bức tâm thư chân thành cho những bạn đang ngại tập luyện. Tôi thường đến phòng tập sớm vì sợ tắc đường và không muốn Catherine chờ lâu, tôi muốn cô vui lòng để có thể sớm mặc vừa những chiếc quần leggings.

 

5 CÁCH NUÔI DƯỠNG HẠNH PHÚC TỪ FITNESS - ELLE.VN

“Không thể áp dụng một cách cho tất cả mọi người”, Ayelet Fishbach – giáo sư ngành Khoa học hành vi, Đại học Chicago cho biết

“Không thể áp dụng một cách cho tất cả mọi người”, Ayelet Fishbach – giáo sư ngành Khoa học hành vi, Đại học Chicago cho hay. Tôi không biết vì sao mọi người lại phản ứng với áp lực theo nhiều cách khác nhau. Sẽ có nhiều bạn khao khát cuộc sống cân bằng như Catherine. Lời khuyên là hãy thử nhiều cách để tìm ra chìa khóa thành công.

Dưới đây là 5 cách tạo động lực cho Fitness bên cạnh các ứng dụng di động:

1. Hãy cạnh tranh!

 

5 CÁCH NUÔI DƯỠNG HẠNH PHÚC TỪ FITNESS - ELLE.VN

“So sánh mình với người khác là cách hữu hiệu”

“So sánh mình với người khác là cách hữu hiệu” – dẫn lời huấn luyện viên Hollywood Ramona Braganza, đã từng làm việc cùng Jessica Alba. “Động lực của tôi là mẹ tôi. Bà 80 tuổi và dạy 14 lớp Zumba mỗi tuần. Nếu bà có thể làm được, sao tôi lại không?” Ramona nói.

2. Tìm phản hồi tích cực

 

5 CÁCH NUÔI DƯỠNG HẠNH PHÚC TỪ FITNESS - ELLE.VN

“Lời động viên cần phải chân thành”

Nhiều nghiên cứu cho thấy, lời động viên tích cực đem lại hiệu quả cao. Hầu hết mọi người thích những phản hồi tích cực vì chúng thúc đẩy họ muốn trở lại phòng tập. Mọi người thường bỏ cuộc khi nỗ lực không thành công.

“Lời động viên cần phải chân thành”, Kim Vincent – nhà thôi miên kiêm chuyên viên thực hành Ngôn ngữ lập trình tư duy cấp cao tại Viện thể thao Altus, Santa Monica, California cho biết. Phản hồi tích cực giúp bạn mạnh mẽ nhìn lại những nỗ lực và cảm thấy tự hào. Dù bạn làm gì, thiếu tập trung đều dẫn đến thất bại.

3. Tự thưởng bằng cách ăn ngon

 

5 CÁCH NUÔI DƯỠNG HẠNH PHÚC TỪ FITNESS - ELLE.VN

Bạn có thể tự lừa mình vào hành động tạo ý chí.

Bạn có thể tự đánh lừa mình vào những hành động tạo ý chí. Blogger Stephen Fishbach cho rằng phần thưởng ngắn hạn (như món salad Hy Lạp thật ngon sau bài tập xoay tròn đến chóng mặt) tạo nhiều động lực hơn một lời hứa suông. Một đôi bốt Marni nếu đạt mục tiêu đến phòng tập 3 lần mỗi tuần trong vòng 3 tháng. Huấn luyện viên Christa DiPaolo – Trung Tâm Equinox Fitness, Los Angeles, cho biết động lực của cô là tình yêu với rượu vang và Champagne. Chồng chưa cưới của Christa là chuyên gia thử rượu, cô cũng có chứng chỉ cấp độ 1. Tài khoản Instagram của Christa tràn ngập hình ảnh Boxing, “một hoặc hai ly mỗi đêm là phần thưởng của tôi”, cô tiếp lời.

4. Lên kế hoạch chi tiết

 

5 CÁCH NUÔI DƯỠNG HẠNH PHÚC TỪ FITNESS - ELLE.VN

Ghi kế hoạch tập luyện cùng với lời nhắc mang giày đi sửa vào list công việc phải làm ngày hôm sau.

Ghi kế hoạch tập luyện cùng với lời nhắc mang giày đi sửa vào list công việc phải làm ngày hôm sau. “Tôi là tuýp người thích vượt qua những gạch đầu dòng trong danh sách”, Amanda Freeman – người sáng lập và điều hành hãng phim thể thao SLT Boutique, New York cho hay. Lên ý tưởng trong cuốn sổ da Smythson và thảo kế hoạch mở lớp Fitness trên phố Bond, Luân Đôn đem lại hiệu quả cao. “Việc chưa được tick trong danh sách cứ quay mòng mòng trong đầu tôi”, Amanda nói.

5. Tâm sự cùng người thích nghe bạn nói

 

5 CÁCH NUÔI DƯỠNG HẠNH PHÚC TỪ FITNESS - ELLE.VN

“Một người bạn thật sự không nhất thiết lúc nào phải ở bên cạnh”

Hãy nói với người bạn thân biết giữ bí mật và đứng bên cạnh dù cả thế giới có quay lưng đi. “Một người bạn thật sự không nhất thiết lúc nào phải ở bên cạnh”, Alycea Ungaro – chủ sở hữu Real Pilates, New York tâm sự. Bạn thân của Alycea sống ở Connecticut, họ chưa từng làm việc cùng nhau, nhưng cô ấy có thể đẩy tâm trạng Aly lên dốc khi bị stress. Aly sẽ gọi cho bạn và nhận lời khuyên “đặt tất cả xuống và đi dạo thôi nào”. Cô cũng làm điều ngược lại khi bạn mình buồn.

Xem thêm:

4 bước tạo nên phong cách thời trang thể thao nữ

Yoga cho mọi người: niềm khao khát khám phá bản thân

7 lời khuyên từ huấn luyện viên thể hình của Victoria’s Secret

Nhóm thực hiện

Biên dịch: Quỳnh Nhi / Nguồn: Vogue

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more