Thầy Snape & Lời thoại kinh điển trong phim Harry Potter

Đăng ngày:

Sau ngần ấy thời gian, tác giả JK. Rowling cuối cùng đã chịu hé lộ đôi chút cho người hâm mộ toàn thế giới về phút giây định mệnh giữa cuộc trò chuyện của bà với nam diễn viên quá cố Alan Rickman, người đã làm nên tượng đài giáo sư Severus Snape trong lòng khán giả xuyên suốt mạch phim Harry Potter.  

Vào thời điểm diễn ra quá trình sản xuất tập phim đầu tiên, khi ấy 4 phần truyện còn lại trong series 7 bộ vẫn chưa được nữ tác giả này hoàn thành. Và dĩ nhiên chẳng một ai ngoại trừ bà biết được rằng liệu thầy Snape có phải thật sự là một nhân vật phản diện hay còn ẩn ý nào đó sau lựa chọn đầy tin tưởng của thầy Albus Dumbledore dành cho ông. Tuy nhiên, nam diễn viên quá cố Alan Rickan đã từng úp mở trong một cuộc phỏng vấn rằng, khi nhận được cú điện thoại định mệnh từ JK. Rowling, bà không chỉ đã “gợi mở một phần của ẩn ý” để có thể hoàn toàn thuyết phục ông đồng ý nhận vai diễn Snape xuyên suốt một thập kỉ vừa qua, mà việc đó còn giúp ông nắm vững tinh thần và tính cách JK. Rowling muốn xây dựng nên thầy Snape, để từ đó ông có thể hoàn thành xuất sắc hình tượng này.

.

phim Harry Potter 2 - elle vietnam

Người hâm mộ rất mong ngóng JK. Rowling chia sẻ một chút về cuộc trò chuyện giữa bà và nam diễn viên quá cố Alan Rickman.

“Hiển nhiên là cô ấy không hề tiết lộ một tí gì về phần kết, do đó cũng như bao người, tôi cũng mua những cuốn sách về để có thể dõi theo mạch cảm xúc của câu truyện. Cô ấy chỉ hé lộ một ít về những thông tin mà tôi từng nói với bản thân rằng, mình sẽ không bao giờ chia sẻ chúng với bất cứ ai. Những thông tin này không thuộc dạng quan trọng kiểu có thể gây ảnh hưởng đến cốt truyện, nhưng nó lại là điều cực kì quan trọng đối tính cách và tâm lý nhân vật mà tôi đảm trách, giúp tôi hóa thân hiệu quả hơn.”

.

phim Harry Potter 6 - elle vietnam

Không phụ lòng người hâm mộ, bà hé lộ bí ẩn nằm sau câu trả lời kinh điển của giáo sư Snape “Always” khi được thầy Albus hỏi rằng “After all this time?”

phim Harry Potter 4 - elle vietnam

Thầy Snape và lời thoại kinh điển trong phim Harry Potter

Cũng trong buổi phỏng vấn ấy, Rickman nói rằng kể từ đó ông không còn những thắc mắc riêng tư nào với tác giả JK. Rowling về vai diễn thầy Snape, còn  tác giả JK. Rowling cũng không “can thiệp sâu” vào diễn xuất của các diễn viên. Việc Rickman giữ kín bí mật cuộc trò chuyện với tác giả JK. Rowling với cả đoàn làm phim cũng đã được đạo diễn series phim Harry Potter là David Heyman xác nhận trong quá trình sản xuất bộ phim. Ông chia sẻ rằng: “…Bạn biết không, đôi khi trong suốt quá trình làm phim khi đạo diễn là tôi đây yêu cầu anh ấy (Alan) phải diễn xuất theo điều tôi muốn trong một phân cảnh nào đó của phim thì sẽ nhận được câu trả lời của anh ấy kiểu như ‘Không, tôi không thể diễn như thế được – Tôi biết nhân vật tôi đang đóng là ai nhưng anh thì không’. Khá thú vị!”, Heyman chia sẻ với tờ LA Times.

Thứ Hai vừa qua (18/01/2016), nữ tác giả cũng đã chịu đăng một vài dòng ngắn ngủi lên trang Twitter của mình. Bà hé lộ bí ẩn nằm sau câu trả lời (câu thoại) kinh điển của giáo sư Snape: “Always” trả lời thầy Albus khi được thầy Albus hỏi rằng: “After all this time?”.

“Always” chính là lời thoại nằm lòng đối với những fan hâm mộ trung thành với thầy Snape nói riêng và loạt phim Harry Potter nói chung, nó đại diện cho tình yêu bất diệt của thầy dành cho Lily Potter, mẹ của Harry, người đã bị chúa tể Hắc Ám Voldemort giết chết cùng chồng là James Potter. Snape, người mà trong phần lớn mạch truyện tỏ ra rất căm ghét Harry và là tay sai thân tín của Voldemort, chưa bao giờ làm bại lộ thân phận là một “tay trong hai mang” cho người đọc cho đến phần cuối cùng của bộ sách: “Harry Potter và bảo bối Tử Thần”. Trong phân đoạn then chốt khi Harry nhìn vào kí ức của giáo sư Snape lúc ông qua đời, anh đã hiểu rõ rằng mẹ và ông từng là những người bạn rất thân thuở nhỏ, nhìn rõ toàn bộ những suy tính của cụ Albus Dumbledore và sự dấn thân làm kẻ thân cận của Voldemort với mong muốn bảo vệ cho Harry của thầy Snape, chịu đựng hiểm nguy, nghi ngờ và sự căm ghét của mọi người. Tất cả đều là vì tình yêu của thầy với Lily.

.

phim Harry Potter 5 - elle vietnam

Tất cả đều là vì tình yêu của thầy với Lily.

Xem thêm:

Lá thư cuối cùng diễn viên Alan Rickman nói về phim Harry Potter

Daniel Radcliffe nói về thời gian khó khăn vì nghiện rượu

Emma Watson – Nguồn cảm hứng về nữ quyền

Nhóm thực hiện

Bài viết: Đức Nguyễn

Nguồn: US Weekly

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more