Du lịch Trung Quốc: 6 điểm đến trong mơ

Đăng ngày:

Bắc Kinh là nơi nhiều người dừng chân khi đi du lịch Trung Quốc. Nhưng để hiểu hết về một nền văn hoá, hãy tìm về những điểm đến trong mơ ít ai biết đến.

Du lịch Trung Quốc : 6 điểm đến trong mơ - ELLE.VN

Vẻ đẹp hùng vĩ của Trung Quốc.

Du khách sẽ được tận hưởng cái lạnh mùa đông được ví như vùng đất diệu kì Siberia nước Nga hay thăm những con voi của xứ Nepal nhiệt đới. Dưới đây là 6 nơi không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Trung Quốc:

1. Cáp Nhĩ Tân

 .

Du lịch Trung Quốc : 6 điểm đến trong mơ - ELLE.VN

Cáp Nhĩ Tân được mệnh danh là “hòn ngọc trên cổ thiên nga”

Cáp Nhĩ Tân nằm ở phía đông bắc Trung Quốc, có mùa đông lạnh kéo dài, gần biên giới Siberia (Nga), nơi đây được mệnh danh là “hòn ngọc trên cổ thiên nga” vì hình dáng sông Hắc Long Giang giống như một con thiên nga.

 .

Du lịch Trung Quốc : 6 điểm đến trong mơ - ELLE.VN

Dòng sông Hắc Long Giang

Lễ hội điêu khắc trên băng tuyết được tổ chức vào cuối tháng 2 hằng năm. Các cung điện băng tráng lệ được điêu khắc xong trước hoàng hôn, cao đến 40m và trang trí đèn LED. Sau khi tham quan, du khách ăn tối tại phòng ăn mạ vàng Huawei, mua sắm ở phố đi bộ  Zhongyang, nhấm nháp thức ăn ở nhà hàng Nga và làm ấm cơ thể với rượu vodka. Những thiếu niên địa phương mặc kệ cái lạnh âm độ C vẫn ra phố để chơi. Cáp Nhĩ Tân chỉ cách Bắc Kinh một đến hai giờ bay, công viên hổ Siberia và nhà thờ La Mã Saint Sophia là điểm đến hấp dẫn tại đây. Khách sạn Kempinski là gợi ý hoàn hảo khi hướng ra sông Tùng Hoa.

2. Ma Cao

 .

Du lịch Trung Quốc : 6 điểm đến trong mơ - ELLE.VN

Ma Cao về đêm.

Trong khi Ma Cao nổi tiếng về “cờ bạc”, tụ điểm vui chơi (nếu bạn thích khung cảnh xa hoa ở khách sạn Lisboa), bên cạnh đó thành phố còn ẩn chứa nhiều điều hay ho nếu tìm về ngôi chùa Phật giáo nằm trên đỉnh A-Ma, bờ biển xanh mướt hay nét kiến trúc nhiệt đới được xây dựng bởi thực dân Tây Ban Nha (kiến trúc Baroque sót lại ở Quảng trường Senado, di tích nhà thờ Thánh Phaolô), đó là tất cả những gì còn lại sau trận hoả hoạn năm 1835.

 .

Du lịch Trung Quốc : 6 điểm đến trong mơ - ELLE.VN

Di tích nhà thờ Thánh Phaolô

Ẩm thực nơi đây hoà quyện giữa phong vị châu Á, châu Âu, châu Phi. Ngồi ở nhà hàng sân vườn Fernando cạnh bãi biển Hắc Sa, thưởng thúc cá mòi nướng lửa hồng, heo sữa quay, cơm chiên, húp từng ngụm Vang Bồ Đào Nha ấm áp không gì sánh bằng. Từ Hồng Kông đến Hắc Sa chỉ 1 giờ đi phà, nếu nghỉ qua đêm và thích nơi trú ẩn yên tĩnh hãy chọn khách sạn Banyan Tree.

3. Hàng Châu

 .

Du lịch Trung Quốc : 6 điểm đến trong mơ - ELLE.VN

Người Trung Quốc có câu: “Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng”

Người Trung Quốc có câu: “Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng” (ý chỉ Hàng Châu, Tô Châu), nơi đây được xem là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, cách Thượng Hải 45 phút đi tàu cao tốc. Hàng Châu nổi tiếng với Tây Hồ rợp bóng mát, cảnh đẹp như tranh vẽ, rải rác xung quanh là những đồi chùa. Du khách có thể thuê một chiếc thuyền gỗ để khám phá các khu vườn, hồ hay đền thờ dọc theo bờ biển. Học viện Nghệ thuật Trung Quốc là ngôi trường tập hợp các bảo tàng, gồm một bảo tàng mỹ thuật, một bảo tàng nghệ thuật dân gian, được thiết kế dưới bàn tay kiến trúc sư người Nhật Kengo Kuma, trong khi bảo tàng T chuyên về nghệ thuật đương đại.

 .

Du lịch Trung Quốc : 6 điểm đến trong mơ - ELLE.VN

Thịt lợn kho đông pha xếp hình Kim Tự Tháp.

Như nhiều thành phố khác, Hàng Châu là điểm đến lý tưởng khi đi du lịch Trung Quốc, nơi đây có các món ăn đặc trưng (thậm chí có một bảo tàng chuyên về ẩm thực) với cách chế biến ít cay hơn ở Hồ Tây, thực đơn khá đặc sắc gồm cá trắm cỏ ngâm dấm đen, gà ăn xin (bọc trong lá sen và đất sét nung), tôm nõn đánh bắt ở Tây Hồ xào lá trà Long Đỉnh thượng hạng. Nằm giữa các đầm phá trên Hồ Tây là dãy biệt thự của khách sạn Four Seasons, lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ Trung Hoa. Dịch vụ massage ở khách sạn Moonlight được kết hợp cùng các động tác khí công.

4. Tây Song Bản Nạp

 .

Du lịch Trung Quốc : 6 điểm đến trong mơ - ELLE.VN

Tây Song Bản Nạp là châu tự trị của dân tộc Thái ở phía Tây Nam, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Nằm ở đoạn cuối của sông Mê Kông, giáp ranh với Lào và Myanmar, Tây Song Bản Nạp là châu tự trị của dân tộc Thái ở phía Tây Nam, tỉnh Vân Nam của Cộng hoà nhân dân Trung Hoa. Khí hậu tương đối mát mẻ, dao động từ 10-35°C, do ảnh hưởng thời tiết nhiệt đới nên món ăn đặc trưng nơi đây là cơm chiên dứa kiểu Thái, cơm nếp nấu ống tre, nhộng ong chiên giòn.

 .

Du lịch Trung Quốc : 6 điểm đến trong mơ - ELLE.VN

Vào đầu tháng 4, thành phố tổ chức lễ hội té nước, như một nghi thức chào mừng năm mới và thanh tẩy tội lỗi trong năm cũ.

Vào đầu tháng 4, thành phố tổ chức lễ hội té nước, như một nghi thức chào mừng năm mới và thanh tẩy tội lỗi trong năm cũ. Bất kỳ thời điểm nào trong năm, bạn đều có thể thăm những chú voi châu Á ở khu bảo tồn Mengyang, Công viên Tây Song Bản Nạp nổi tiếng với nhà cây Wild Elephant Valley, du khách nên đến đây vào ban đêm và ngắm nhìn đôi mắt sáng rực của các loài thú hoang dã từ trên cao. Sang trọng hơn, hãy ghé đến Anantara Resort, nơi có vườn nhiệt đới được chăm sóc tỉ mỉ và nhà hàng chuyên chế biến ẩm thực miền Bắc Thái Lan.

5. Thành Đô

 .

Du lịch Trung Quốc : 6 điểm đến trong mơ - ELLE.VN

Vẻ đẹp Thành Đô

Hầu hết du khách đều ghé thăm Cơ sở nghiên cứu và gây giống gấu trúc Thành Đô khi lần đầu đặt chân đến thành phố này. Dù là người lớn hay trẻ em đều yêu những chú gấu lông đen trắng tinh nghịch, lười biếng hay loài gấu trúc đỏ nhỏ nhắn. Thành Đô có nét văn hoá quyến rũ và cởi mở, du khách đừng bỏ qua nghệ thuật thưởng trà trong các túp lều tre, đắm mình vào không gian tĩnh mịch, hoài niệm những điều xưa cổ, ngâm đôi câu thơ đời Đường của thi sĩ Đỗ Phủ.

 .

Du lịch Trung Quốc : 6 điểm đến trong mơ - ELLE.VN

Cửu Trại Câu (Thành Đô)

Thành Đô được biết đến như thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, đại diện cho phong cách ẩm thực “nóng và cay nồng”, không thể không nhắc đến đậu phụ cay Tứ Xuyên, lẩu Tứ Xuyên (nguyên liệu gồm cá, rau, thêm một chút vỏ quế, hạt thì là, thảo quả, lá thơm, sả, đinh hương hầm cùng xương) trong nồi nước dùng đỏ như lửa. Du khách có thể đặt phòng tại khách sạn The Temple House – xây dựng theo kiến trúc đời Thanh, gần ngôi đền cổ Daci, mở cửa vào năm ngoái với hơn 100 phòng. Giá phòng của Grand Hyatt tăng vọt từ nay đến hết tháng 3.

6. Lệ Giang

 .

6 điểm đến trong mơ ở Trung Quốc - ELLE.VN

Du lịch Trung Quốc : 6 điểm đến trong mơ – ELLE.VN Đô thị cổ Lệ Giang nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Vân Nam Trung Quốc, được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.

Đô thị cổ Lệ Giang nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Vân Nam Trung Quốc, được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới. Lệ Giang toát lên nét đẹp cổ kính, thần tiên đặc biệt vào ban đêm khi những ngôi nhà truyền thống lên đèn. Lang thang theo những con kênh dọc thành phố, dạo qua các cửa hàng treo đèn lồng bày bán gấm vóc, hàng may thuê, đồ thủ công của người Nạp Tây. Du khách có thể nếm thử mì lạnh nấu với gia vị và rau mùi; thạch đậu xanh ăn kèm nước sa tế cay (jidou liangfen) hay bánh nhân thịt hun khói, hành lá và phô mai dê rán tại nhà hàng chuyên ẩm thực Vân Nam.

 .

Du lịch Trung Quốc : 6 điểm đến trong mơ - ELLE.VN

Người Nạp Tây ở Lệ Giang.

Du khách lắng lòng tại đền thờ nhà Phật, thưởng nhạc dân gian do người Nạp Tây biểu diễn bằng đàn nhị, đàn tỳ bà. Không kém phần hấp dẫn khi chọn du lịch Trung Quốc là Hổ Khiêu Hiệp (hẻm núi Hổ Nhảy) được dân địa phương gọi là Kim Sa giang, có dòng chảy sông Dương Tử đi qua, du khách nghỉ chân ở các ngôi nhà mộc mạc trên đường mòn. Ẩn trong các bức tường thành phố cổ là khách sạn Amandayan sang trọng, với kiến trúc chạm trổ truyền thống dành cho người thích trải nghiệm cảm giác mới mẻ.

Xem thêm:

Du lịch Sri Lanka – Đừng chết ở World’s End

Du lịch Ý – Đi qua miền di sản phương Bắc

Khám phá 10 địa điểm du lịch tại Singapore trong 3 ngày

Nhóm thực hiện

Biên dịch: Quỳnh Nhi / Nguồn: Vogue

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more