7 bài học thời trang từ diễn viên Brigitte Bardot

Đăng ngày:

Nữ diễn viên Pháp Brigitte Bardot đã từng thiết lập các tiêu chuẩn về thời trang cá nhân độc đáo trong những năm 1960 và 1970.

Nhiều thập kỷ trôi qua, tác động của Bardot lên thời trang vẫn không suy giảm khi phụ nữ  trên khắp thế giới vẫn còn khao khát và bắt chước theo phong cách của cô. Dưới đây là 7 bài học thời trang từ biểu tượng quyến rũ của nước Pháp mà ELLE đã tổng hợp theo Style Caster.

1. Đôi khi trang phục gợi cảm nhất là trang phục đơn giản nhất

Brigitte Bardot

Brigitte Bardot

Diễn viên Brigitte Bardot không bao giờ mặc trang phục với vẻ tráng lệ, cầu kỳ mang tính nghi thức long trọng như Elizabeth Taylor hay Marlene Dietrich. Vẻ gợi cảm của cô cũng không phụ thuộc hoàn toàn vào váy ngắn hay chiếc áo được cắt xẻ cao. Bardot biết làm thế nào để trông thật quyến rũ chỉ với những trang phục đơn giản như quần jeans, áo T-shirt hay một chiếc váy kín đáo phù hợp với thân hình.

2. Tin tưởng vào sức mạnh của bờ vai

Brigitte Bardot

Brigitte Bardot

Bardot thường tự mình làm những mẫu áo hở vai độc đáo và phối chúng với tất cả mọi thứ, từ váy midi cho đến quần cắt gấu (cropped pants). Cách mặc này không chỉ thể hiện sự nữ tính mà còn giúp tôn lên vẻ đẹp cơ thể đặc trưng của phụ nữ.

3. Sở hữu một đôi giày bệt

Brigitte Bardot

Brigitte Bardot

Nếu có ai được biết đến như là một tín đồ của giày bệt thì đó sẽ phải là Bardot. Cô đã từng hợp tác với một công ty vào năm 1956 để yêu cầu họ thiết kế riêng một mẫu giày bệt theo dạng giày dành cho các vũ công ba lê. Không có gì ngạc nhiên khi một nửa thế kỷ sau đó, phong cách giày bệt nhẹ nhàng, thoải mái nhưng thanh lịch của cô được những siêu mẫu nổi tiếng thế giới như Kate Moss và Miranda Kerr ưa chuộng.

4. Xây dựng phong cách thời trang, kiểu tóc riêng

Brigitte Bardot

Brigitte Bardot

Trong suốt những năm 60 và 70, nữ diễn viên Brigitte Bardot đã xây dựng phong cách riêng để đưa mình lên hàng biểu tượng nước Pháp. Người ta thường thấy Bardot với đôi mắt mèo đậm, mái tóc buông dài được đánh rối hơi lộn xộn, kèm theo chiếc băng đô đen to bản rất đơn giản.

5. Khi không chắc chắn, hãy đội thêm một chiếc mũ

Brigitte Bardot

Brigitte Bardot

Bardot biết một chiếc mũ lớn sẽ tập trung sự chú ý của người khác và giúp che đi hiệu quả những khiếm khuyết trên trang phục. Khi đi biển hay chỉ đơn giản là có việc phải ra ngoài, chiếc mũ mềm màu đen luôn được cô mang theo để vừa che khuyết điểm khi cần, vừa nâng tầm phong cách cá nhân của mình.

6. Đầu tư một chiếc váy khoe được vẻ đẹp của cơ thể

Brigitte Bardot

Brigitte Bardot

Một trong những điều Bardot luôn tâm niệm đó là, hãy mặc quần áo chứ không nên để quần áo “mặc” bạn. Vì vậy, bất cứ chiếc váy nào Bardot mặc cũng rất vừa vặn và khoe được đường cong hoàn hảo trên cơ thể cô. Hãy làm như Bardot, đầu tư một chiếc váy khiến bạn toản sáng và cảm thấy hạnh phúc nhất với cơ thể của mình.

7. Hãy nhớ rằng phong cách là mãi mãi

Brigitte Bardot

Brigitte Bardot

Mỗi khi nhìn vào hình ảnh của diễn viên Brigitte Bardot từ những năm 60, 70, người ta mới có thể nhận ra rằng chính phong cách chứ không phải là xu hướng mới là điều đứng vững cuối cùng trước mọi thử thách của thời gian. Đó là một lời nhắc nhở tuyệt vời để chúng ta biết dành thời gian tìm hiểu, xây dựng và gắn bó với phong cách thời trang riêng, phù hợp nhất với bản thân.

Xem thêm:

Phong cách thời trang của Angelina Jolie trong phim GIA

Ly Vũ – Phong cách thời trang xuất phát từ tình yêu cơ thể

Điểm lại phong cách thời trang “rất riêng” của Madonna

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Anh / Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more