BST Dior Haute Couture Xuân-Hè 2016

Đăng ngày:

Trong Tuần lễ thời trang cao cấp Haute Couture Xuân-Hè 2016, mọi thứ vẫn diễn ra đúng với phong cách của Dior: từ địa điểm, sàn diễn tới không không gian trình diễn.

Điểm khác biệt lớn nhất trong BST Dior Haute Couture lần này mà chắc ai cũng biết, đó là Dior đang vận hành mà không có sự chỉ đạo của nhà thiết kế kiêm giám đốc sáng tạo Raf Simons.

.

Sân khấu của Dior tại Paris Couture Week

Sân khấu của Dior tại Paris Couture Week

 

Sân khấu của Dior tại Paris Couture Week

Sân khấu của Dior tại Paris Couture Week

Đây là bộ sưu tập đầu tiên kể từ khi Raf Simons ra đi và vị trí thiết kế chính đầy thử thách được để lại cho 2 nhân viên lâu năm của Dior đó là Serge Ruffieux và Lucie Meier, 2 người đứng đầu studio thiết kế của Dior.

Người xem vẫn nhận thấy hướng đi “trẻ hóa” và “hiện đại hóa” thời trang cao cấp Haute Couture vốn được Raf Simons khởi đầu cách đây 3 năm. Haute Couture trở nên gần gũi và dễ ứng ụng hơn với chiếc áo khoác Bar Jacket trứ danh đầy biến hóa, những bộ váy mini trẻ trung… Sự ảnh hưởng của Simons vẫn còn đó với nhiều yếu tố đặc trưng được mang từ những bộ sưu tập trước của ông cho Dior, như là kỹ thuật xếp vải theo kiểu origami hay những họa tiết hoa,… Nhưng với việc không có một người như Simons trong đội ngũ, kết quả của buổi trình diễn được nhiều người nhận định là hơi thất vọng, thiếu đi sự thú vị, mới mẻ nhưng vẫn lịch lãm mà họ chờ đợi ở show thời trang của Christian Dior.

Một số mẫu thiết kế trong bộ sưu tập:

\

Các hình ảnh khác tại Christian Dior’s Paris Couture Week Spring 2016:

Make up và phụ kiện:

\

Khách mời nổi tiếng tại show Dior Haute Couture Xuân-Hè 2016:

Xem thêm

BST thời trang Dior Resort 2016

Nhà thiết kế thời trang Raf Simons chia tay Dior

Best in Show Thời trang Thu-Đông 2015: Dior

Nhóm thực hiện

vogue.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more