Những câu nói hay trong phim The Last Song

Đăng ngày:

Câu chuyện của The Last Song (Tựa tiếng Việt: Bản tình ca cuối cùng) xảy ra tại một thị trấn ven biển yên bình thuộc bang Georgia, Mỹ.

Tại đây, cô gái tuổi teen Ronnie (Miley Cyrus) cùng em trai Jonah (Bobby Coleman) trải qua kỳ nghỉ Hè cùng người cha (Greg Kinnear) đã mất liên lạc từ khá lâu. Với bản tính ngang bướng, khó bảo và vẫn trách cha vì đã rời bỏ chị em mình, Ronnie sống khép kín và cáu gắt với tất cả mọi người. Cô bé chỉ muốn trở về New York và tỏ rõ thái độ không tán thành trước những quyết định của cha mẹ. Cha của Ronnie luôn cố gắng tạo mối liên kết với con gái mình thông qua điểm chung duy nhất của họ – âm nhạc.

.

Những câu nói hay trong phim The Last Song

Poster của phim The Last Song.

Trong một lần tình cờ, Ronnie đã gặp gỡ anh chàng đẹp trai Will (Liam Hemsworth). Cả hai cùng bảo vệ những quả trứng rùa biển mà Ronnie đã tìm được dưới hố cát. Tình yêu bắt đầu nảy nở giữa đôi bạn trẻ. Ronnie dần cảm thấy cuộc sống tại nơi ở mới không quá nhàm chán như cô tưởng tượng ban đầu. Cô bé tìm hiểu mọi thứ xung quanh, thu hẹp khoảng cách với cha mình, tận hưởng những trải nghiệm vui vẻ và lãng mạn của mối tình đầu. Ronnie còn tìm lại được niềm đam mê âm nhạc mà từ lâu cô bé đã cố gắng vứt bỏ.

“Có rất nhiều thông điệp được truyền tải thông qua những câu nói hay trong bộ phim The Last Song. Niềm tin, sự tha thứ, tình cảm gia đình – đó chính là những điều chạm được vào tâm hồn khán giả, vì họ có thể nhận ra chúng trong chính cuộc sống của mình” – tiểu thuyết gia Nicholas Sparks tâm sự về The Last Song. Đây là cuốn tiểu thuyết thứ 15 của anh và ngay từ khi ra mắt vào tháng 9/2009, nó đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất theo thống kê của New York Times và USA Today. Bộ phim chuyển thể còn được khởi quay và hoàn thành trước khi cuốn tiểu thuyết được ra mắt. Cũng giống như nhiều bộ phim trước đó được dự trên các tác phẩm của Nicholas như The Notebook, A Walk To Remember hay Dear John, The Last Song xoáy sâu vào cảm xúc của khán giả với những yếu tố tâm lý đời thường nhất.

.

Những câu nói hay trong phim The Last Song - elle vietnam 2

The Last Song xoáy sâu vào cảm xúc của khán giả với những yếu tố tâm lý đời thường nhất.

Ronnie là một cô gái mà khán giả có thể đã gặp rất nhiều lần trong cuộc sống thực. Bị chấn động tâm lý sau cú sốc cha mẹ ly hôn, Ronnie dần khép mình lại và trở thành một cô bé nổi loạn, bất cần và khó hòa đồng. Tới một nơi ở mới, Ronnie gặp biết bao điều mới lạ và bắt đầu khám phá, tìm hiểu như bao cô gái khác ở lứa tuổi này. Để rồi sau khi kết thúc cuộc hành trình, ở Ronnie là sự trưởng thành, chững chạc và một trái tim ấm áp, luôn rộng mở.

Tình cảm cha con của họ giống như một sợi dây vải tuy mong manh nhưng khi đứt vẫn có thể kết nối lại được. Hãy biết trân trọng những tình cảm quý giá, rộng mở trái tim để đón nhận tình yêu thương và học cách tha thứ – đó là những gì mà The Last Song muốn truyền tải đến người xem. Gia đình luôn là nơi chốn bình an nhất của mỗi người, cha mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước đi và sẽ dang rộng cánh tay chở che cho những đứa con mỗi khi vấp ngã trên đường đời. Đó là những điều mà phải sau khi trưởng thành và trải nghiệm cảm giác làm cha làm mẹ, ta mới thực sự cảm thấy thấm thía.

Phim được quay tại những vùng quê yên bình ở bang Georgia với nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Tận dụng lợi thế bối cảnh, nữ đạo diễn Julie Anne Robinson đã sử dụng nhiều góc quay toàn cảnh tạo cảm giác mênh mông, bao la. Những cảnh quay lãng mạn trên bãi biển với hình ảnh những bờ lau rì rào chính là một trong những yếu tố thu hút được khán giả trẻ của The Last Song. Tông màu vàng nhạt xuyên suốt, bố cục ánh sáng và cách phối màu sắc quần áo của diễn viên với cảnh vật xung quanh được tạo dựng khá kỹ lưỡng và nhất quán, đem tới những thước phim đẹp mắt.

Mời bạn cùng ELLE chiêm nghiệm những câu nói hay trong bộ phim The Last Song nhé:

 1. “Sometimes you have to be apart from people you love, but that doesn’t make you love them any less. Sometimes you love them more.”

.

Những câu nói hay trong phim The Last Song - elle vietnam 3

Sometimes you have to be apart from people you love, but that doesn’t make you love them any less. Sometimes you love them more.

Đôi khi bạn phải rời xa người bạn yêu thương. Nhưng điều đó không làm bạn bớt yêu người đó đi, đôi khi nó khiến bạn yêu người ấy hơn.

2. “I mean, if the relationship can’t survive the long term, why on earth would it be worth my time and energy for the short term?”

.

Những câu nói hay trong phim The Last Song - elle vietnam 4

I mean, if the relationship can’t survive the long term, why on earth would it be worth my time and energy for the short term?

Ý tôi là, nếu một mối quan hệ không thể tồn tại lâu dài, thì tại sao tôi phải tiêu tốn thời gian và năng lượng cho một mối quan hệ ngắn ngủi?

3. “Life, he realize, was much like a song. In the beginning there is mystery, in the end there is confirmation, but it’s in the middle where all the emotion resides to make the whole thing worthwhile.”

.

Những câu nói hay trong phim The Last Song - elle vietnam 5

Life, he realize, was much like a song. In the beginning there is mystery, in the end there is confirmation, but it’s in the middle where all the emotion resides to make the whole thing worthwhile.

Anh nhận ra rằng cuộc sống này như một bản nhạc. Khúc đầu đầy bí ẩn, khúc cuối là một lời khẳng định, nhưng khúc giữa là thời điểm của mọi cảm xúc cao trào.

4. “Truth only means something when it’s hard to admit.”

.

Những câu nói hay trong phim The Last Song - elle vietnam 6

Truth only means something when it’s hard to admit.

Chân lý đôi khi chỉ có nghĩa là một điều gì đó thật khó để có thể chấp nhận.

5. “You have to love something before you can hate it.”

.

Những câu nói hay trong phim The Last Song - elle vietnam 7

You have to love something before you can hate it.

Bạn phải thực sự yêu một điều gì đo trước khi bạn có thể ghét nó.

6. “In the end you should always do the right thing even if it’s hard.”

.

Những câu nói hay trong phim The Last Song - elle vietnam 8

In the end you should always do the right thing even if it’s hard.

Cuối cùng thì bạn cũng phải cố gắng hết sức để làm những điều đúng đắn dù nó có khó khăn như thế nào đi chăng nữa.

7. “Emotions come and go and can’t be controlled so there’s no reason to worry about them. That in the end, people should be judged by their actions since in the end it was actions that defined everyone.”

.

Những câu nói hay trong phim The Last Song - elle vietnam 9

Emotions come and go and can’t be controlled so there’s no reason to worry about them. That in the end, people should be judged by their actions since in the end it was actions that defined everyone.

Cảm xúc đến rồi đi và bạn không thể nào kiểm soát được nó vì vậy chẳng việc gì phải lo lắng về chúng cả. Mọi người nên được nhận định bằng chính hành động của họ vì hành động định nghĩa tất cả.

8. “In a lifetime of mistakes, you two are the greatest things that have ever happened to me.”

.

Những câu nói hay trong phim The Last Song - elle vietnam 10

In a lifetime of mistakes, you two are the greatest things that have ever happened to me.

Trong cuộc đời đầy những lỗi lầm, hai con là điều vĩ đại nhất từng đến với ta.

9. “Never forget that God is your friend. And like all friends, He longs to hear what’s been happening in your life. Good or bad, whether it’s been full of sorrow or anger, or even when you’re questioning why terrible things have to happen.”

.

Những câu nói hay trong phim The Last Song - elle vietnam 11

Never forget that God is your friend. And like all friends, He longs to hear what’s been happening in your life. Good or bad, whether it’s been full of sorrow or anger, or even when you’re questioning why terrible things have to happen.

Đừng bao giờ quên rằng Chúa là bạn của em. Cũng giống như những người bạn khác, Ngài mong muốn được biết những điều đã xảy đến trong cuộc đời em: những điều tốt lẫn xấu, những lúc em đang rất buồn bã và tức giận, rồi tự hỏi tại sao những điều tồi tệ cứ mãi xảy ra!

10. “People didn’t change. They liked what they liked even if they didn’t understand why.”

.

Những câu nói hay trong phim The Last Song - elle vietnam 12

People didn’t change. They liked what they liked even if they didn’t understand why.

Con người không thay đổi. Họ thích những gì họ muốn mà chẳng cần phải hiểu tại sao.

Câu chuyện nhẹ nhàng, sâu sắc, đánh vào tâm lý khán giả cùng cảnh quay đẹp, lãng mạn và một chút cảm xúc buồn là những yếu tố biến The Last Song trở thành một bộ phim tình cảm phù hợp với tất cả mọi người.

Xem thêm:

Những câu nói hay trong phim When Harry Met Sally

Những câu nói hay trong phim: Khi lỗi thuộc về những vì sao

Những câu nói hay trong phim Phía Cuối Cầu Vồng (Love, Rosie)

Chuyên mục những câu nói hay về tình yêu và cuộc sống

Nhóm thực hiện

Bài: Nam Hie

Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more