BST Valentino Haute Couture Xuân-Hè 2016

Đăng ngày:

Vẻ đẹp của thời trang Bắc Ý (Venice) những năm 20s đã được truyền tải một cách đầy lãng mạn và lộng lẫy dưới những mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Valentino Haute Couture tại Tuần lễ Thời trang Cao cấp Xuân Hè 2016

Có một thứ gì đó rất dễ nhận ra và khó quên về những bộ váy của Valentino Haute Couture lần này. Gần như chúng luôn luôn có độ dài chạm sàn nhà (dù cũng có một vài mẫu váy ngắn) tạo nên cảm giác nghiêm trang và kín đáo. Dù vậy chúng lại đi kèm những chất liệu xuyên thấu mỏng manh, bóng bẩy hay những đường cắt kiểu Hy Lạp táo bạo. Những cô người mẫu trở thành những nàng tiên chân trần bước nhẹ như không trong những bộ cánh cũng như thần tiên.

Nhìn chung đây là một điều tuyệt ở những nhà thiết kế và đội ngũ của Valentino khi có thể tạo nên từng bộ váy một cách thủ công vô cùng tỉ mỉ và chi tiết từ những mảnh vải thô. Thêm vào đó, cách xử lý chất liệu nhung trong bộ sưu tập lần này rất hoàn thiện. Trong các mẫu thiết kế các nhau, chất liệu nhung được xếp li, nhuộm màu, làm bóng, và có lúc còn được đan và buộc lại theo kiểu lưới.

Một số bộ thiết kế trong bộ sưu tập Valentino Haute Couture Xuân-Hè 2016:

\

Hình ảnh chi tiết và phụ kiện:

\

Phía sau sàn diễn, một trong những chủ đề được các nhà thiết kế bàn tán nhiều nhất đó là hướng tới sự vĩnh cửu. Điều đó cũng liên quan đến sự mâu thuẫn trong thời trang: Mỗi mùa những thiết kế cần phải được đổi mới, nhưng để một thương hiệu thời trang có thể có giá trị lâu dài, nó cần giữ nguyên bản sắc. Đối với Valentino, những gì họ đang làm là tạo nên những bộ váy khiến cho thời gian phải dừng lại.

.

NTK Maria Grazia Chiuri & Pierpaolo Piccioli

NTK Maria Grazia Chiuri & Pierpaolo Piccioli

Xem thêm

Bộ sưu tập Chanel Haute Couture Xuân-Hè 2016

10 sự kiện đáng nhớ thời trang Haute Couture Thu-Đông 2015

5 xu hướng hot nhất mùa thời trang Xuân-Hè 2016

Nhóm thực hiện

Bài: Minh Đức / Ảnh minh họa: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more