ELLE lắng nghe bạn: Hãy kiêu hãnh trước người yêu cũ

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 2/2016] Tôi không mơ mộng hão huyền rằng anh sẽ quỳ xuống xin lỗi, nhưng vẫn rất thích thú với ý nghĩ sẽ làm anh phải kinh ngạc trước sự kiêu hãnh của mình.

fashion-lady-white-hat-red-lips-hd-wallpaper

Hãy kiêu hãnh trước người yêu cũ

Người yêu cũ từng chia tay tôi một cách đột ngột khi chuyển công việc đến một thành phố khác (mà không hề bàn bạc cụ thể với tôi). Tôi đã từng rất đau khổ khi bị đối xử như vậy, nhưng sau đó chúng tôi đã dần dần trở về nói chuyện với nhau một cách tôn trọng. Vấn đề là gần đây, anh hay phải quay về chỗ tôi ở vì công việc, và lần nào cũng nhắn tin mời tôi đi ăn tối. Tôi đã từ chối hai, ba lần, nhưng thực ra trong lòng tôi vẫn nghĩ là nếu mình đi, mình phải ăn mặc ra sao, anh sẽ mời mình đến nhà hàng sang trọng hay bình dân và mình cần cư xử thế nào – lịch sự xã giao hay dễ thương. Tôi không mơ mộng hão huyền rằng anh sẽ quỳ xuống xin lỗi, nhưng vẫn rất thích thú với ý nghĩ sẽ làm anh phải kinh ngạc trước sự kiêu hãnh của mình. Làm thế nào đây?

(Quỳnh, 27 tuổi)

Nora Ephron, một tác giả người Mỹ từng kể: Tất cả những nỗ lực duy trì hình ảnh bản thân của bà chỉ để nhằm một mục đích duy nhất – không phải trốn vào một góc khi gặp lại người yêu cũ. Cách diễn đạt đó thật hài hước, tuy nhiên, bà đã nói đúng một điều về phụ nữ: Chúng ta luôn muốn mình thật lộng lẫy và phong độ khi gặp lại người cũ, người đã bỏ rơi ta. Vậy nên, bạn hãy nhận lời. Và khi tới bữa tối, hãy ăn vận theo cách giúp bạn tự tin mỗi khi đi làm và cảm thấy hãnh diện khi đứng cạnh các cô gái khác. Rồi sao nữa? Hãy nói về mọi điều trừ việc bạn đã đau khổ như thế nào. Rồi khi ra về, bạn hãy nhìn anh ấy một cách thân thiện, vui vẻ nhất – như cách bạn nhìn người bạn gái thuở ấu thơ khi cô ấy muốn kể chuyện cười. Rồi khi lên xe ra về, hãy ngoái lại nhìn anh một lần, gửi một cái hôn gió thật nhẹ và lái xe đi ngay, hãnh diện, thoải mái như chính bạn mỗi ngày. Nếu bạn không tin mình có thể làm được thế, hãy luyện tập, không thừa đâu.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Hãy gửi các câu hỏi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phái đẹp – ELLE: Tầng 3, Copac 12 Tôn Đản, P.13, Q.4 TP.HCM

Email: lienhe@elle.vn

Xem thêm chuyên mục ELLE lắng nghe bạn tại đây

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more