ANTI – Album thứ 8 của nữ ca sĩ Rihanna hướng nội hơn

Đăng ngày:

Trong một thời gian dài, ANTI– album thứ tám của giọng ca Pop từ Barbados có vẻ giống như một ý tưởng hơn là một tuyển tập bài hát thực sự. Album đó cuối cùng cũng ra mắt vào tối thứ tư (28/1/2016), sau hơn ba năm kể từ album gần đây nhất của Rihanna – Unapologetic.

Rihanna tung ra một số đĩa đơn lẻ tẻ vào năm ngoái nhưng không bài nào nằm trong album ANTI; trong số những đĩa đơn đó, “American Oxygen” có lẽ là gần gũi nhất với ANTI về âm nhạc.

.

ANTI - Album thứ 8 của Rihanna gây thất vọng

ANTI – Album thứ 8 của Rihanna gây thất vọng

Trong album này, Rihanna hướng nội hơn, hướng về chính cô và những người thương yêu – những người đã thường xuyên khiến cô thất vọng vì sự biến mất của họ, cả về mặt tình cảm và thực tế. Ca khúc sôi động nhất trong ANTI có lẽ là ca khúc đầu tiên “Work” – được giới thiệu vào sáng thứ 4. Rihanna hát trên nền nhạc thong thả đều đặn (bởi Partynextdoor và Boi-1da), xen kẽ những tiếc nuối, cô đơn với những nhu cầu tình dục. Còn “Woo”, một ca khúc hát bằng kiểu nghiến răng với những từ ngữ được nhai trong miệng, mặc dù cũng có một vài câu hú hét theo trong đoạn điệp khúc đầy khiêu khích “Tôi không còn quan tâm tới anh nữa đâu”. (Có tin đồn rằng Travi$ Scott có đóng góp vào ca khúc với những đoạn giả giọng nhạc cụ theremin và một vài tiếng hô “yeah”.)

.

Trong album này, Rihanna hướng nội hơn

Trong album này, Rihanna hướng nội hơn

Nhưng đa phần, ANTI khá dằn vặt và đôi khi ngột ngạt, dành cho những khoảnh khắc cô đơn còn đọng lại sau những hưng phấn và rung động. Ca khúc cay đắng mệt mỏi trên nền nhạc Timbaland “Yeah I Said It”; “Kiss it better” lại là một bản nhạc chậm rãi ngọt ngào tuyệt đẹp dành cho người tình đã ra đi trên tiếng guitar day dứt; “Desperado” trầm buồn hơn biến Rihanna thành người kị sĩ cô độc đang lưỡng lự, tìm kiếm một người bạn đồng hành trên hoang mạc. Một phiên bản mờ ảo nhưng vẫn rất trung thành với bản gốc “New Person, Same Old Mistakes” của ban nhạc Úc.

Phần sau của ANTI như khoảnh khắc đêm tàn, khi sự can đảm giả tạo cuối cùng biến thành thứ gì đó có ý nghĩa hơn. “Love on the Brain” hơi “cũ” giống như phát ra từ những ban nhạc chơi những bản nhạc nhảy điệu chậm trong những buổi dạ hội giữa thế kỉ 20, mặc dù những hình ảnh Rihanna sử dụng để miêu tả tình yêu có thể ám chỉ những điều gì đó tuyệt vọng hơn nhiều. Trong khi đó, “Higher” lại như một cuộc gọi lúc say xỉn: “Ly whiskey này khiến em cảm thấy thật xinh đẹp/ Cho nên xin lỗi nếu em có hơi bất lịch sự”; nhưng lại bị cắt ngang ngay khi cô ấy chuẩn bị kể rõ hơn về những điều mà cô mong muốn. “Close to you” kiềm ANTI lại, Rihanna kiềm nén và khao khát trong tiếng piano ngân vang, do dự mời gọi một nửa kia còn đang phân vân.

.

Sự hấp dẫn của phong cách âm nhạc Rihanna – ngọn nguồn cho những tấm ảnh động, những tin ảnh trên mạng xã hội, blog – đến từ cách sống độc lập trong thế giới của chính cô.

Sự hấp dẫn của phong cách âm nhạc Rihanna – ngọn nguồn cho những tấm ảnh động, những tin ảnh trên mạng xã hội, blog – đến từ cách sống độc lập trong thế giới của chính cô.

Thời gian thai nghén dài hơn thông thường của ANTI là đến từ thái độ không thèm quan tâm của cô, là một sự thay đổi từ chiến lược tàn bạo mỗi năm một album đầy những bản nhạc sôi động giúp cô thống trị các bảng xếp hạng. Theo quan điểm này, ANTI thật sự rất ấn tượng; và ANTI giống như một đoạn tư liệu thỉnh thoảng gây nản lòng nhưng thường đầy mê hoặc về tất cả những điều mệt mỏi ấy.

Xem thêm

Ca sĩ Rihanna sẽ cho ra mắt BST Puma tại NYFW

Rihanna gợi cảm trên bìa tạp chí Dior Magazine

Những mẫu móng tay đẹp của Rihanna

Nhóm thực hiện

Bài: Lumos (theo Rolling Stone)  / Ảnh minh họa: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more