Những ngôi sao cùng lúc nhận đề cử ở cả Oscar & Mâm Xôi Vàng

Đăng ngày:

Những người rơi vào danh sách trùng hợp này bao gồm: Rooney Mara, Eddie Redmayne, Simon Kinberg và Sylvester Stallone.

Trong khi đây là năm thứ 88 giải thưởng Oscar vinh danh những điều tuyệt vời nhất của nền điện ảnh thì đã 36 năm qua, Mâm xôi vàng nêu đích danh những nhân tố làm nên những bộ phim dở tệ. Và trong khi 2 giải thưởng này đại diện cho những điều rất khác nhau, thì năm nay chúng lại có nhiều điểm tương đồng khiến chúng ta bất ngờ. Một trong số những ngôi sao dưới đây sẽ có khả năng mang về cho mình vừa một tượng vàng Oscar vừa một quả mâm xôi làm từ vàng.

Rooney Mara

.

Rooney Mara trong phim Carol (trái) và phim Pan (phải)

Rooney Mara trong phim Carol (trái) và phim Pan (phải)

Đề cử Oscar: Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Carol

Rooney Mara đã thể hiện xuất sắc câu chuyện tình bị cấm đoán diễn ra ở những năm 50 tại thành phố New York. Cô sắm vai một thiếu nữ ngây thơ đã phải lòng một người phụ nữ ở tầng lớp thượng lưu. Một số tranh cãi cho rằng cô nên được đề cử cho hạng mục Nữ diên viên chính.

.

Phim Carol

Phim Carol

Đề cử Mâm xôi vàng: Nữ diễn viên phụ tệ nhất, Pan

Mặt nội dung của bộ phim khoa học viễn tưởng Pan là một trong những yếu tố chính khiến bộ phim thất bại nặng nề. Khán giả cảm thấy vô lí khi một nữ diễn viên da trắng như Rooney Mara lại vào vai Tiger Lily, nhân vật người Mỹ bản gốc.

.

Phim Pan

Phim Pan

Eddie Redmayne

.

Tạo hình ấn tượng của Eddie trong The Danish Girl.

Tạo hình ấn tượng của Eddie trong The Danish Girl

Đề cử Oscar: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, The Danish Girl

Thủ vai Lili Elbe – một họa sĩ sống vào đầu thế kỉ 20 và là người đầu tiên thực hiện phẩu thuật chuyển giới, nam diễn viên Eddie Redmayne một lần nữa chứng minh được thực lực diễn xuất của bản thân. Năm ngoái, anh đã thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ màn hóa thân ấn tượng thành nhà khoa học vĩ đại Stephen Hawking trong bộ phim The theory of Everything.

.

The Danish Girl

The Danish Girl

Đề cử Mâm xôi vàng: Nam diễn viên phụ tệ nhất, Jupiter Ascending

Ngôi sao nước Anh bị đề cử cho hạng mục Nam diễn viên phụ tệ nhất với Jupiter Ascending. Vào vai ông trùm kinh doanh ở dải ngân hà, nhiều người cho rằng những biểu hiện trong phim của Eddie Redmayne quá cường điệu. Điều thú vị là anh đã học hỏi được rất nhiều điều từ đạo diễn của bộ phim, Lana Wachowski – một người chuyển giới để mang vào The Danish Girl.

.

Phim Người Thừa Kế Vũ Trụ - Jupiter Ascending

Phim Người Thừa Kế Vũ Trụ – Jupiter Ascending

Simon Kinberg

Đề cử Oscar: Phim truyện xuất sắc nhất, The Martian

.

Phim Người Về Từ Sao Hỏa - The Martian

Phim Người Về Từ Sao Hỏa – The Martian

Với cương vị nhà sản xuất, Simon Kinberg đã góp phần giúp The Martian trở thành bộ phim giải trí nhất, gây cấn nhất và là một trong số ít những bộ phim nhận được phản hồi tích cực trong năm 2015.The Martian nhận về 7 đề cử tại Oscar, bao gồm hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất.

Đề cử Mâm xôi vàng: Kịch bản tệ nhất, Fantastic Four

.

Fantastic Four chỉ thu về 26,2 triệu USD trong khi kinh phí đầu tư lên đến 120 triệu USD.

Fantastic Four chỉ thu về 26,2 triệu USD trong khi kinh phí đầu tư lên đến 120 triệu USD.

Kinberg cũng là biên kịch của bom xit Fantastic Four. Đây là bộ phim về siêu anh hùng có doanh thu tệ nhất và cũng bị khán giả ghẻ lạnh nhất nhất từ trước đến nay. Mặc dù không hoàn toàn là lỗi của ông nhưng Simon đã góp một tay trong việc khiến biệt đội anh hùng đầu tiên của Marvel khó có thể quay lại màn ảnh rộng trong tương lai.

Sylvester Stallone 

Sylvester Stallone hẳn là người duy nhất cảm thấy vui mừng khi có tên trong danh sách này. Ông được đề cử tại Oscar ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Creed. Đồng thời, ông được đề cử tại giải thưởng tai tiếng cho hạng mục Người hồi sinh từ Mâm xôi vàng. Đây thật ra là hạng mục tích cực duy nhất trong bảng đề cử. Hạng mục này dành cho những người đã từng bị đề cử hoặc đoạt giải Mâm xôi vàng ở những năm trước và có màn trở lại ấn tượng. Sylvester Stallone được xem là “nhà vô địch” khi đã 4 lần bị gọi tên ở giải thưởng này.

.

Sylvester Stallone trong vai huấn luyện viên Rocky - huyền thoại đấm bốc một thời.

Sylvester Stallone trong vai huấn luyện viên Rocky – huyền thoại đấm bốc một thời.

Xem thêm

Thời trang & make-up trong phim: The Danish Girl

6 đề cử sáng giá nhất Oscar 2016

Oscar 2016 thay đổi luật trước làn sóng cáo buộc phân biệt chủng tộc

Nhóm thực hiện

Bài: Gia Thụy / Ảnh minh họa: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more