Những nghệ sĩ chưa từng chiến thắng giải Grammy

Đăng ngày:

Ngày 15/2 này, Nicki Minaj và Justin Bieber sẽ trở lại Grammy với hy vọng đem về chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, cả hai đều lọt vào danh sách những nghệ sĩ chưa bao giờ chiến thắng tại Grammy.

Dưới đây là những cái tên được xem là biểu tượng âm nhạc hiện đại nhưng lại chưa bao giờ được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm quốc gia Mỹ công nhận.

Katy Perry

Số đề cử: 13

.

Katy Perry

Katy Perry

Khó có thể tưởng tượng một ngôi sao lớn như Katy Perry lại chưa một lần được cầm trên tay chiếc cúp Grammy. Cô sở hữu “Teenage Dream” – album giúp cô lập kỉ lục nữ nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử 53 năm của Billboard có 5 ca khúc đạt vị trí quán quân trong cùng một album. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh đã rất gắt gao. Perry đã để mất giải thưởng vào tay Adele ở 3 kì: năm 2009, 2012 và 2013 và ở những hạng mục khác nhau. Năm ngoái, khi không có sự hiện diện của Adele, cô lại để Sam Smith vượt qua và giành giải thưởng Album nhạc pop xuất sắc nhất.

Nicki Minaj

Số đề cử: 10

.

Nicki Minaj

Nicki Minaj

Nicki từng để thua hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất trước nam ca sĩ hát nhạc indie Bon Iver. Đây là một trong tổng số bốn đề cử Nicki có ở Grammy năm 2012 nhưng đều không đem lại thành công cho cô. Năm nay, cô quay lại với 3 hạng mục: Sự kết hợp nhạc Rap xuất sắc nhất với “Only” cùng Chris Brown, Lil Wayne và Drake; Màn trình diễn Rap xuất sắc nhất cho ca khúc “Truffle Butter” và Album nhạc rap xuất sắc nhất cho “Pinkprint”. Nếu cô vẫn tiếp tục không nhận được giải thưởng nào ở Grammy lần thứ 58 này, thì tỉ số chiến thắng trên đề cử của Nicki sẽ là 0 – 10.

Spice Girls

Số đề cử: 0

.

Spice Girls

Spice Girls

Năm 1996, Spice Girls đã trở thành hiện tượng toàn cầu với album “LP Spice”. Nhưng quyền lực của họ vẫn chưa đủ để ghi điểm với những người chấm giải Grammy. Một số sản phẩm thành công về mặt thương mại vẫn thường được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm công nhận bằng cách trao đề cử. Tuy nhiên trong trường hợp của họ, các cô gái không nhận được bất kì đề cử nào.

Justin Bieber

Số đề cử: 3

Quả là một bất ngờ khi ca sĩ nhạc jazz Esperanza Spalding thắng giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất ở Grammy 2011. Năm nay, Bieber quay lại cuộc chơi. Anh xuất hiện ở đề cử cho Bản thu âm nhạc dance xuất sắc nhất cùng “Where Are You Now”. Liệu đây sẽ là lần đầu tiên Justin được chạm tới chiếc cúp?

.

Justin Bieber

Justin Bieber

Snoop Dogg

Số đề cử: 17

.

Snoop Dogg

Snoop Dogg

Tính đến 2015, Snoop Dogg là nghệ sĩ có nhiều đề cử nhất trong số những người chưa bao giờ chiến thắng tại Grammy. Năm nay, với lần đề cử thứ 17, ca sĩ hát rap đa tài hoặc sẽ kết thúc vận xui của mình hoặc sẽ lại một lần nữa kéo dài chúng. Album “To Pimp a Butterfly” của Kendrick Lamar có sự kết hợp của Snoop Dogg được đề cử ở hạng mục Album của năm.

Xem thêm

Giải Grammy 2016 – Cuộc chơi cân sức cân tài

Những bộ trang phục đẹp nhất trên thảm đỏ Grammy 2015

Nữ ca sĩ 17 tuổi thắng lớn tại Grammy lần thứ 56

Nhóm thực hiện

Bài: Gia Thụy / Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more