Kesha thua kiện vụ tố cáo lạm dụng tình dục suốt 10 năm

Đăng ngày:

Nữ ca sĩ Kesha đã bật khóc tại phiên tòa sáng ngày 19/2 sau khi nghe phán quyết của thẩm phán. Theo đó, tòa án Manhattan từ chối đơn xin hủy hợp đồng của Kesha với hãng Sony và ngưng làm việc với nhà sản xuất âm nhạc Dr. Luke.

Phán quyết của tòa án sẽ khiến cô phải tiếp tục hoàn thành 6 album nữa với nhà sản xuất âm nhạc mà cô tố cáo đã lạm dụng thể chất, xâm hại & lạm dụng tình dục mình trong suốt một thập kỉ hợp tác cùng nhau. Phía Sony cũng đồng ý để Kesha tiếp tục thu âm với hãng mà không có sự tham gia của Dr. Luke. Nhưng Kesha sợ rằng công ty sẽ không còn ưu ái và quảng bá sản phẩm của cô nếu cô không làm việc với Dr. Luke, nhà tạo hit lớn nhất của họ.

Kesha suy sup tại phiên tòa sau khi nghe phán quyết thua kiện

Kesha suy sup tại phiên tòa sau khi nghe phán quyết thua kiện

Theo tờ The Hollywood Reporter, thẩm phán Shirley Kornreich nói với luật sư của nữ ca sĩ: “Các bạn đang yêu cầu tòa án hủy bỏ một hợp đồng mà trước đó đã được đàm phán cẩn thận và là mẫu văn bản điển hình trong ngành công nghiệp này. Công việc của tôi là giải quyết những vấn đề thương mại một cách hợp lý”. Đồng thời, bà cho rằng những chứng cớ và hậu quả từ hành vi xâm hại và lạm dụng tình dục mà Kesha tố cáo nhà sản xuất Dr.Luke là thiếu bằng chứng thuyết phục.

Kesha suy sup tại phiên tòa sau khi nghe phán quyết thua kiện

Kesha là chủ nhân của nhiều ca khúc hit như Tik Tok, Take If Off, Timber

Tháng 10/2014, Kesha (28 tuổi) đệ đơn lên tòa tòa xin chấm dứt hợp đồng thu âm và tố cáo nhà sản xuất Dr.Luke (42 tuổi) của Sony có hành vi xâm hại tình dục mình từ khi họ bắt đầu ký hợp đồng, lúc ca sĩ mới 18 tuổi. Cô khẳng định đã bị ép dùng rượu và ma túy mỗi khi Dr. Luke muốn quan hệ tình dục.

Vào ngày diễn ra phiên tòa, nhiều người hâm mộ đã tập trung trước tòa án để giương biểu ngữ #FreeKesha để ủng hộ nữ ca sĩ. Họ cho rằng chính việc Dr. Luke liên tục ép nữ ca sĩ dùng ma túy và lạm dụng cô đã khiến nữ ca sĩ mắc chứng rối loạn ăn uống và phải vào trại cai nghiện vào tháng 1 năm 2014.

Kesha suy sup tại phiên tòa sau khi nghe phán quyết thua kiện

Nhà sản xuất âm nhạc Dr. Luke

Ngay sau thông tin thua kiện của Kesha được các báo đưa tin, hàng loạt ngôi sao như Lady Gaga, Ariana Grande, Kelly Clarkson, Lorde,… đã lên tiếng bảo vệ và tỏ ra bất bình trước kết quả mà cô phải thụ lãnh.

Nữ rapper Iggy Azalea chia sẻ trên Tweeter: “Tôi không có ý buộc tội bất cứ ai về bất cứ điều gì, nhưng tôi tin Kesha xứng đáng được phép bước tiếp, tạo ra những sản phẩm mới và kiếm thu nhập. Nếu hai người không muốn làm việc cùng nhau nữa thì thật độc ác khi để một người dùng hợp đồng trói buộc người còn lại”.

Riêng Taylor Swift, cô đã bày tỏ sự ủng hộ của mình dành cho Kesha khi tặng nữ ca sĩ 250.000 USD.

Kesha suy sup tại phiên tòa sau khi nghe phán quyết thua kiện

Hình ảnh người hâm mộ ủng hộ cô ở bên ngoài tòa án.

Về phần Dr. Luke, ông chối bỏ tất cả những cáo buộc mà bên Kesha đưa ra. Ông cho đó là hành vi bồng bột do nữ ca sĩ đang bất mãn trước sự nghiệp không mấy tiến triển của mình. Dr. Luke khẳng định chuyện lạm dụng Kesha chưa từng xảy ra và rằng cô đã bị thuyết phục bởi một nhà quản lý khác muốn hủy hợp đồng độc quyền của họ bằng cách phá hỏng thanh danh của ông.

Xem thêm

Người tình cũ 62 tuổi của tỷ phú Christian Grey 50 Sắc Thái

Các tỷ phú dành tình thương cho con như thế nào?

Trắc nghiệm chất lượng đời sống tình dục trong hôn nhân

Nhóm thực hiện

Bài: Gia Thụy / Ảnh minh họa: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more