10 điểm nhạy cảm của chàng bạn đừng nên chạm đến

Đăng ngày:

Ai cũng có những điều cấm kị, đàn ông với tính sĩ diện cao ngất càng có nhiều thứ không thể chạm đến.

Là một người phụ nữ thông minh, hãy cẩn trọng và không bao giờ được đụng chạm đến 10 điểm nhạy cảm của chàng mà ELLE nêu ra dưới đây nhé.

1. Đừng phê bình mẹ chàng trước mặt chàng

Ai mà không thương mẹ, con trai càng quý trọng mẹ của mình hơn ai hết, có thể nói mẹ chính là điều “nhạy cảm” nhất trong số những điểm nhạy cảm của chàng. Nếu vì một số quan điểm khác nhau hay những va chạm nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày mà bạn sẵn sàng “nghênh chiến” và tranh chấp với mẹ chàng thì thật không thể chấp nhận được.

.

10 điểm nhạy cảm của chàng - elle vietnam -6

Đừng phê bình cũng như gây gổ với mẹ chàng.

Mong muốn của người làm mẹ là con trai có thể đối xử tốt với mình một chút, hy vọng của người làm bạn gái/vợ là mong chàng có thể quan tâm mình nhiều hơn. Do đó nhiều lúc giữa bạn và mẹ chàng không thể dung hòa và xảy ra mâu thuẫn. Nếu là người thông minh, đôi lúc bạn cần phải giả ngốc một chút, mở lòng hơn với mẹ chàng và tuyệt đối không nói lời nặng nhẹ trước mặt chàng.

2. Đừng công khai bình luận về sở thích không tốt của chàng

Không ai là hoàn mỹ, khó tránh có những sở thích không tốt. Nếu bạn thấy cần thiết phải thay đổi thì cũng nên nói nhỏ nhẹ với riêng chàng, không nên đem ra bàn tán, chỉ trích trước người thứ ba. Điều này khiến lòng tự trọng của chàng bị tổn thương.

.

10 điểm nhạy cảm của chàng  - elle vietnam -2

Ngắm nhìn phái đẹp là bản tính của đàn ông.

3. Đừng đem khuyết điểm của chàng so sánh với ưu điểm của người đàn ông khác

Con người thường hay thích so sánh, nhất là phụ nữ. Nhưng thói quen lấy những ưu điểm của người đàn ông khác để công kích những khuyết điểm trong cuộc sống của chàng là điều tối kị. Có thể bạn chỉ hy vọng dùng cách này để chàng trở nên tốt hơn nhưng kết quả thường phản tác dụng. Nó sẽ chỉ xát muối thêm vào điểm nhạy cảm của chàng, và khi anh ấy hết sức chịu đựng, có thể chàng sẽ thốt ra câu nói “Người ta tốt vậy thì cô đi mà lấy người ta đi”. Khi đó người đau lòng sẽ là bạn mà thôi.

4. Đừng cau có khi chàng nhìn người đẹp

Liếc nhìn những cô gái xinh đẹp là bản tính đàn ông, dù chàng không hề có ý đồ đen tối nào. Lúc này, bạn đừng nổi cơn thịnh nộ, ghen tuông rồi gây sự vô cớ với chàng, cũng đừng phán xét chàng trăng hoa. Nếu không chàng sẽ cảm thấy bạn thấy vô lý, thậm chí chàng sẽ nghĩ bạn đang tước mất quyền tự do của chàng.

.

10 điểm nhạy cảm của chàng - elle vietnam -1

Họ cần là một phụ nữ biết lắng nghe và động viên mỗi khi yếu lòng chứ không phải là một người suốt ngày chỉ biết lải nhải.

5. Đừng cằn nhằn bảo chàng phải thăng chức hay bỏ việc

Đàn ông ai cũng muốn lương cao, thăng chức, nhưng khi sự nghiệp không thuận lợi, có lúc chàng cũng có ý nghĩ từ bỏ. Tuy nhiên lúc này chàng chỉ cần sự có mặt của bạn, động viên và làm điểm tựa cho chàng là đủ. Đàn ông luôn thấy mình đủ sức để quyết định sự nghiệp của bản thân nên họ không thích bị người khác chỉ dẫn đường đi nước bước hay hối thúc chàng.

 6. Đừng phủ định tất cả những gì chàng đã làm vì bạn, vì gia đình

Có câu “Không có công lao cũng có khổ lao”. Trong xã hội hiện đại này, không phải là chàng không cố gắng, có thể là do thời cơ chưa đến hoặc do năng lực của chàng có giới hạn, không thể làm nên nghiệp lớn như người khác. Tuy vậy, chắc chắn chàng cũng đã cố gắng hết sức để đem lại những điều tốt cho bạn. Đừng vì một phút bốc đồng mà làm tổn thương điểm nhạy cảm của chàng.

.

10 điểm nhạy cảm của chàng - elle vietnam -3

Sinh lý đàn ông là một trong những điểm yếu nhất trong số các điểm nhạy cảm của chàng, họ rất tự tôn về chúng, đừng dại gì mà đụng chạm đến.

7. Đừng chê bai không ngớt điểm yếu sinh lý của chàng

Những điểm yếu về mặt cơ thể hay sinh lý như miệng hôi, đầu hói, quá gầy, quá mập hay khả năng giường chiếu… đều có thể được thông cảm nếu như bạn thật sự yêu và thấu hiểu chàng. Ngoài ra, đã chấp nhận được thì mong bạn cũng đừng lải nhải ngoài miệng những điểm khó nói này của chàng. Có thể chàng cũng đang tự tìm cách khắc phục, bởi thế, sự khích lệ là cần thiết chứ không đó là dịp để bạn mang điểm nhạy cảm của chàng ra chê bai hay cằn nhằn.

8. Đừng xem trộm điện thoại của chàng

Phụ nữ thường muốn biết tất tần tật về người đàn ông của mình. Nhưng thực tế, nếu đàn ông thực sự phản bội thì trong điện thoại của chàng phần nhiều là chẳng có gì để bạn xem đâu, có khi còn ngược lại, một người đàn ông chân chính thì nội dung trong điện thoại của chàng càng phong phú hơn bởi chàng chẳng có gì phải sợ cả. Do đó, việc xem trộm hay cưỡng chế để xem điện thoại sẽ khiến chàng thấy sự riêng tư của mình bị xâm phạm và bạn không tin tưởng chàng.

.

10 điểm nhạy cảm của chàng  - elle vietnam -4

Việc này chỉ khiến chàng cảm thấy bị xâm phạm quyền riêng tư mà thôi.

9. Đừng quá can thiệp vào hoạt động giải trí của chàng

Sở thích, hứng thú của đàn ông và phụ nữ có thể giống nhau nhưng phần nhiều lại khác nhau. Trong mắt phụ nữ, hoạt động giải trí của đàn ông thường là “vô vị”, nhưng bạn đừng quên những thứ giải trí của bạn đối với chàng cũng là “tốn tiền hoang phí” mà thôi. Vì vậy, nếu không thể dung hòa được sở thích thì bạn cũng nên chấp nhận và tôn trọng những phút giải trí của chàng, không nên cấm đoán hay tỏ ra bực bội nếu điều đó không có hại gì.

10. Đừng bao giờ cắm sừng chàng

Bạn có thể thất vọng vì tình yêu hay cuộc sống hôn nhân của mình nhưng bạn có thể chọn cách từ bỏ chứ đừng bằng mặt không bằng lòng rồi có những quan hệ ngoài luồng. Không ai có thể chấp nhận được sự phản bội của ở người vẫn ngày ngày bên cạnh mình.

.

10 điểm nhạy cảm của chàng  - elle vietnam -5

Đàn ông hay đàn bà cũng như nhau, vốn dĩ chẳng ai chấp nhận việc bị phản bội từ nửa kia.

Xem thêm:

9 quy luật tâm lý đàn ông mà phụ nữ nên thấu hiểu

Tìm hiểu tâm lý đàn ông khi được làm bố

6 nghệ thuật làm chủ tâm lý đàn ông

Quan điểm về việc sinh con đến hạnh phúc gia đình

Nhóm thực hiện

Bài viết: Tạ Lê Minh Thư

Hình ảnh: sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more