Nhà thiết kế An Hương: Hạnh phúc là cảm hứng

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 3/2016] Cuối năm 2005, nhà thiết kế An Hương đặt chân tới Paris bắt đầu hành trình dài với hoài bão trở thành NTK thời trang.

Nhà thiết kế An Hương: Hạnh phúc là cảm hứng - ELLE.VN

Nhà thiết kế An Hương

Dường như các thiết kế lãng mạn của Rue des Chats chịu ảnh hướng mạnh mẽ từ nước Pháp?

Khi làm công việc sáng tạo, tôi quan niệm rằng phải hướng đến một sự phát triển bền vững. Thiết kế phải đến từ chính mình, từ cảm giác thích, từ trải nghiệm mặc của bản thân mới có thể làm được. Jeanne Lanvin là nguồn cảm hứng lớn cho quá trình sáng tạo của tôi. Sự hòa quyện của niềm say mê, tài năng, và cả tình yêu của Jeanne với cô con gái nhỏ của mình.

Nhà thiết kế có gặp nhiều áp lực cạnh tranh không?

Mỗi thương hiệu đều có nét riêng biệt, Rue des Chats cũng vậy. Thiết kế đến từ chính cảm giác của bản thân nên không thể lẫn vào ai khác. Chỉ có hai từ tối giản và tinh tế. Tôi rất yêu thích những chi tiết nhỏ, nhưng tỉ mỉ và tinh xảo trên phần cổ, tay áo hay phần sống lưng; những chi tiết làm tay như thêu, đính hạt, ren cắt tỉa… Đó là những nét rất riêng mà tôi nghĩ đã tạo nên giá trị cá nhân khác biệt cho thiết kế của mình.

.

Nhà thiết kế An Hương: Hạnh phúc là cảm hứng - ELLE.VN

Mốt số mẫu thiết kế của nhà thiết kế An Hương

Chị thường nhận được những phản hồi như thế nào về các thiết kế của mình?

Có những người hiểu và yêu thích bản sắc của mình. Khách hàng mới có thể chưa cảm nhận được ngay, có thể bị “chê” hơi khó mặc, hay quá xuyên thấu. Có những ý kiến rất hay giúp tôi rút kinh nghiệm khi làm sản phẩm may sẵn cho khách hàng Việt Nam mà thực sự trước đó tôi chưa hề nghĩ được đến.

Chị cân bằng cuộc sống như thế nào?

Tôi khởi nghiệp và lập gia đình chung thời điểm, để rồi phải mất một thời gian cân bằng. Là phụ nữ, càng cần phải biết khéo léo hơn để sắp xếp thời gian và tâm trí sao cho cả hai được hài hòa. Trước đây, tôi luôn cần nỗi buồn hay sự cô đơn để làm sáng tạo thiết kế. Khi có gia đình, tôi thay đổi rất nhiều, và đã lấy hạnh phúc làm cảm hứng.

————-

Xem thêm:

Hành trình văn hóa – Sợi chỉ kết nối những nhà thiết kế thời trang

Nhà thiết kế thời trang gốc Việt vào top 6 Y.E.S Awards

Là nhà thiết kế thì thiết kế? – Blog Nguyễn Danh Quý

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang – Ảnh: Trịnh Mai Phương

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more