Thế giới nữ trang cao cấp & các món đồ mới 2016

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 3/2016] Thế giới nữ trang cao cấp đầy hào nhoáng và xa xỉ thu hút mọi ánh nhìn của các quý cô sành điệu.

Thế giới nữ trang cao cấp & các món đồ mới 2016

1. Sắc xanh vĩnh cửu

Đá ngọc lục bảo (emerald) là loại đá quý từng được nữ hoàng Cleopatra yêu thích nhất vì sức mạnh bảo vệ và khả năng chữa lành. Cho đến nay, đá ngọc lục bảo vẫn là loại đá quý được săn lùng và sưu tầm nhiều nhất. Ánh màu xanh lục khi được thiết kế cùng vàng hoặc kết hợp với những loại đá quý khác còn có khả năng làm sáng màu da.

.

Nữ diễn viên Jaimie Alexander trong bộ trang phục và nữ trang màu xanh lục bảo tại Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2016

Nữ diễn viên Jaimie Alexander trong bộ trang phục và nữ trang màu xanh lục bảo tại Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2016

nu trang cao cap 3

1.Kimberly McDonald 2.Vòng cổ Chopard 3.Vòng cổ Boucheron 4.Vòng đeo tay Cartier 5.Hoa tai trong BST Hidden Treasures của Bulgari 6.Nhẫn Cariter 7.Hoa tai Jemma Wynne 8.Hoa tai Dior 9.Vòng cổ trong BST Soie Dior của Dior 10.Vòng tay trong BST Soie Dior của Dior

2. Thế giới hoang dã

Thế giới động vật hoang dã không chỉ là lĩnh vực đầy kinh ngạc của những nhà khoa học mà còn thu hút và kích thích trí tưởng tượng, sự sáng tạo của những nhà thiết kế trang sức cao cấp. Từ sự kết hợp của những viên đá quý đủ màu sắc, kỹ thuật chế tác kim hoàn tinh xảo nhất, những con thú lại xuất hiện một cách thật sống động và đầy nghệ thuật trên các thiết kế trang sức.

.

BST Animal World của Chopard

BST Animal World của Chopard

nu trang cao cap 4

1.Đồng hồ trong BST Animal World của Chopard 2.Cài áo Animal World của Chopard 3.Vòng đeo tay Panthère Cartier 4.Nhẫn thuộc BST Sous Le Signe Du Lion của Chanel 5.Cài áo Boucheron 6.Nhẫn thuộc BST Galop của Hermès 7.Vòng cổ thuộc BST Galop của Hermès 8.Nhẫn Animal World Chopard 9.Hoa tai Bulgari 10.Nhẫn cú mèo Boucheron 11.Cài áo thuộc BST Sous Le Signe Du Lion của Chanel

3. Cartier – Sức mạnh của sự nữ tính

Vẻ đẹp uyển chuyển nhưng đầy dũng mãnh của báo đốm Panthère luôn gắn liền với danh tiếng và giá trị trong từng tác phẩm của nhà chế tác Cartier. Trên chiếc đồng hồ Panthères Et Colibri mới nhất, biểu tượng Panthère lại một lần nữa trở thành cầu nối giữa trí tưởng tượng và sự sáng tạo trong kỹ thuật chế tác đỉnh cao với những người yêu nghệ thuật. Trên mặt đồng hồ đen đính kim cương, chú báo đốm nằm thảnh thơi, bên trên là chú chim ruồi liên tục di chuyển và kế bên là chú báo con đang chơi đùa như muốn vờn theo chú chim. Hơn 314 viên kim cương tạo nên một khung hình hoàn hảo cho bức họa về tình mẫu tử, về thế giới sáng tạo tuyệt vời.

trang suc cao cap 1

4. Chopard – Trang sức cao cấp và bền vững

Fairmined Palme Verte là BST trang sức phổ thông đầu tiên của Chopard sử dụng chất liệu vàng 18 carat được sản xuất theo quy trình bền vững đạt chất liệu về thân thiện môi trường và công bằng xã hội. Đây là một dự án phát triển bền vững hợp tác giữa Chopard với tổ chức Eco-Age của Livia Firth. Dự án đặc biệt này cũng được giới thiệu vào sự kiện kỷ niệm 60 năm của Liên hoan phim Cannes. Những thiết kế trang sức của BST Palme Verte phiên bản mới nhất được lấy cảm hứng từ biểu tượng lá cọ Palme d’Or, giải thưởng danh giá nhất của LHP Cannes từ thập niên 50. Những đôi hoa tai, vòng đeo cổ, vòng đeo tay là những tác phẩm kim hoàn tinh xảo, là những món nữ trang mang vẻ đẹp hiện đại có thể ứng dụng cho nhiều phong cách thời trang khác nhau.

trang suc cao cap 2

5. Hermès – Trở về vẻ đẹp nguyên thủy

BST trang sức bạc Ecrin D’Argent 2016 của Hermès là sự trở về với những hình dáng nguyên thủy, cơ bản nhưng đậm chất điêu khắc. Những cột đứng, vòng tròn, hình trụ dọc được móc, nối và bện lại với nhau. Các kỹ thuật đúc, rèn, chạm nổi, đánh bóng được sử dụng để tôn vinh vẻ đẹp tinh khôi của chất liệu bạc. Từng chi tiết góc cạnh được làm mềm mại, siết chặt từng dây quai. Chất liệu bạc được mài giũa và tô điểm bằng những viên đá quý như thạch anh, mã não, kim cương… Kỹ thuật khắc nổi trên bề mặt đá tự nhiên mong manh dễ vỡ là cả một nghệ thuật tinh xảo.

trang suc cao cap 4 trang suc cao cap 5

6. Louis Vuitton – Chòm sao chiếu mệnh

Hình tượng của 12 cung Hoàng Đạo theo quan niệm của văn hóa Phương Đông được nhóm thiết kế của Louis Vuitton truyền tải qua những mẫu hoa tai thuộc BST Fortune. 12 linh vật đại diện cho 12 tính cách và vận mệnh được khéo léo cách điệu với những chi tiết thu nhỏ trên mẫu hoa tai được tạo khuôn vừa vặn hình chữ C.

Chất liệu vàng được sử dụng ngoài giá trị vĩnh cửu còn tượng trưng cho sức mạnh, sự giàu sang và thành đạt. Các kỹ sư chế tác sử dụng kỹ thuật đúc liền khối tạo nên mẫu hoa tai hoàn chỉnh mà không phải hàn nối. Kỹ thuật này giúp các mẫu thiết kế nữ trang cao cấp liền mạch và không bị đứt gãy.

trang suc cao cap 6

Xem thêm

Câu chuyện đằng sau những mẫu nữ trang cao cấp

Giá trị của trang sức cao cấp được xác định như thế nào?

Một số hướng dẫn khi mua trang sức đá quý

Nhóm thực hiện

Bài: Liên Chi – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more