Hãy làm hợp đồng hôn nhân này với em anh nhé!

Đăng ngày:

Đừng giật mình nếu em đưa anh một bản hợp đồng hôn nhân anh nhé. Anh cứ đọc trước, nếu đồng ý thì hãy cưới em. Mà em nghĩ những điều khoản trong hợp đồng ấy không khó lắm đâu.

cuộc sống hôn nhân 3 - elle vietnam

Hôn nhân không chỉ là một sự cam kết, nó còn thể hiện việc bạn muốn gắn bó với đối phương và vì thế, hôn nhân phải được dựa trên một tình yêu chân thành.

Có bạn nào đang suy nghĩ đến một bản hợp đồng hôn nhân với sự phân chia rạch ròi về vấn đề kinh tế và tài chính? Tôi xem một vài bộ phim gần đây thấy cảnh những cặp đôi giàu có thường hay làm hợp đồng tiền hôn nhân. Đại loại nếu sau này cặp đôi có không chung sống hạnh phúc nữa và ly dị, việc phân chia tài sản sẽ như thế nào. Tôi với anh cũng hay nói đùa, không biết mai mốt cưới em về, anh có bắt em ký giấy tờ đó không? Anh thường trả lời có chứ, nhưng điều khoản của anh chỉ là tình yêu của em mà thôi. Còn tôi tinh nghịch nói với anh rằng: “Em sẽ tạo một bản hợp đồng hôn nhân cho hai chúng mình, anh chuẩn bị tinh thần đi đấy…”.

.

Hãy là chính mình và sống hạnh phúc khi quyết định kết hôn với một ai đó

Hãy là chính mình và sống hạnh phúc khi quyết định kết hôn với một ai đó

Xem nào, bản hợp đồng hôn nhân của tôi sẽ như thế này:

Yêu anh lắm, thương anh lắm. Nhưng anh vẫn phải làm bản hợp đồng này với em.

1. Anh phải tuyệt đối yêu em, tuyệt đối chung thủy, dĩ nhiên không được ngó nghiêng bất kỳ cô nàng nào.

2. Không được nói dối em. Nếu điều gì anh không muốn em biết vì điều đó tốt cho em thì cũng được thôi; nhưng khi bị em phát hiện, anh phải khai báo thành thật với em. Anh càng đi vòng vo, em càng suy diễn lung tung mà thôi.

3. Anh đừng quá ghen tuông. Hãy chịu khó nghe em giải thích trước khi nghĩ rằng, cô gái anh chọn đã không dành trọn trái tim mình để yêu anh nghiêm túc.

4. Hãy dành cho em những buổi cuối tuần lãng mạn. Chúng ta có thể hẹn hò xem phim, ăn tối hoặc đi đâu đó hóng gió bên ngoài… Những hành động của anh dù nhỏ thôi nhưng sẽ khiến em vô cùng tự hào và hạnh phúc. Hãy cùng xây đắp tình yêu lãng mạn với em hằng ngày anh nhé, dù cho chúng mình đã là vợ chồng của nhau.

5. Hãy luôn giữ lời hứa với em. Đừng hứa đại để làm em vui một chốc, vì sau đó em sẽ phát hiện việc anh thất hứa và nó sẽ làm em buồn gấp đôi.

6. Mỗi khi chúng mình giận nhau, đừng im lặng quay lưng với em. Vì im lặng thường khiến em nghĩ ngợi lung tung, rằng anh không còn yêu thương em nữa.

7. Mỗi khi em hờn tí xíu, anh chịu khó ôm em vào lòng và hôn em anh nhé.

8. Nếu muốn nói yêu em, nhớ em hay không còn yêu em nữa, hãy cứ nói ra với em, đừng ngại. Em thích được rõ ràng, cho dù sự thật có làm tổn thương em đến đâu.

9. Hãy nấu ăn cùng em, hãy rửa bát cùng em, hay lau nhà cùng em, hãy trông con cùng em… hãy làm mọi thứ cùng em anh nhé.

10. Điều quan trọng nhất này: hãy cầu hôn em giống như trên phim. Không phải em không được anh đối đãi như “công chúa” mỗi ngày, nhưng cảm giác được giống như trên phim làm em háo hức lắm!

Những điều khoản trong hợp đồng hôn nhân trên chẳng thể nào làm khó anh nhỉ? Em biết điều khoản của anh chỉ có duy nhất một điều: hãy dành nhiều tình yêu của em cho anh. Anh à, vì tình yêu này em có thể làm nhiều việc lắm, ngay cả việc chấp nhận những thói xấu đáng ghét của anh, chấp nhận anh là chính anh và chấp nhận cả những khác biệt giữa hai chúng ta…. Thật tình anh ơi, những gì em muốn anh thực hiện cho em, cũng sẽ được em thực hiện tương tự như thế.

Yêu anh lắm, thương anh lắm!”.

Xem thêm

Chuẩn bị tâm lý cho cuộc sống hôn nhân

Trắc nghiệm chất lượng đời sống tình dục trong hôn nhân

Những câu nói hay về tình yêu trong hôn nhân đáng suy ngẫm

Nhóm thực hiện

Bài: H.L / Ảnh minh họa: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more