Xu hướng trang điểm đẹp nhất mùa Xuân

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 3/2016] Bạn đã có ý tưởng trang điểm nào cho mùa xuân ấm áp này chưa?

Xanh như bầu trời

Tại show diễn của Chanel, Missoni, Aigner, Byblos Milano, I’m Sola Marras…, người ta thấy trên mi mắt hoặc toàn bộ đôi mắt của các người mẫu đều được phủ một lớp màu xanh biếc rực sáng như bầu trời. Phần kỹ thuật trang điểm không hề tốn nhiều công sức nhưng đôi mắt với những đường kẻ màu xanh gần như khiến người đối diện bị thôi miên, không thể rời mắt.

.

xu huong trang diem mua xuan 1

Aigner, Anteprima, I’m Sola Marras

 

xu huong trang diem mua xuan 2

Byblos Milano, Chanel, Nanette Lepore, I’m Sola Marras

Hàng mi búp bê

Hàng lông mi vốn là một tiểu tiết trên gương mặt nhưng lại là vũ khí tối thượng đối với đôi mắt của người phụ nữ. Đôi cửa sổ tâm hồn có ngọt ngào, đằm thắm, mơ màng hay sắc bén, nhanh nhạy cũng một phần là nhờ dáng lông mi thưa dày hoặc dài ngắn như thế nào. Trong show của nhà mốt Louis Vuitton, Marni, Thomas Tait, N21, Martin Grant và Jeremy Scott, các chuyên gia trang điểm đã cố tình phóng đại phần lông mi thật dày, đậm và nhấn nhá thêm chi tiết để cường điệu hóa gương mặt của người mẫu để trông như những nhân vật bước ra từ thế giới hoạt hình.

.

xu huong trang diem mua xuan 3

Louis Vuitton, Jeremy Scott, Jeremy Scott

Son lì mềm mại

Xu hướng son môi kết cấu lì đang quay trở lại nhưng với phiên bản không hề thô ráp như những năm trước. Một bản hòa tấu từ son tím bầm, hồng sen, đỏ tươi, cam, nâu và cả nude đều được họa lại với sắc màu trơn lì. Những cô gái của Giles, Burberry Prorsum, Céline, Marchesa, Miu Miu, Stella McCartney… xuất hiện với lớp son không hề bóng bẩy nhưng vẫn có cảm giác mềm mại.

.

xu huong trang diem mua xuan 4

Cristiano Burani, Céline

Vẻ đẹp nguyên bản

Tác hại của môi trường, thực phẩm độc hại và các quan niệm lệch lạc về cái đẹp ngày nay đã khiến nhiều người tốn rất nhiều tiền cũng như công sức đầu tư vào hàng trăm loại mỹ phẩm làm đẹp. Chính vậy mà một vẻ đẹp tự nhiên không gượng ép bởi phấn son luôn là ước mơ của phụ nữ thời hiện đại. Các chuyên gia trang điểm của Gucci, Balmain, Roland Mouret, Talbot Runhof, Versace và Victoria Beckham đã hiện thực hóa điều ước trên bằng cách giữ nguyên bản làn da của người mẫu, chỉ đánh ít phấn nền hay tạo khối để định hình cho khuôn mặt các cô gái thêm sắc sảo trước khi lên sân khấu.

.

xu huong trang diem mua xuan 5

Balmain, Victoria Beckham, Giambattista Valli

 

xu huong trang diem mua xuan 6

Dior

Xem thêm

Xu hướng trang điểm đẹp ấn tượng tại LFW Thu-Đông 2016

Xu hướng trang điểm trong các show Couture Xuân-Hè 2016

Xu hướng trang điểm không khuyết điểm

Nhóm thực hiện

Bài: Vân Trang – Ảnh: Imaxtree

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more