NTK LÊ THANH HÒA: Sáng tạo trong thế giới của cái Đẹp

Đăng ngày:

(ELLE – Phái đẹp) Ngay từ khi nhận thức được niềm đam mê của mình là thời trang, NTK Lê Thanh Hòa đã quyết tâm bước chân vào thế giới này và theo đuổi đến cùng

Tốt nghiệp thủ khoa sau khóa học 5 năm tại trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh – khoa Mỹ thuật Công nghiệp, đoạt giải Nhất cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2009, thường xuyên nhận được lời mời tham gia các show thời trang lớn và là cái tên tin tưởng của vô số mỹ nhân nổi tiếng, Lê Thanh Hòa đang ở giai đoạn sáng tạo đỉnh cao trong sự nghiệp.

sang-tao-trong-the-gioi-cai-dep-1

Điều gì gợi lên cho Hòa nguồn cảm hứng sáng tạo nhiều nhất từ trước đến nay?
Vẻ đẹp của người phụ nữ! Đó là nguồn cảm hứng mạnh mẽ để tôi thiết kế nên những bộ trang phục. Hình ảnh người phụ nữ khi khoác lên mình những trang phục quyến rũ, gợi cảm và tinh tế, chỉ cần nghĩ đến điều đó, ngồi vào bàn vẽ là tôi thả sức sáng tạo và vẫy vùng trong thế giới của cái Đẹp!

Bạn có thể giới thiệu sơ qua về cảm hứng và chất liệu chính tạo nên BST mới nhất của mình?
BST mới nhất mang tên “Just Like A Woman” với tông màu đỏ chủ đạo. BST dựa trên cảm hứng về những người phụ nữ thướt tha, bay bổng, lúc dịu dàng, lúc lại cháy bỏng niềm khao khát và đầy cá tính, một vẻ đẹp khó cưỡng lại được. Tôi chú trọng chất liệu vải mang lại sự thoải mái và tôn dáng người mặc như lụa, chifon, vải nhung… BST chú ý đến kỹ thuật đắp ren, đính cườm, hạt inox, từ đơn giản đến cầu kỳ tạo nên tính đa dạng cho các trang phục.

sang-tao-trong-the-gioi-cai-dep-2

Nhân vật hay NTK nào bạn ngưỡng mộ nhất trong ngành thời trang?
Vivienne Westwood, với những mẫu thiết kế rất nổi loạn và cá tính.

Đã bao giờ Hòa nghĩ đến ý tưởng kết hợp cùng ai đó để tạo ra những ý tưởng tuyệt vời hơn?
Mỗi NTK đều có chất riêng của mình. Nếu là một ý tưởng kết hợp thì phải làm sao thể hiện được chất của cả hai, và phải hoàn toàn thống nhất. Nhưng, sự sáng tạo trong tôi chưa bao giờ dừng lại, nên tôi tạm chưa nghĩ tới việc kết hợp cùng ai cả.

Bài học quan trọng nhất bạn đã từng học được trong quá trình làm việc?
Không ai thành công một mình cả. Và tôi rất cảm ơn những người luôn bên tôi để tôi có được một chút thành công nhất định như ngày hôm nay!

Đối với bạn, quá trình sáng tạo và sản phẩm, việc nào quan trọng hơn?
Một sản phẩm hoàn hảo là thành quả của cả một quá trình mà mỗi giai đoạn, công đoạn từ ý tưởng ban đầu, vẽ mẫu, chọn chất liệu, cắt may… đều phải thật sự tỉ mỉ, tinh tế. Nên đối với tôi, quá trình quan trọng hơn. Vì quá trình quyết định sự thành công của một sản phẩm.

Định nghĩa của Hòa về cái Đẹp?
Là điều mà cho dù chỉ cần lướt qua thôi cũng đủ để bạn nhớ đến.

Cám ơn Hòa và chúc bạn luôn đam mê để sáng tạo!

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more