Những mảnh ghép hoàn hảo trong thiết kế của Đỗ Mạnh Cường

Đăng ngày:

Bên cạnh họa tiết trái tim in, thêu trên nền vải, Đỗ Mạnh Cường còn sử dụng kĩ thuật cắt, ráp những mảng chất liệu khác nhau để tạo nên các thiết kế tinh tế đến từng đường nét, chi tiết.

Là một trong những tên tuổi có sức ảnh hưởng lớn trong làng thời trang Việt Nam, cứ mỗi năm 2 lần, bộ sưu tập mới của Đỗ Mạnh Cường luôn được giới mộ điệu háo hức chờ đợi. Bên cạnh những thiết kế được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết, Đỗ Mạnh Cường còn chi hàng tỉ đồng để đầu tư không gian trình diễn nhằm mang đến cái nhìn tổng thể hoàn hảo, tinh tế nhất. Nhiều lời khen ngợi ví von show diễn của Đỗ Mạnh Cường như là linh hồn của Dior tại châu Á. Đỗ Mạnh Cường chia sẻ: “Dù biết số tiền đầu tư cho những điều ấy không nhỏ nhưng chính bản thân tôi biết mình đang và nên làm gì”.

.

Bộ sưu tập mới của Đỗ Mạnh Cường luôn được giới mộ điệu háo hức chờ đợi.

Bộ sưu tập mới của Đỗ Mạnh Cường luôn được giới mộ điệu háo hức chờ đợi.

Trong bộ sưu tập Thu – Đông 2015 trình làng vào trung tuần tháng 12 vừa qua tại thủ đô Hà Nội, Đỗ Mạnh Cường lại một lần nữa minh chứng cho cái tôi khác biệt cùng tầm nhìn xa trong việc tạo nên xu hướng. Với những cung bậc cảm xúc tinh tế của tình yêu, Đỗ Mạnh Cường đã thổi hồn vào các thiết kế bởi biểu tượng đặc trưng muôn thuở – họa tiết trái tim.

.

hinh-1 (1)

Hằng Nguyễn ngọt ngào nhưng không kém phần gợi cảm trong thiết kế trên nền chất liệu voan, lưới mỏng manh, nhẹ nhàng.

Sau Đỗ Mạnh Cường, một vài thương hiệu hàng đầu thế giới cũng bắt đầu ứng dụng họa tiết này. Có thể nền công nghiệp thời trang Việt Nam chưa đạt đến sự hưng thịnh. Nhưng điều đó không đồng nghĩa chúng ta không có những tài năng thực thụ, có khả năng tạo xu hướng như những “ông lớn” của làng thời trang thế giới.

.

hinh-2 (1)

Thiết kế gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự kết hợp nhiều mảng chất liệu như: ren, lưới, sequins, voan,…

 

hinh-2 (2)

Từng điểm nối được ghép với nhau theo tỉ lệ cân đối tạo nên một bức tranh tình yêu liền mạch.

Sức hút của bộ sưu tập Love không chỉ nằm ở các thiết kế, không gian trình diễn; mà đó còn là tinh thần, ý nghĩa nhân văn mà Đỗ Mạnh Cường muốn gửi gắm: “Tình yêu không có khoảng cách của giới tính, địa vị, tuổi tác…”. Trên sàn diễn, Đỗ Mạnh Cường đã cho 6 gương mặt người mẫu nam hóa thân thành nữ giới và diện những thiết kế vô cùng đặc biệt.

.

hinh-3 (1)

Kĩ thuật cắt laser giúp tạo nên loạt họa tiết có kích thước bằng nhau mang đến hiệu ứng thị giác bắt mắt.

 

hinh-3 (2)

Trên nền dáng váy xòe cổ điển, Đỗ Mạnh Cường mang đến một làn gió mới khi phối cùng áo lông phom rộng cá tính, trẻ trung.

 

hinh-4

Họa tiết trái tim đôi lúc được Đỗ Mạnh Cường tái hiện rất rõ nét nhưng có lúc lại mờ ảo.

Chia sẻ về cách bố trí này, nhà thiết kế họ Đỗ bộc bạch đầy cảm xúc: “Trên cuộc đời này,tôi nghĩ thứ mờ ảo nhất không phải là màn sương, mà đó chính là tình yêu. Những cung bậc cảm xúc đôi khi rất rõ ràng nhưng đôi lúc lại rơi vào hư ảo. Cũng chính vì thế mà tình yêu dễ trở thành chất gây nghiện. Bởi điều gì vô hình thì con người lại càng tò mò và muốn tìm hiểu”.

Trong những bộ sưu tập Thu – Đông dành cho mùa mốt 2016, nhiều thương hiệu lớn cũng bắt đầu áp dụng chất liệu này. Chắc chắn trong thời gian tới nhung sẽ là một từ khóa thời trang được săn lùng nhiều nhất.

.

hinh-5

Chất liệu nhung được Đỗ Mạnh Cường hòa trộn khéo léo trên nền vải lưới, xốp tạo nên những họa tiết to bản.

 

Phom váy body con thanh lịch, cổ điển được tạo điểm nhấn bằng loạt chi tiết cắt laser táo bạo, gợi cảm.

Phom váy body con thanh lịch, cổ điển được tạo điểm nhấn bằng loạt chi tiết cắt laser táo bạo, gợi cảm.

 

hinh-7 (1)

Rũ bỏ vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch thường thấy, Đỗ Mạnh Cường mang người xem đến với một miền đất hoang dại với thiết kế có phom tự do, độc đáo kết hợp cùng dáng quần ống loe kinh điển.

Với bộ sưu tập này, Đỗ Mạnh Cường lại chiếm trọn tình yêu thương của khán giả, giới mộ điệu bởi tinh thần nhân văn sâu sắc. Và phảng phất đâu đó trong các thiết kế, ta dễ dàng cảm nhận một cái đầu lạnh và một trái tim nóng của tài năng 34 tuổi vốn được xem là “khó gần” trong làng mốt Việt.

Ảnh: Milor Trần
Trang phục: Love by Đỗ Mạnh Cường
Người mẫu: Hằng Nguyễn
Trang điểm: Quân Nguyễn
Làm tóc: Pu Lê

Xem thêm

NTK Đỗ Mạnh Cường: “Trời cho tôi một linh cảm tốt”

Đỗ Mạnh Cường tổ chức show thời trang tại Mỹ

Chuyện nghề của hai nhà thiết kế trẻ – Đỗ Mạnh Cường vs. Huy Võ

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Anh

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more