ThonArt – Nơi của nghệ thuật truyền thống & đương đại

Đăng ngày:

Ngày 12 tháng 3 năm 2016, Lễ ra mắt Trung tâm phát triển giao lưu văn hóa, nghệ thuật truyền thống và đương đại – Thonart diễn ra tại The SummVilla – 100 Quảng An, Tây Hồ.

 

ThonArt‬ ngày ra mắt trong vòng tay tình bạn.

ThonArt‬ ngày ra mắt trong vòng tay tình bạn.

 

Gecko team multimedia - nhóm truyền thông đa phương tiện đã cùng làm nên sự kiện khai trương ThonArt thành công.

Gecko team multimedia – nhóm truyền thông đa phương tiện đã cùng làm nên sự kiện khai trương ThonArt thành công.

Sự kiện này là mốc quan trọng đánh dấu bước khởi đầu của Trung tâm, với mong muốn Thonart sẽ là địa điểm giao lưu, tập hợp nghệ sĩ, công chúng yêu thích, tâm huyết với văn hóa nghệ thuật truyền thống trong việc duy trì, bảo tồn  và phát triển những giá trị đó, cũng như phát huy nghệ thuật đương đại còn non trẻ. Hứa hẹn trong năm 2016 với các chương trình định hướng cho giới trẻ về bộ môn nghệ thuật truyền thống; tổ chức các khóa học viết Thư pháp; trải nghiệm quy trình làm gốm, sơn mài, tranh Đông Hồ … Đồng thời tổ chức các sự kiện liên quan đến văn hóa như: Hội chợ văn hóa ẩm thực vùng miền, Chợ phiên Vintage Art, Triển lãm Hội họa… Đặc biệt, hàng tháng Thon art sẽ tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật truyền thống, đương đại.

Buổi lễ mở màn với câu ca quan họ và lễ mời trầu.

Buổi lễ mở màn với câu ca quan họ và lễ mời trầu.

 

Nghệ nhân Phạm Thị Huệ biểu diễn bên cây đàn đáy có cần dài nhất Việt Nam.

Nghệ nhân Phạm Thị Huệ biểu diễn bên cây đàn đáy có cần dài nhất Việt Nam.

 

Nghệ sỹ Mai Tuyết Hoa với xẩm "Giăng sáng vườn chè" đặc sắc.

Nghệ sỹ Mai Tuyết Hoa với xẩm “Giăng sáng vườn chè” đặc sắc.

 

Tiết mục body painting của thư họa gia Kiều Quốc Khánh và Quán quân Mr.6 pack 2013 Huy Ngọc thu hút sự chú ý của khán giả.

Tiết mục body painting của thư họa gia Kiều Quốc Khánh và Quán quân Mr.6 pack 2013 Huy Ngọc thu hút sự chú ý của khán giả.

Lễ khai trương của Thonart đã được diễn ra từ 15h00 với các hoạt động: Trưng bày gốm, tranh Đông hồ, viết Thư pháp và biểu diễn Ca trù được thể hiện bởi đào nương Phạm Thị Huệ đến từ Giáo phường ca trù Thăng Long; Hát xẩm – nghệ  sỹ Mai Tuyết Hoa đến từ nhóm xẩm Hà Thành, nhóm  nghệ  sỹ quan họ Bắc Ninh, cùng với sự góp mặt của ca sỹ Pinko Hoàng Chiến và màn trình diễn Body art đầy ấn tượng của thư họa gia Kiều Quốc Khánh. Khách tới tham dự còn có cơ hội sở hữu những vật phẩm có giá trị trong màn đấu giá 3 vật phẩm: tượng phật, tranh thủy mặc và sách cổ.

.

Các hoạt động buổi chiều ngày khai trương thu hút khán giả nhí khi được tìm hiểu về nghệ thuật truyền thống - In vẽ tranh Đông Hồ.

Các hoạt động buổi chiều ngày khai trương thu hút khán giả nhí khi được tìm hiểu về nghệ thuật truyền thống – In vẽ tranh Đông Hồ.

Lễ khai trương là một khởi sắc cho hàng loạt chuỗi hoạt động mang tính nghệ thuật của Thonart sẽ diễn ra trong năm 2016, với thông điệp “ Hãy cùng lưu giữ văn hóa, nghệ thuật truyền thống”.

Xem thêm

Golden Teardrop tác phẩm vàng của nghệ thuật đương đại

Sức hút của nghệ thuật công cộng

Đấu giá nghệ thuật trực tuyến – Blog Nguyễn Danh Quý

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more