5 xu hướng thời trang sẽ gây bão mùa Xuân-Hè 2016

Đăng ngày:

Những chiếc váy tưởng như chỉ đơn giản được quấn lên người mặc nhưng thực chất lại được phối rất nghệ thuật và cực kỳ phù hợp với thời tiết Xuân-Hè.

1. Bờ vai trần

Xu hướng thời trang Xuân-Hè năm nay, các nhãn hiệu thời trang lớn trên thế giới đồng loạt lăng xê kiểu váy áo để lộ bờ vai trần quyến rũ. Từ những form dáng quen thuộc như áo quây cho đến kiểu cut-out phần vai tinh tế hay những kết cấu hở vai bất cân xứng.

1

2

3

Đây là kiểu trang phục rất hợp với thời tiết Xuân-Hè, tuy nhiên bạn nên cân nhắc, không nên mạo hiểm nếu sở hữu một bờ vai hơi đẫy đà.

2. Sơ mi trắng

Chắc hẳn các bạn sẽ bất ngờ với điều này bởi lẽ sơ mi trắng đã quá quen thuộc và nếu gọi là một xu hướng thời trang mới có phần hơi phóng đại?

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ những bộ sưu tập của các hãng thời trang nổi tiếng, bạn sẽ thấy chiếc áo sơ mi trắng vốn dĩ đã quen thuộc đã được các nhà mốt thổi vào một luồng sinh khí mới vô cùng độc đáo.

Không còn là những chiếc áo sơ mi phong cách công sở chỉnh tề với những hàng cúc ngay ngắn, dưới bàn tay đầy biến hóa của các nhà thiết kế trang phục quen thuộc này đã trở nên gợi cảm hơn với kiểu dáng cut-out hay kiểu váy mullet thướt tha mà không kém phần mạnh mẽ, lịch sự.

4

5

6

3. Váy ngủ dạo phố

Đây có lẽ không phải là xu hướng quá mới mẻ đối với những tín đồ thời trang mùa Thu-Đông vừa qua. Tuy nhiên những chiếc váy ngủ dạo phố sẽ vẫn tiếp tục quyến rũ người mặc trong mùa Xuân-Hè 2016.

Sự mỏng manh, thoải mái có lẽ là điều hấp dẫn nhất từ phong cách này. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc kỹ trước khi diện chúng ra đường. Bởi lẽ thông thường độ rủ cũng như chất liệu bóng quen thuộc của kiểu váy đôi lúc vô tình tố cáo thân hình không mấy thon gọn của bạn.

7

8

9

4. Gấp nếp

Mùa Xuân-Hè 2016 cũng đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ của những đường gấp nếp. Nhiều nhà thiết kế đã bị chinh phục bởi những đường xếp đơn giản mà mạnh mẽ trên trang phục.

Chúng ta cần phải phân biệt một chút ở đây giữa khái niệm gấp nếp và bèo nhún. Xu hướng này các nhà thiết kế tập trung vào việc tạo những đường gấp nếp (có thể tạo nên nhờ kỹ thuật dập vải hay từ những đường may cố định) trên vải của trang phục chứ không phải những đường bèo nhún được tạo nên từ kỹ thuật may xếp ly.

10

11

12

Chính vì vậy, những đường gấp nếp mang lại một cảm giác gì đó khá “cứng cáp” nhưng cũng vẫn đủ độ nữ tính cần thiết.

5. Wrap Skirt

Thực sự khó để đặt tên chuẩn xác bằng tiếng Việt cho xu hướng Wrap Skirt. Điểm nhấn đặc trưng của phong cách này chính là sự đơn giản, mạnh mẽ mà không kém phần thoải mái.

13

14

15

Những chiếc váy tưởng như chỉ đơn giản được quấn lên người mặc nhưng thực chất lại được phối rất nghệ thuật và cực kỳ phù hợp với thời tiết Xuân-Hè.

Kết hợp chúng với một chiếc áo sơ mi hay một chiếc áo phông đơn giản cũng đủ giúp bạn ghi điểm trong mắt người đối diện.

Xem thêm

6 màu sắc sẽ lên ngôi mùa thời trang Xuân-Hè 2016

4 Xu hướng phụ kiện thời trang Xuân-Hè 2016

Xu hướng thời trang áo cưới Xuân-Hè 2016

Nhóm thực hiện

Bài: Hữu Tùng / Ảnh: Tư liệu 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more