Đặc sắc ẩm thực Nhật – Trung tại Nikko Hà Nội

Đăng ngày:

Kaiseki là nghệ thuật cân bằng giữa hương vị, màu sắc và cách bài trí các nguyên liệu sử dụng trong món ăn Nhật Bản.

THỰC ĐƠN CHỌN SẴN KAISEKI THÁNG 4

Kaiseki có nguồn gốc từ Cha-kaiseki, một bữa ăn được phục vụ trong bữa tiệc trà vào cuối thế kỷ 16.

Chữ “Seki” có nghĩa là “mùa” vì thế mà các món ăn trong thực đơn Kaiseki cũng phải thể hiện rõ được tính “theo mùa” của nó, đặc biệt phải bao gồm cả các món “trên rừng” và “dưới biển”. Các món ăn trong thực đơn được chế biến một cách cầu kỳ, tỉ mỉ. Để hoàn thành một thực đơn Kaiseki có thể phải cần đến nhiều người chế biến trong nhiều giờ đồng hồ. Một điều quan trọng nữa của Kaiseki đó là phải “đẹp”, đẹp từ chính món ăn cho đến cách trình bày, thậm chí người thưởng thức món ăn cũng cần ăn vận đẹp và lịch thiệp.

.

Kaiseki là nghệ thuật cân bằng giữa hương vị, màu sắc và cách bài trí các nguyên liệu.

Kaiseki là nghệ thuật cân bằng giữa hương vị, màu sắc và cách bài trí các nguyên liệu.

Nhà hàng Nhật Bản – Benkay – Khách sạn Nikko Hà Nội hàng tháng đều mang đến một thực đơn Kaiseki mới. Thực đơn tháng 4 gồm 10 món, với điểm nhấn là bánh mochi anh đào, thịt bò áp chảo và cá đuôi vàng nướng. Tháng 3 và 4 là thời gian hoa anh đào nở rực rỡ nhất tại Nhật, vì thế mà trong thực đơn tháng 4 không thể thiếu bánh gạo mochi bọc nhân đậu đỏ truyền thống ăn kèm với lá anh đào muối. Vị mặn của lá anh đào càng làm cho vị ngọt của bánh mochi thêm ngọt ngào và đọng lại lâu hơn. Món súp với tôm nõn và thạch tạo hình hoa anh đào khiến cho thực khách như được thưởng thức cả mùa xuân. Bạch tuộc nhỏ, mực nhỏ và ốc nhỏ được trình bày tinh tế cũng là một nhân tố kích thích vị giác trong thực đơn tháng 4 này.

.

Kaiseki đẹp từ chính món ăn cho đến cách trình bày.

Kaiseki đẹp từ chính món ăn cho đến cách trình bày.

Các thực khách muốn thưởng thức hương vị Nhật Bản đích thực không nên bỏ lỡ thực đơn Kaiseki của nhà hàng Benkay với 100% nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.
Giá: VND1,600,000++/người

THÊM NHIỀU MÓN MỚI TRONG THỰC ĐƠN ALL YOU CAN EAT DIM SUM

Thực đơn Dim Sum, món ăn vốn làm nên tên tuổi cho nhà hàng Trung Hoa Tao Li, sẽ có thêm nhiều món mới kể từ tháng 4/2016. Bên cạnh các món ăn đang được đánh giá cao như vịt quay Quảng Đông, lợn sữa quay, há cảo, xíu mại… sẽ có thêm các món ăn được trình bày đẹp mắt và chế biến tỉ mỉ cầu kỳ như: bánh rán phô mai rau được nặn thành hình trái cà tím, bánh rán nhân mít được nặn thành hình trái cà chua, bánh rán nhân tôm và ngô được nặn thành hình trái ngô, bánh bao trứng sữa trong hình dáng của con một nhím, bánh bao cacao sữa trong hình dáng của một con sò… Tất cả các món ăn đều được chế biến bằng tay, sử dụng nguyên liệu và màu sắc chiết xuất từ thiên nhiên.

.

Dim Sum tại Nilkko được chế biến bằng tay và chọn lựa những thực phẩm thiên nhiên ngon nhất.

Dim Sum tại Nilkko được chế biến bằng tay và chọn lựa những thực phẩm thiên nhiên ngon nhất.

Bánh rán cà rốt nhân thịt

Bánh rán cà rốt nhân thịt

Phục vụ vào trưa thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần và các ngày mùng 8, 18 và 25 hàng tháng. Gia đình có từ 02 trẻ em trở lên khi đến vào cuối tuần còn được tặng 01 cuốn sách về nuôi dạy con kiểu Nhật.

Giá VND350,000++/người

Xem thêm

Làm đẹp da từ 5 loại gia vị có sẵn trong bếp

Khám phá nền ẩm thực thế giới trong dịp năm mới

Học cách bày bàn tiệc qua 4 tài khoản Instagram về ẩm thực

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more