Thế giới nước hoa: Nói về chuyện xịt

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 4/2016] Tưởng là giản đơn, nhưng xịt nước hoa sao cho như không… xịt xem ra cũng cần có một vài lưu ý nhỏ cho nàng trong thế giới nước hoa. Hãy để ELLE bật mí cho nàng.

Xịt vào đâu?

Nước hoa, công nhận, cơ bản là thơm. Nhưng nếu biết cách, bạn sẽ khiến mùi hương trở nên thơm đáng nhớ. Thành chân lý rồi, ai cũng tôn vinh sự chung thủy. Xịt nước hoa sao cho mùi hương cứ vấn vương mãi bên mình, càng lâu nhạt phai càng tốt. Vậy, làm sao để mùi nước hoa thơm lâu? Không phải mùi hương nào cũng chịu ở lâu bên bạn. Có nhiều lý do. Hoặc là do bản thân mùi hương đó… yếu sinh lý, hoặc cũng có thể do da bạn không bám nước hoa tốt. Nếu da bạn không chịu “ăn” mùi hương, có cách nào khắc phục không?

Thế giới nước hoa: Nói về chuyện xịt - ELLE VN

Nhiều người khuyên nên xịt nước hoa ở cổ. Tôi phản đối!

Trước bài viết này, hẳn bạn từng đọc qua nhiều bài viết liên quan đến việc xịt nước hoa ở vị trí nào trên da “đắc địa” nhất. Người ta khuyên xịt nước hoa lên cổ tay. Tôi phản đối. Hàng ngày, bạn di chuyển làm việc này việc kia liên quan đến đôi tay của mình, và cổ tay là nơi cọ xát nhiều nhất, nước hoa xịt ở đấy cũng vì thế mà bị “bào mòn” ít nhiều. Mùi hương hoặc là sẽ bị pha trộn, hoặc là sẽ bị bào mòn bởi những đồ vật bạn vô tình động chạm tới.

Nhiều người khuyên nên xịt nước hoa ở cổ. Tôi phản đối! Trước khi kịp nhận ra mùi hương có còn đọng lại hay không, rất có thể chủ nhân mùi hương đó đã hấp hối bởi mùi nước hoa từ vùng cổ nghi ngút tấn công ồ ạt liên tục trực tiếp lên mũi lên mặt. Có người lại khuyên xịt nước hoa ở khuỷu tay, khuỷu chân. Tôi loay hoay vặn người xịt thử ở những vị trí khó hiểu đó xem có thực mùi hương sẽ bền bỉ hơn không. Vì không chuyên môn yoga, tôi suýt chút nữa là sái người.

Thế giới nước hoa: Nói về chuyện xịt - ELLE VN

Thế giới nước hoa, cũng giống như phụ kiện thời trang vậy, không có cũng không phải là bi kịch. Tuy nhiên, nếu đã xác định dùng nước hoa, bạn cần tinh tế từ cách xịt từng vẩn hương.

Thay vì vừa cao siêu vừa khó hiểu vừa làm khó nhau bằng những tư thế khó chiều, tôi xin được mách bạn nơi nước hoa sống bền bỉ và tinh tế nhất, đó là vị trí sau gáy. Tại sao lại sau gáy? Trước tiên là vì bản thân người sử dụng. Không phải mùi nước hoa nào khi mới xịt ra đã thơm ngay, đã dễ chịu ngay. Hầu hết mọi mùi hương khi mới xịt  mà ngửi ngay đều đem lại cho người ta cảm giác khó chịu như nuốt phải nước vừa đun sôi vậy. Việc xịt nước hoa sau gáy giúp bạn tránh được cái mở đầu nhộn nhịp mạnh mẽ của mùi hương tấn công dồn dập vào mũi của mình. Phía gáy, nơi tiếp giáp với tóc, sẽ là nơi lý tưởng cho thế giới nước hoa bám trụ bền bỉ. Không phải ai cũng biết tóc là nơi lưu giữ mùi hương lý tưởng. Nếu không tin, hôm nào bạn thử đi ăn… bữa thịt nướng, về đến nhà, ngửi khắp mọi nơi trên cơ thể, bạn sẽ thấy tóc là vùng có mùi thịt nướng sống động nhất.

Tương tự vậy, với nước hoa, vùng tóc là nơi để mùi hương lả lơi bay nhảy và bền lâu. Tuy nhiên, có nhiều bạn gái cẩn thận, sợ nước hoa có cồn có thể làm khô tóc, nên lý tưởng nhất, chính là gáy của bạn. Vùng da để xịt nước hoa nên có độ ẩm nhất định, tuyệt đối không khô hoặc đọng quá nhiều mồ hôi. Nếu da bạn khô, nước hoa không có chỗ để bám víu. Vậy nên trước khi xịt nước hoa, bạn có thể bôi lớp kem dưỡng ẩm nhẹ mùi hoặc không mùi lên vùng da được chọn để lưu hương. Nếu bạn bị ra nhiều mồ hôi, tuyệt đối tránh xịt nước hoa ở những vùng da ra nhiều mồ hôi như khuỷu tay hay khuỷu chân. Thứ nhất, mồ hôi sẽ khiến nước hoa bạn trôi tuột đi một cách nhanh chóng. Thứ hai, nếu mùi hương ấy đủ mạnh để trụ lại thì cũng sẽ hòa quyện cùng mùi mồ hôi của cơ thể tạo thành hỗn hợp mùi hương mới nhiều khả năng sẽ gây cảm giác quái lạ.

the gioi nuoc hoa tren nhung cung duong cover.jpg

Làm gì khi bị dị ứng nước hoa?

Tôi có quen một vài bạn nữ có da dẻ vô cùng mẫn cảm, xịt nước hoa thế nào cũng bị tấy đỏ rồi ngứa. Vậy nên xịt sao cho vừa thơm vừa an toàn? May mắn sao, và đáng ghen tị sao, phụ nữ mỗi khi xuất hiện thường kèm theo một vài phụ kiện thời trang đáng yêu. Khăn mỏng hờ hững quanh cổ, khăn nhỏ quấn quanh quai túi, ví da nhỏ… là những phụ kiện lý tưởng để bạn ướp hương thơm tho mà không lo bị ngứa ngáy. Bạn có thể dùng mẹo nhỏ này đối với những mùi hương có độ bám mùi không được thủy chung. Cơ bản, nước hoa khi xịt trên da sẽ cho ra kết quả chân thật nhất, nhưng khi xịt lên vải vóc hoặc da thuộc sẽ khiến mùi hương bám lâu phảng phất rất dễ chịu.

Thế giới nước hoa, cũng giống như phụ kiện thời trang vậy, không có cũng không phải là bi kịch. Tuy nhiên, nếu đã xác định dùng nước hoa, bạn cần tinh tế và có trách nhiệm ngay từ cách dùng từng vẩn hương.

Xem thêm:

Những dấu mốc đáng nhớ của lịch sử nước hoa qua 25 năm

Nước hoa cao cấp xanh & đỏ của nhà Armani

Nước hoa Versace Eros Pour Femme

Nhóm thực hiện

CHQCQ (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more