“Sắc 16” – Đêm nghệ thuật giữa phố cổ Hà Nội

Đăng ngày:

Cuối tuần vừa qua, tại Trung Tâm Giao Lưu Văn Hóa Phố Cổ Hà Nội 50 Đào Duy Từ đã diễn ra đêm trình diễn nghệ thuật “Sắc 16” được tổ chức bởi: Ban quản lý phố cổ Hà Nội; Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội; Trung tâm phát triển giao lưu văn hóa, nghệ thuật truyền thống và đương đại – Thonart; Công ty cổ phần truyền thông Báo Văn Nghệ – A&C Media.

Ban tổ chức mong muốn thông qua chương trình này truyền đi thông điệp: “Bản sắc của người Việt, văn hóa của người Việt không hòa tan trong thế giới phẳng”. Bản sắc văn hóa truyền thống ngày càng bị lãng quên trong cuộc sống hiện đại. Chính vì điều đó, những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc cần được bảo tồn, lưu giữ. Nhân dịp kỉ niệm 41 năm giải phóng miền Nam, chương trình “Sắc 16” với mong muốn đem đến cho công chúng hiểu hơn về giá trị, ý nghĩa, tính thẩm mỹ của nghệ thuật, đánh thức lòng tự tôn dân tôc. “Sắc 16” ra đời nhằm mục đích đóng góp việc gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Việt, là cầu nối giữa nghệ thuật truyền thống và đương đại. Đồng thời, mang lại cho người xem cái nhìn sâu sắc hơn về bản sắc văn hóa Việt Nam qua âm nhạc truyền thống pha trộn cùng màu sắc, hơi thở thời đại từ những bộ sưu tập áo dài ấn tượng của các nhà thiết kế.

.

Thông điệp: “Bản sắc của người Việt, Văn hóa của người Việt không hòa tan trong thế giới phẳng” được truyền đi một cách mạnh mẽ qua Sắc 16.

Thông điệp: “Bản sắc của người Việt, văn hóa của người Việt không hòa tan trong thế giới phẳng” được truyền đi một cách mạnh mẽ qua “Sắc 16”.

Truyền thống đương đại song hành, hòa quyện là mạch chủ đạo của chương trình nghệ thuật “Sắc 16″. Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với các màn:

• Trình diễn bộ sưu tập áo dài ấn tượng trên nền nhạc truyền thống “Sắc hoa” đến từ nhà NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, “Hoa Tuy Lip” đến từ NTK Diego – Tây Ban Nha, “Chim Công” – NTK Hoa hậu Ngọc Hân, “Sen” – Trịnh Fashion.
• Biểu diễn âm nhạc truyền thống Đào Nương Phạm Thị Huệ – Câu lạc bộ Ca trù Thăng Long.
• Nhóm nhạc truyền thống ThonArt.
• Trình diễn Thư pháp trực tiếp trên mẫu áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam do Thư họa Gia Kiều Quốc Khánh thể hiện.
• Triển lãm Gốm kết hợp thư pháp Việt có tên “Sen Đêm” của nghệ nhân Trần Đức Tân đến từ Bát Tràng.

.

Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam và các thành viên sáng lập ThonArt trong bộ sưu tập áo dài riêng dành tặng ThonArt

Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam và các thành viên sáng lập ThonArt trong bộ sưu tập áo dài riêng dành tặng ThonArt

 

NTK Hoa hậu Ngọc Hân trong một mẫu thiết kế áo dài nằm trong bộ sưu tập "Chim Công" của mình.

NTK Hoa hậu Ngọc Hân trong một mẫu thiết kế áo dài nằm trong bộ sưu tập “Chim Công” của mình.

 

Đây là bộ sưu tập được hoàn thành trong một thời gian vô cùng ngắn dành riêng cho "Sắc 16".

Đây là bộ sưu tập được hoàn thành trong một thời gian vô cùng ngắn dành riêng cho “Sắc 16”.

Bộ sưu tập “Hoa Tuy Lip” đến từ NTK Diego - Tây Ban Nha

Bộ sưu tập “Hoa Tuy Lip” đến từ NTK Diego – Tây Ban Nha

 

Chương trình diễn ra tại trung tâm phố cổ Hà Nội trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Chương trình diễn ra tại trung tâm phố cổ Hà Nội trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Ngoài ra, cũng tại đây, triển lãm Thư pháp Việt và Gốm được diễn ra từ ngày 2/4 – 9/4/2016. Triển lãm Gốm kết hợp thư pháp Việt có tên “Sen đêm” của nghệ nhân Trần Đức Tân đến từ Bát Tràng không chỉ mang lại giá trị vật chất trong cuộc sống mà còn mang lại giá trị tinh thần vô giá thấm sâu vào tâm hồn mỗi người. Ngoài ra, triển lãm có nhiều tác phẩm thư pháp được sáng tác trong thời gian gần đây với nội dung ca ngợi vẻ đẹp non sông đất nước, ca ngợi lãnh tụ từ kho tàng văn học nghệ thuật Việt Nam, quốc tế do CLB Việt Tâm Bút thể hiện.

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more