5 tips để sử dụng kem dưỡng da đúng cách

Đăng ngày:

Kem dưỡng da có lẽ là sản phẩm làm đẹp quan trọng nhất mà chúng ta sử dụng hàng ngày, bởi bạn không thể thiếu nó kể cả vào ban ngày hay ban đêm để dưỡng ẩm và làm trắng da – bạn cần hiểu rõ về sản phẩm này để sử dụng chúng đúng cách nhất!

1. Chọn loại kem dưỡng dành riêng cho da của bạn

Kem dưỡng, cũng như các mỹ phẩm khác, không thể nào sử dụng một loại cho tất cả loại da. Bạn đừng vội chọn những loại kem dưỡng được hướng dẫn “phù hợp cho tất cả” bởi mỗi loại da rõ ràng đều có một nhu cầu riêng biệt. Không phải chỉ là về da khô, da thường, hoặc da nhờn mà còn phụ thuộc các cấp độ nhạy cảm và lão hóa da.

dưỡng trắng da

2. Đừng để da trơ trụi lâu hơn 60 giây sau khi rửa mặt, trước khi thoa kem dưỡng

Sau khi rửa mặt, bạn nên ngay lập tức sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da, sau đó dùng tinh chất và kem dưỡng. Nếu như bạn để da “trống không” hơn một phút, da của bạn sẽ bắt đầu mất đi độ ẩm bởi không khí khô sẽ hút nó ra khỏi làn da. Những bước dưỡng thật nhanh, làm ẩm trước với nước hoa hồng sẽ giúp da của bạn được bảo vệ và tránh khô, căng, nứt da.

.

dưỡng trắng da

Tinh chất dưỡng trắng da Vichy Ideal White là giải pháp giúp dưỡng da khỏe và sáng đều màu rạng rỡ. Với thành phần vitamin B3, LHA, AquabiorylTM… sản phẩm vừa dưỡng trắng, vừa giữ độ ẩm lâu cho làn da tươi sáng, mịn màng

3. Thoa kem dưỡng có thành phần chống nắng vào ban ngày

Kem chống nắng không chỉ cần thiết cho việc ngăn ngừa lão hóa da và những tia UV nguy hiểm từ ánh nắng mặt trời, mà thoa lớp dưỡng có chứa thành phần chống nắng SPF còn tiết kiệm thời gian của bạn.

4. Massage kem dưỡng thật đều

Khi dùng bất kỳ loại kem dưỡng nào, hãy kết hợp với những động tác massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn hướng từ trong ra ngoài. Luôn vuốt da hướng lên trên, tuyệt đối không kéo da xuống vì sẽ làm xệ, chùng da. Ngoài ra, vùng da cổ tiếp nối vùng mặt và cũng cần sự quan tâm đặc biệt. Thoa kem dưỡng ban ngày lẫn kem dưỡng ban đêm lên cổ rồi massage nhẹ nhàng, trong tương lai bạn sẽ tự cảm ơn mình vì điều này đấy.

.

dưỡng trắng da

Luôn massage da khi dùng kem dưỡng để sản phẩm đạt hiệu quả cao

5. Đừng sử dụng mỗi kem dưỡng da cho việc cung cấp độ ẩm

Dưỡng ẩm là  nhu cầu chăm sóc cơ bản nhất của làn da, tuy nhiên bạn đừng quên làn da càng lớn tuổi càng có nhiều vấn đề liên quan đến lão hóa. Vì thế, bạn nên dùng kết hợp các sản phẩm vừa dưỡng ẩm, vừa dưỡng trắng để da căng và sáng tự nhiên. Đặc biệt, các sản phẩm dưỡng trắng sẽ hoạt động tốt nhất vào ban đêm vì đó là thời điểm da phục hồi và hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng, còn ban ngày là thời điểm da cần được bảo vệ nhiều hơn.

mặt nạ ngủ

Kem dưỡng da đêm – Mặt nạ ngủ Vichy Ideal White là sự kết hợp của công nghệ dưỡng ẩm và dưỡng trắng tiên tiến từ hãng dược mỹ phẩm Vichy giúp nuôi dưỡng làn da ngay trong giấc ngủ, để làn da trắng mịn và khỏe mạnh hơn từ bên trong. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm.

 —

Xem thêm

Thành phần nào tốt trong kem dưỡng trắng da

Có gì khác nhau giữa kem dưỡng da $200 vs $20?

Top 6 lọ kem dưỡng da đắt nhất thế giới 

Nhóm thực hiện

Bài: Tiên Lê / Ảnh minh họa: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more