5 NTK nữ Việt Nam gợi ý phong cách thời trang cho phái đẹp Việt

Đăng ngày:

ELLE gợi ý cho độc giả về 5 NTK nữ Việt Nam có sự kết hợp hài hòa giữa xu hướng thịnh hành của thời trang quốc tế với các giá trị văn hóa truyền thống quê hương, để bạn đọc có thể dễ dàng lựa chọn riêng cho mình phong cách phù hợp.

Bất cứ người phụ nữ nào khi sinh ra đều được tạo hóa ban tặng cho một vẻ đẹp trời phú luôn được tiềm ẩn trong mỗi người, nhưng không phải ai cũng biết cách để làm cho cái đẹp của mình hoàn toàn được tỏa sáng ra bên ngoài. Chính vì vậy, nhu cầu làm đẹp cho bản thân qua việc lựa chọn trang phục phù hợp như thế nào với ngoại hình, để định hình phong cách thời trang mang dấu ấn cá nhân riêng biệt, đôi khi trở thành bài toán làm khó không ít chị em phụ nữ phải đau đầu. Đứng trước vấn đề này, nhìn vào bối cảnh thực tế trong trong nền thời trang Việt Nam hiện nay, cũng đã có rất nhiều NTK tài năng với gout thẩm mỹ tinh tế, đang làm ra những bộ trang phục đa phong cách, thích hợp với đủ loại vóc dáng, giúp mang đến nhiều sự lựa chọn cho tủ quần áo của bạn. Ở đây với góc nhìn của một tín đồ thời trang Việt, ELLE mang đến gợi ý cho độc giả về 5 thương hiệu thời trang của 5 NTK nữ Việt Nam có sự kết hợp hài hòa giữa xu hướng thịnh hành của thời trang quốc tế với các giá trị văn hóa truyền thống quê hương, để bạn đọc có thể dễ dàng lựa chọn riêng cho mình phong cách phù hợp:

Rue des Chats của NTK An Hương và Lê Minh

 

5 NTK nữ Việt Nam

Cửa hàng thời trang Rue des Chats

 

5 NTK nữ Việt Nam

“Kết bạn trước khi trở thành đồng nghiệp có lẽ là điều tình cờ nhất. Việc sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm khiến chúng tôi tin vào cái duyên làm việc cùng nhau. Tuy mỗi người có một thế mạnh và tư duy riêng, nhưng sự bổ trợ và bù trừ một cách tự nhiên giúp chúng tôi xây dựng và duy trì giá trị tinh thần chung của Rue des Chats”- NTK An Hương chia sẻ

Được thành lập vào mùa Hè năm 2011, Rue des Chats tập trung xây dựng dòng thời trang ứng dụng (Ready-to-Wear), chủ đạo trong thiết kế là sự tối giản và tinh tế, phù hợp với phụ nữ thích những trang phục thanh lịch khi mặc, và có điểm nhấn sáng tạo bằng các chi tiết lạ mắt.

 

5 NTK nữ Việt Nam

NTK An Hương đặc biệt rất yêu thích những chi tiết nhỏ, vì vậy cô chú tâm một cách tỉ mỉ và để làm ra những chi tiết tinh xảo như thêu trên phần cổ, ren cắt tỉa tay áo hay đính hạt phần sống lưng. Đó là những nét rất riêng mà NTK An Hương nghĩ đã làm nên giá trị cá nhân khác biệt cho thiết kế của mình.

 

5 NTK nữ Việt Nam

BST Xuân 2016 của Rue Des Chats là cuộc dạo chơi của một người phụ nữ trong khu vườn mùa Xuân với những cảm xúc ngọt ngào được tái hiện qua hình ảnh những bông hoa Anemones vừa e ấp, thanh tao nhưng lại nồng nàn đầy quyến rũ.

5 NTK nữ Việt Nam

Kết hợp với chất liệu lụa satin mềm mại cùng gam màu từ trắng tới pastel nhẹ nhàng, mang tới vẻ ngoài nữ tính cho người phụ nữ hiện đại.

Women Rock của NTK Giao Linh

 

5 NTK nữ Việt Nam

Cửa hàng thời trang Women Rock

 

5 NTK nữ Việt Nam

“Đối với tôi, quy luật trong thiết kế là “không có quy luật gì cả”, chỉ là trong khoảnh khắc ấy mình đang đón nhận những nguồn cảm hứng nào” – NTK Giao Linh

Thương hiệu Women Rock là sự kết hợp giữa truyền thống và tân thời, có tổng thể hài hòa của Đông – Tây, nằm trong tiêu chí dù ở bất cứ lứa tuổi nào cũng vẫn phù hợp. Phong cách thiết kế trang phục của Women Rock được NTK Giao Linh tập trung thể hiện chủ yếu ở kỹ thuật cắt may (tailoring), cô thích sử dụng sự tương phản trong việc lựa chọn chất liệu và chi tiết phụ kiện đi kèm để làm điểm nhấn cho trang phục. Từng sản phẩm đều được chú trọng tới đường kim mũi chỉ, phom dáng cho đến khi hoàn thiện sản phẩm, phải mang được đặc trưng phong cách cổ điển, đương đại phù hợp với vóc dáng phụ nữ Á Đông, để người mặc cảm thấy dễ chịu, tự tin với hình thể sẵn có của mình.

.

5 NTK nữ Việt Nam

Bộ trang phục có thiết kế lạ mắt để làm nổi bật dấu ấn phong cách cá nhân của người mặc.

 5 NTK nữ Việt Nam

 

5 NTK nữ Việt Nam

Khi khoác lên người trang phục của NTK Giao Linh, phái đẹp Việt sẽ cảm thấy mọi khiếm khuyết được che giấu bên trong trang phục, với vẻ ngoài mang nét tinh hoa của nhiều nền văn hóa.

Lam Boutique của NTK Li Lam

 

5 NTK nữ Việt Nam

Lam Boutique

 

5 NTK nữ Việt Nam

“Tôi muốn mang đến cho người phụ nữ Lam không chỉ thời trang mà là cả phong cách. Phong cách thanh lịch là một vẻ đẹp không bao giờ mất đi khi bạn có được” – NTK Li Lam

Thương hiệu Lam thành lập vào năm 2008, được chia phân khúc độ tuổi rõ ràng như: Lam by Lam (dòng sản phẩm trẻ trung dành cho lứa tuổi từ 18 đến 30); Truly Lam (dòng sản phẩm cao cấp) Lam Petit (dòng sản phẩm dành cho trẻ em từ 1 đến 10 tuổi). Nếu bạn là người yêu thích sự phóng khoáng và muốn giải phóng cơ thể ra khỏi những trang phục có form dáng chuẩn thì Lam boutique sẽ là một gợi ý. Nét đặc trưng trong trang phục của Li Lam là thiết kế có kiểu dáng suôn đơn giản, tiện lợi nhưng nhấn mạnh các chi tiết cắt cúp tinh tế khoe trọn sự gợi cảm, tô điểm bằng các hoa văn và họa tiết bình dị nhưng rất độc đáo như lát khế, chuồn chuồn v..v… Các gam màu được sử dụng là sắc trầm, trung tính với chất liệu lụa, chiffon trên nền họa tiết in sáng tạo mang đến sự mềm mại, thanh thoát, nổi bật vẻ đẹp cá tính của người mặc. Đó là lý do tại sao nhiều ngôi sao hàng đầu và fashionista Việt Nam lựa chọn thương hiệu này.

.

5 NTK nữ Việt Nam

Ca sĩ Tóc Tiên và Nicky Khánh Ngọc là những khách hàng quen thuộc của Lam Boutique.

 

5 NTK nữ Việt Nam

Các thiết kế của Li Lam nổi lên như một hiện tượng của trào lưu phong cách cổ điển ở Việt Nam của phái đẹp Việt.

 

5 NTK nữ Việt Nam

“Chúng ta đi làm cả ngày đã quá căng thẳng. Mua quần áo không chỉ để mặc, đó còn là mua niềm vui, cảm hứng. Người phụ nữ khi mặc đẹp thì sẽ làm việc hiệu quả hơn”
“Người Việt mình chỉ thích những bộ trang phục khoe eo thon, ngực đầy và ép mình trong những thước vải bó chặt”. Vì vậy NTK Li Lam muốn giải phóng phụ nữ khỏi những cơn ác mộng về vẻ đẹp quy chuẩn. “Không phải cứ khoe eo mới là đẹp. Phụ nữ đẹp nhất khi có một bộ trang phục thật sự là của mình”.

Phương My của NTK Phương My 

.

5 NTK nữ Việt Nam

Phuong My Flagship Store

 

5 NTK nữ Việt Nam

NTK Phương My lọt vào top “30 gương mặt nổi bật dưới 30” do Forbes Việt Nam bình chọn tháng 2/2015

Thương hiệu Phương My được biết đến nhiều nhất là trang phục dạ hội Haute Couture sang trọng tinh tế. Đối tượng khách hàng của Phương My chủ yếu là phụ nữ ở độ tuổi 30. Trong một bài phỏng vấn, cô chia sẻ vì hiểu được con gái tuổi 20 có thể khoác lên mình những bộ cánh dù không có thương hiệu vẫn có thể đẹp. Phụ nữ 30 thì khác, họ bắt đầu nhận thấy da dẻ bắt đầu chùng xuống, bắp chân, bắp tay bắt đầu to lên, bụng có ngấn mỡ… nên họ chú tâm hơn vào trang phục để che những khuyết điểm. Nên đường cắt là yếu tố quan trọng nhất. Đường cắt cho bạn cảm giác khi mặc bộ trang phục, bạn không cảm thấy mình quá gầy hay quá béo. Đó là lý do mà một số loại đầm phải dài qua đầu gối để tạo sự sang trọng, còn một số thiết kế phải ngắn trên đầu gối để tạo sự trẻ trung. Độ dài của tay áo cũng vậy, tay áo ngắn sẽ để lộ phần nách, sẽ khiến nhiều người e ngại vì làm cho họ có cảm giác mập hơn. Ngược lại, nếu tay áo dài quá sẽ khiến người khác cảm nhận đây là một phụ nữ quá kín đáo, không cởi mở, không đủ tự tin để khoe tay của mình ra. Vì thế thiết kế độ dài tay sao cho vừa phải, không quá hở, không quá kín. Tương tự với đường cắt cổ áo, nếu cổ quá kín khi mặc vào sẽ gây cảm giác chật chội, không thoải mái, còn nếu cổ quá rộng, quá hở thì lại không phù hợp với độ tuổi 30. Vì thế phái đẹp Việt tuổi 30 có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn Phương My là nơi “gửi dáng”.

.

5 NTK nữ Việt Nam

Á hậu Dương Trương Thiên Lý đẹp quý phái với đầm chít eo, phồng hông đặc trưng trong phong cách thiết kế của NTK Phương My, nhằm tôn vinh đường cong mềm mại của người phụ nữ Việt.

 

5 NTK nữ Việt Nam

Cảm hứng lớn nhất dành đến tất cả các BST là hướng về người phụ nữ châu Á, tôn vinh và tỏ lộ vẻ đẹp nữ tính.

 

5 NTK nữ Việt Nam

Các thiết kế không dựa vào tính cách hay cảm hứng cá nhân của NTK Phương My, mà dựa vào tính cách và nguồn cảm hứng từ những người phụ nữ xung quanh cô. Trang phục thường được chú trọng vào đường cắt và chất liệu.

DANGHAIYEN của NTK Đặng Hải Yến

 

5 NTK nữ Việt Nam

Cửa hàng thương hiệu DANGHAIYEN

 

5 NTK nữ Việt Nam

“Khi bạn muốn làm một thiết kế đẹp thì trước tiên cấu trúc phải chắc, sau đó thì muốn sơn phết gì lên cũng được” – NTK Đặng Hải yến.

Sự mạnh mẽ khẳng định nữ quyền là những gì được thể hiện trọn vẹn qua trang phục của thương hiệu DANGHAIYEN. Cá tính chủ đạo trong phong cách thiết kế của NTK Đặng Hải Yến theo đuổi là hiện đại và tinh tế, hướng đến những người phụ nữ thành thị có chiều sâu. Thế mạnh vốn có của cô là kỹ thuật tạo phom dáng và kết cấu. Những bộ đầm, váy áo được cắt phóng khoáng, không ôm sát cơ thể mà vẫn vừa vặn và tôn lên vóc dáng cho người mặc. Tuy màu sắc và chất liệu không phải là ưu điểm của Yến, nhưng nhờ vào kết cấu chuẩn và cách chia tỉ lệ thông minh cùng cách phối màu sắc hài hòa vẫn đem lại cho trang phục sự ngọt ngào nữ tính cần có và nét quyến rũ không phô trương.

.

5 NTK nữ Việt Nam

Khách hàng của DANGHAIYEN không phải là những phụ nữ quá trẻ nên họ luôn có thần thái tự tin, phong cách nhẹ nhàng và quý phái nhất định. Và chính điều đó làm cho họ luôn đẹp trong mọi thiết kế của cô.

 

5 NTK nữ Việt Nam

NTK Đặng Hải Yến tập trung sự đầu tư vào việc tạo phom dáng, kết cấu và tỉ lệ chuẩn để làm nên những thiết kế mang đậm hơi thở hiện đại, không kén dáng người nên ai cũng có thể mặc được chỉ cần tự tin là chính mình.

 

5 NTK nữ Việt Nam

Phong cách menswear của NTK Đặng Hải Yến mang cá tính cực “chất” rất riêng của DANGHAIYEN

Xem thêm 

Thương hiệu PHUONG MY tròn 3 tuổi

Li Lam nói về “người đàn bà trong tôi”

Nhà thiết kế Giao Linh: Làm phụ nữ đã là lợi thế

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tham khảo

Khánh Ly 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more