5 cách an toàn và hiệu quả giúp bạn giảm mỡ bụng

Đăng ngày:

Trên thị trường, có rất nhiều những chỉ dẫn đầy nguy hiểm và không hiệu quả về việc giảm mỡ bụng.

Mặc dù không tác động trực tiếp lên chất béo tích tụ ở vùng bụng, bài báo này sẽ giải thích cho bạn nguyên nhân cốt lõi khiến “vòng 2” tăng lên từng ngày và cách giúp bạn làm thon gọn vùng eo.

1. Ăn sáng đầy đủ

Nghe có vẻ không hợp lý khi chúng tôi khuyên bạn nên ăn nếu muốn giảm cân; tuy nhiên, những nghiên cứu cho thấy ăn bữa sáng trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau khi ngủ dậy sẽ giúp lượng insulin trong máu được duy trì ổn định và giảm lượng LDL cholesterol có hại.

.

giảm mỡ bụng

Bữa sáng lành mạnh

Xây dựng một thực đơn lành mạnh cho bữa sáng:

Chất đạm: trứng, các loại đậu, bơ đậu phộng, các loại hạt, thịt nạc

Chất xơ: yến mạch, trái cây tươi các loại rau xanh

Hạn chế sử dụng đường tinh luyện: tránh sử dụng ngũ cốc ăn sáng có vị ngọt, pancake, bánh ngọt và bột yến mạch ăn liền.

Hãy nhớ rằng: Yến mạch và các loại thực phẩm low-GI carb giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức có lợi cho sức khỏe, khiến việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

2. Giải tỏa căng thẳng

giảm mỡ bụng

Nghiên cứu cho thấy rằng việc sản sinh cortisol (một loại hormone trong cơ thể được sinh ra trong thời gian bạn bị stress) tỉ lệ thuận với sự tăng lên của số đo vòng 2. Bạn có thể giải tỏa căng thẳng hàng ngày với một vài chiến thuật như sau:

– Ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm.
– Tự đặt ra khoảng thời gian trong ngày để thư giãn, cho dù chỉ là 15’ trong giờ nghỉ trưa, hãy nhắm mắt, hít thở sâu và quên đi những phiền muộn trong bạn.
– Đừng để những sự vật/sự việc làm bạn căng thẳng tránh xa nơi bạn ngủ.
– Phòng ngủ không phải là nơi làm việc. Hãy rũ bỏ những lo lắng ngay khi bạt bước chân vào phòng ngủ.

3. Đặt mục tiêu đi bộ 10.000 bước mỗi ngày

giảm mỡ bụng

Một nghiên cứu chỉ ra rằng đối với những người đi bộ ít hơn 1.500 bước so với mốc 10.000 bước (mà không thay chế độ phần dinh dưỡng), chất béo ở vùng bụng sẽ tăng thêm 7% trong vỏn vẹn 2 tuần.

– Trang bị cho bản thân 1 thiết bị đếm số bước chân và cố gắng từng ngày tăng số bước chân bạn đi.
– Đi thang bộ thay vì sử dụng thang máy; đi bộ thay vì lái xe.
– Sau 30 phút làm việc, hãy đứng lên và di chuyển 30 bước. Nếu bạn làm công việc văn phòng không đòi hỏi phải vận động nhiều, hãy suy nghĩ về việc sắm cho bản thân một bàn làm việc có tích hợp máy chạy bộ.

4. Sử dụng ngũ cốc nguyên cám thay vì ngủ cốc tinh luyện

giảm mỡ bụng

Theo một nghiên cứu khoa học, những người hoàn toàn sử dụng ngũ cốc nguyên cám (5 phần với rau củ và trái cây, 3 phần với thực phẩm bơ sữa ít chất béo, và 2 phần còn lại là thịt nạc, cá và thịt gia cầm) giảm mỡ bụng nhiều hơn so với những người có chế độ dinh tương tự nhưng lại sử dụng hoàn toàn ngũ cốc tinh chế.

– Ngũ cốc làm tan chảy chất béo. Một chế độ dinh dưỡng sử dụng nhiều ngũ cốc nguyên cám làm thay đổi phản ứng của glucose và insulin giúp thúc đẩy nhanh sự tan chảy của chất béo và mỡ tích tụ trong nội tạng, giúp cơ thể bạn đốt cháy lớp mỡ thừa dưới da một cách dễ dàng hơn (lớp mỡ mà bạn có thể nhìn và sờ thấy).
– Tránh sử dụng ngũ cốc trắng. Ví du như hãy ăn bánh mì đen thay cho bánh mì trắng, sử dụng đường nâu thay cho đường trắng.

5. Uống nhiều nước

giảm mỡ bụng

Những nghiên cứu khuyên rằng bất kể chế độ dinh dưỡng của mỗi người như thế nào, hãy uống nước đều đặn trong ngày để sự trao đổi chất diễn ra tích cực hơn. Uống nhiều nước còn giúp cho cơ thể đào thải các chất thải/độc tố và tăng cường sức khỏe.

– Cố gắng uống đủ 8 ly nước, mỗi ly khoảng 200ml hoặc uống tổng cộng 1,8 lít nước mỗi ngày.
– Luôn đem theo chai nước bên mình và uống bất kể khi nào bạn cảm thấy khát.
– Học cách cảm nhận được cơ thể khi bạn uống đủ nước. Bạn biết rằng cơ thể đủ nước khi nước tiểu có màu trong. Nếu nước tiểu sậm màu, hãy bổ sung thêm nước.
– Hạn chế uống rượu bia, nước ngọt (Coca – Cola, 7-Up, Pepsi và các loại nước uống có ga không đường) và các loại nước giải khát có ga.

Chúc bạn thành công trong hành trình đi tìm vòng eo thon gọn !

Xem thêm

Các bài tập thể dục giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

3 bài tập thể dục giảm cân với bóng

5 động tác Yoga giảm mỡ bụng sau khi sinh

Nhóm thực hiện

Bài: Q.Giao / Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more