17 cách sống lạc quan bạn nên học mỗi ngày

Đăng ngày:

Sống lạc quan là một hình thức sống vui sống khỏe. Ai đó có một cuộc sống bi quan và nghèo nàn về mặt tinh thần thì đó là bởi họ chưa được chỉ cho con đường đúng đắn.

Bạn đang buồn? Bạn đang căng thẳng, lo âu? Bạn bỗng trở nên bi quan không biết làm sao để vui lên?… Tất cả những cảm giác này ai cũng ít nhất một lần trong đời phải trải qua. Cuộc sống mà! Có lúc vui thì cũng phải có lúc buồn. Khi bạn vui trở lại, mà chắc chắn bạn sẽ vui trở lại, bạn sẽ cảm thấy cuộc đời không đến nỗi bế tắc thế và đôi khi tự cảm thấy bản thân ngu ngốc vì để thời gian trôi qua hoang phí. Cuộc đời là chuỗi những sự lựa chọn và quyền lựa chọn là ở mỗi chúng ta. Nếu ai đang trong tâm trạng chán nản, trầm cảm hoặc mệt mỏi vì những điều đang diễn ra không như ý, ELLE hi vọng sau khi đọc bài viết này, các bạn sẽ trở nên lạc quan hơn.

Sau đây là 17 cách sống lạc quan bạn nên học mỗi ngày:

1. Mỗi khi bạn buồn bực, thay vì kiếm cớ đổ lỗi cho một ai, tại sao chúng ta không tự kiểm điểm bản thân, hoặc thử tìm hiểu xem lý do thật sự nào khiến mọi chuyện diễn ra không theo ý muốn.

2. Nếu chẳng may bạn gặp thất bại, thay vì tỏ ra chán nản, hãy tự động viên bản thân, vì ngay cả tỷ phú thế giới cũng từng thất bại rất nhiều lần trước khi chạm tới thành công. Hãy tự cho mình thêm cơ hội nữa.

Hãy học cách sống lạc quan vì đâu đó luôn có con đường cho chúng ta đi

Hãy học cách sống lạc quan vì đâu đó luôn có con đường cho chúng ta đi

3. Nếu bạn bị mọi người cô lập, đừng buồn. Hãy thử cởi mở bản thân và chủ động trò chuyện với mọi người xung quanh. Nếu chưa thể kết bạn tập thể, hãy thử tiếp cận, làm quen và chơi thân với từng người một, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một người nào đó có cùng tính cách và phù hợp với bạn.

4. Khi bạn buồn chán vì phải một mình, nếu tất cả bạn bè của bạn đều bận công việc riêng, bạn vẫn có thể thư giãn ngồi đọc báo, xem phim và nấu những món ăn mình thích. Hãy biến một ngày nhàm chán của bạn trở nên thú vị và hữu ích.

5. Khi bạn mập lên trông thấy, thay vì ngồi than sao dạo này mình mập quá, hãy bắt tay vào chế độ ăn uống ít chất béo, đường và tinh bột; đồng thời lên thời khóa biểu tập luyện thể dục thể thao.

6. Khi bạn đánh mất một vật gì đấy tìm mãi không thấy, hãy bình tĩnh ngồi yên một chỗ và nghĩ lại những nơi bạn đã đi qua, những việc bạn đã làm từ thời điểm gần nhất khi bạn còn thấy nó. Nếu quả thật mất rồi thì làm lại cái khác thôi có gì to tát lắm đâu, cùng lắm tốn thêm một vài ngày và một khoản chi phí.

Sống lạc quan, khó hay dễ tất cả là do chúng ta

Sống lạc quan, khó hay dễ tất cả là do chúng ta.

7. Khi bạn bị ai đó la mắng khiển trách, thay vì ngồi một chỗ nhăn nhó mặt mũi rồi vùi đầu bứt tóc, thậm chí khóc tức tưởi vì oan ức, hãy dũng cảm đối diện với bản thân. Nếu bạn thấy mình sai lè thì xin lỗi rồi sửa chữa, còn không cứ để “lá thổi gió bay”, người ta cùng lắm bực mình nói lẫy một chút rồi cũng qua hết ấy mà, ai thèm để bụng con bé tỉnh ruội thế ấy làm gì.

8. Khi bạn làm mãi vẫn chưa xong việc dù trời đã tối và mai đã tới deadline, hãy tự nhủ phải hoàn thành những gì trọng tâm nhất thôi rồi mai làm tiếp. Đừng nên ôm đồm và đòi hỏi bản thân phải hoàn hảo hết từ A đến Z. Đã gọi là đi làm thì không bao giờ hết việc, mà bạn cũng phải làm việc thông minh hơn thay vì làm việc chăm chỉ hơn.

9. Khi thấy người nghèo khổ kém hơn bạn, thay vì xua đuổi xa lánh và khinh miệt người ta như một số người giàu vẫn thường tỏ vẻ, hãy tỏ ra cảm thông, trò chuyện và giúp đỡ nếu có thể. Một số người hiện tại có thể đang gặp nhiều khó khăn, nhưng biết đâu sau này con cháu họ làm được nhiều điều có ích và trở nên rất thành công, được nhiều người kính trọng.

Sống lạc quan không những mang đến cho bạn niềm hạnh phúc mà còn cho cả những người xung quanh

Sống lạc quan không những mang đến cho bạn niềm hạnh phúc mà còn cho cả những người xung quanh

10. Khi bạn thấy bản thân không giàu có bằng người khác, không nhà cao cửa rộng, quần áo không hàng hiệu, ăn uống bình dị không nhà hàng sang trọng, không ô tô hay những chuyến du lịch nước ngoài dài ngày, hãy tâm niệm rằng còn nhiều người khốn khổ hơn bạn, rằng bạn vẫn còn thời gian để kiếm tiền xây dựng tương lai. Hãy tự bằng lòng với những gì bạn có, ít nhất bạn không phải lo lắng bữa đói bữa no mỗi ngày là tốt lắm rồi. Những người giàu có, biết đâu họ không có một cuộc sống tinh thần hạnh phúc như bạn!

11. Nếu người bạn yêu chưa giàu có, hãy tin tưởng rằng anh ấy có tài và có nghị lực, thế nào rồi tương lai anh ấy cũng sẽ thành công.

12. Nếu người yêu phụ tình bạn vì tính trăng hoa, thay vì cố gắng hết sức níu giữ, sao bạn không dứt khoát quên đi rồi sau đó tự cho mình cơ hội khác. Đàn ông tốt và phù hợp với bạn vẫn ở đâu đó mà thôi.

13. Đàn ông phụ tình đã là tệ, đàn ông vũ phu, ghen tuông và ích kỷ cũng không khá hơn. Những loại đàn ông này, phụ nữ hãy nên vì bản thân một chút, tức là không nên để cuộc đời mình phải bó buộc với một nửa như thế. Lạc quan mà nói, đàn ông tốt không phải không thể kiếm ra.

A negative mind will never give you a positive life

Học cách sống lạc quan, để mỗi ngày trôi qua là một niềm vui

14. Chia tay người yêu thì tự cho phép bản thân buồn vài ngày tới một tuần, nhưng dứt khoát không được làm liều kiểu tự kết liễu đời mình hoặc trở thành một phụ nữ bê tha rệu rã. Chia tay không có nghĩa thế giới này đã hoàn toàn chấm hết. Cuộc sống này do ba mẹ bạn ban cho chứ không phải do anh người yêu đã từng thề nguyện yêu bạn đến trọn đời. Chỉ có gia đình mới cho bạn thứ tình yêu gọi là vĩnh cửu.

15. Thay vì nghĩ một người ra đi là thiệt thòi là mất mát, sao không nghĩ đó là dịp cho bạn một khởi đầu mới. Trong công việc cũng vậy, nếu một người nghỉ việc, bạn hoàn toàn có thể kiếm người khác tốt hơn thay thế.

16. Nếu bạn cứ khăng khăng không cho mọi người cơ hội để hoàn thiện bản thân, làm sao bạn biết người ấy có những khả năng gì?

17. Đi đường vấp phải cục đá, hay nghiêm trọng hơn xảy ra tai nạn, hãy tự mình đứng lên và chiến đấu với sự sống của bản thân. Mọi suy nghĩ tiêu cực chỉ khiến bạn đi từ thất bại này tới thất bại khác.

Cuộc đời có bao nhiêu mà sống vô vị hững hờ

Cuộc đời có bao nhiêu mà sống vô vị, hững hờ

Theo bạn những cách sống lạc quan trên đây liệu có dễ áp dụng hay không? Giả dụ chẳng dễ dàng gì đi chăng nữa nhưng bạn cũng phải tự rèn bản thân mỗi ngày theo một cách nào đó bạn chọn và cảm thấy thích hợp để ngày một tốt hơn. Sống lạc quan bao giờ cũng hạnh phúc, bởi nếu bạn không thể tự yêu và tôn trọng chính bản thân mình thì ai có thể làm điều đó giùm bạn được đây?

Xem thêm

Học cách sống lạc quan từ Bà Mẹ Cuộc Sống

7 thói quen xấu khiến cuộc sống mất đi niềm vui

Đâu mới là cách sống hạnh phúc của một phụ nữ?

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Minh / Ảnh minh họa: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more