5 cách trị thâm mụn hiệu quả nhất

Đăng ngày:

Vết thâm mụn (sẹo mụn) làm mất thẩm mỹ trên da khiến chị em kém tự tin. Chỉ với 5 cách trị thâm mụn hiệu quả dưới đây, bạn không còn phải lo nghĩ về chúng nữa.

Vết thâm mụn là bài toán nan giải của nhiều phụ nữ. Có nhiều cách trị thâm mụn hiệu quả tuy nhiên để đảm bảo không gây kích ứng da, bạn nên chọn cách trị thâm mụn từ những nguyên liệu tự nhiên.

1. Nghệ tươi

.

5 cách trị thâm mụn hiệu quả nhất - ELLE Việt Nam (1)

Nghệ tươi.

Nghệ tươi (củ nghệ) là bài thuốc dân gian được người châu Á ưu tiên lựa chọn để trị cảm cúm, ho, sổ mũi. Bên cạnh công dụng về sức khỏe, nghệ tươi còn là nguyên liệu làm đẹp được ưa chuộng. Để trị thâm mụn bằng nghệ tươi, bạn lấy củ nghệ tươi rửa sạch và giã nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị thâm mụn, để khoảng 15 đến 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Đây cũng có thể coi một loại mặt nạ làm giảm vết thâm mụn bằng củ nghệ. Phương pháp này bạn nên áp dụng đều đặn hàng ngày cho đến khi vết thâm mờ đi và biến mất.

2. Gừng

.

5 cách trị thâm mụn hiệu quả nhất - ELLE Việt Nam (2)

Gừng.

Gừng có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da bị lão hóa, ngăn ngừa sẹo và là cách trị thâm mụn hiệu quả. Hãy xắt thật mỏng vài lát gừng tươi rồi miết nhẹ lên vùng da bị thâm, sau dó để nguyên trên da từ 4-5 phút. Áp dụng 3 lần/ngày, sau khoảng 3 đến 5 tuần, vết thâm trên làn da bạn sẽ mờ đi và trả lại làn da trắng mịn.

3. Sữa tươi

.

5 cách trị thâm mụn hiệu quả nhất - ELLE Việt Nam (3)

Sữa tươi.

Rửa mặt với sữa tươi hàng ngày không chỉ làm sáng da mà còn làm mờ vết thâm mụn trứng cá. Mặt nạ sữa tươi, bột mì và nước cốt chanh cũng là một công thức hay đáng để thử trong quá trình điều trị thâm mụn.

4. Mật ong

.

5 cách trị thâm mụn hiệu quả nhất - ELLE Việt Nam (5)

Mật ong.

Mật ong nguyên chất (mật ong rừng) cũng là cách trị thâm mụn hiệu quả hàng đầu. Thoa mật ong lên vết thâm mụn vào mỗi sáng và tối, mỗi lần để nguyên từ 15-20 phút trên da, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, chỉ sau 1 tháng, các vết thâm do mụn gây ra sẽ mờ đi đáng kể.

5. Chanh

.

5 cách trị thâm mụn hiệu quả nhất - ELLE Việt Nam (5)

Chanh.

Chanh là nguyên liệu tuyệt vời để làm mờ vết thâm do mụn ẩn gây ra. Để làm giảm vết thâm mụn cùng chanh, bạn lấy nửa quả chanh, vắt lấy nước cốt và cho ra chén nhỏ, dùng tăm bông thấm nước cốt chanh cho lên vùng da bị thâm mụn và để nguyên trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước lạnh. Công thức này chỉ nên áp dụng 2 lần/tuần do chanh có chứa axit sử dụng nhiều sẽ gây bào mòn da.

Xem thêm:

Làm đẹp da từ 5 loại gia vị có sẵn trong bếp

Cách làm đẹp da mặt với 8 kiến thức căn bản

4 công dụng làm đẹp da từ rong biển

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Nhi / Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more