5 mẹo chăm sóc da mặt khi bị ốm

Đăng ngày:

Chăm sóc da mặt khi ốm không chỉ giúp bạn tươi tắn, xinh đẹp mà còn góp phần quan trọng trong quá trình đẩy lùi tác nhân gây bệnh.

5 mẹo chăm sóc da mặt khi bị ốm - ELLE Viet Nam (1)

Chăm sóc da mặt khi ốm.

Thời điểm chuyển mùa dễ khiến bạn bị cảm sốt, hay mắc các chứng bệnh về đường hô hấp, đi kèm với sức khỏe sa sút, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, váng đầu, nhan sắc của bạn cũng xuống dốc không phanh. Để ”bảo toàn sắc đẹp” trong và sau khi ốm, ELLE gợi ý cho bạn 5 mẹo chăm sóc da mặt khi bị ốm.

1. Giữ da sạch sẽ

5 mẹo chăm sóc da mặt khi bị ốm - ELLE Viet Nam (2)

Giữ da sạch sẽ

Dù cơ thể đang cực kì mệt mỏi và lười biếng do sức đề kháng bị suy giảm, bạn hãy cố gắng thực hiện đầy đủ các quy trình chăm sóc da mặt để không phải ”khóc thét” vì lớp tế bào chết dày cộm sau 1-2 tuần.

 .

5 mẹo chăm sóc da mặt khi bị ốm - ELLE Viet Nam (3)

Làm sạch da thường xuyên.

Quy trình làm sạch da bao gồm: Tẩy trang (bằng dầu ôliu hay nước tẩy trang) -> Sữa rửa mặt (nên chọn sản phẩm của các hãng dược – mỹ phẩm như Bioderma, La Roche-Posay để tránh bị dị ứng) -> Tẩy tế bào chết (theo công thức DIY hay mặt nạ dạng kì, lưu ý thực hiện chỉ 2 lần/tuần).

2. Chăm sóc vùng da mắt và cánh mũi

5 mẹo chăm sóc da mặt khi bị ốm - ELLE Viet Nam (4)

Chăm sóc vùng da mắt.

Trái với lúc khoẻ mạnh, vùng mũi tiết ra nhiều dầu giữ cho da không bị khô. Lúc bạn ốm, da mũi sẽ khô rang khô rốc, lúc này bạn nên giữ ẩm bằng vaseline hoặc các loại sáp hay kem dưỡng ẩm mà bạn có. Bên cạnh đó, bạn cần chú trọng chăm sóc vùng da dưới mắt bằng các loại kem dưỡng mắt chuyên dụng để xua tan vẻ hốc hác, mỏi mệt vì hốc mắt trũng sâu.

3. Bổ sung vitamin C

5 mẹo chăm sóc da mặt khi bị ốm - ELLE Viet Nam (5)

Bổ sung vitamin C.

Vitamin C được xem là liều thuốc tiên cho sức khỏe. Tích cực uống nước cam, chanh, ăn các loại quả chứa nhiều vitamin C như ổi, bưởi sẽ sớm mang sức khỏe trở lại. Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh collagen và chăm sóc da mặt hồng hào, tươi trẻ.

4. Dưỡng ẩm da

5 mẹo chăm sóc da mặt khi bị ốm - ELLE Viet Nam (6)

Dưỡng ẩm da.

Da ốm bị mất nước trầm trọng, để chữa cháy và ”tiêu diệt” tình trạng này, bên cạnh thói quen chăm uống nước, bạn cần một chai xịt khoáng phòng thân bên mình bất kể lúc nào. Sử dụng kem dưỡng ẩm da ngày & đêm vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ để giữ cho da mềm mịn.

5. Đừng quên nhỏ mắt

5 mẹo chăm sóc da mặt khi bị ốm - ELLE Viet Nam (7)

Đừng quên nhỏ mắt.

Đôi mắt đỏ và khô sẽ tố cáo tình trạng sức khỏe của bạn. Sắm cho mình một chai thuốc nhỏ mắt V.Rohto tinh chất bạc hà để giữ cho đôi mắt sáng khỏe, giảm thiểu tình trạng mỏi mắt, đờ đẫn do tác dụng phụ của thuốc cảm cúm và sức khỏe suy yếu.

Xem thêm:

Bí quyết làm đẹp của Rosie Huntington-Whiteley

7 thỏi son kem lì hot nhất bạn nên sở hữu

Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể dục

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Nhi/Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more