Thái Thùy Linh – “Cái đẹp không nằm trên đôi má hồng thiếu nữ”

Đăng ngày:

Tỏa sáng từ Sao Mai – Điểm hẹn 2004, giọng ca khỏe khoắn mang phong cách Rock đầy ngẫu hứng và truyền lửa Thái Thùy Linh còn được khán giả nhớ tên bởi các hoạt động xã hội tích cực. Đam mê ca hát từ nhỏ, có biệt tài khởi xướng phong trào, ngay cả khi đã là bà mẹ một con bận rộn, Thái Thùy Linh vẫn tiếp tục “khuấy đảo” sân chơi dành cho các bạn trẻ. ELLE đã có một cuộc phỏng vấn ngắn ngay tại Trại hè thiếu nhi Taca Emca do Thái Thùy Linh và các bạn bè đồng nghiệp tổ chức.

cai-dep-khong-nam-tren-doi-ma-hong-thieu-nu-tn
Ý tưởng trại hè nghệ thuật đến với Thái Thùy Linh từ đâu?

Từ cuộc sống. Qua nhiều năm chơi với trẻ con và tìm hiểu các em, tôi phát hiện ra rằng trong nhiều gia đình hiện nay, bố mẹ quá chú trọng đến việc học văn hóa của con, coi các môn nghệ thuật là phù phiếm; hoặc nếu họ ý thức được, thì lại chưa biết cách “giải mã” đúng tiềm năng của trẻ.

Bởi thế mới có những em đến giờ tập đàn thì vật vã khổ sở vì không thích và không có năng khiếu, hay như những em tham gia thi Đường lên đỉnh Olympia, trả lời các câu hỏi cực kỳ xuất sắc nhưng đến phút cuối cùng lại bị “ngã ngựa” chỉ vì thiếu kiến thức hội họa. Đó là điều vô cùng đáng tiếc.

Thế nhưng lại có không ít phụ huynh nghĩ rằng con họ đâu có đi theo con đường nghệ thuật mà phải học cho mệt?

Đúng là như vậy, nhưng thực tế không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Cuộc sống ngày càng nhiều áp lực, và các môn nghệ thuật chính là cách giúp lấy lại cân bằng. Hẳn chị sẽ thấy kỳ cục nếu trong một cuộc họp, gặp ai đó mặc vest rất lịch sự, nhưng chân lại đi giày thể thao. Hay có những chuyên gia có thể thao thao bất tuyệt hàng giờ trong lĩnh vực của mình, nhưng khi giao tiếp giữa chốn đông người thì lúng túng như gà mắc tóc.

Thế hệ trẻ bây giờ cần phải khác. Tôi muốn được nhìn thấy các em sau này trở thành một thế hệ văn minh hơn, biết cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống và sống hữu ích.

thai-thuy-linh5

Hình như việc làm mẹ khiến Thái Thùy Linh “trẻ con”, sáng tạo, năng động hơn với các hoạt động xã hội. Nhưng còn âm nhạc? Bạn vẫn để ngỏ một cánh cửa cho đam mê của mình chứ?

Đã gần ba năm kể từ khi tôi ra mắt album “Bộ đội” và đã rút ra được nhiều kinh nghiệm, tự tin hơn với sự lựa chọn và cách thể hiện của mình. Tôi đang ấp ủ một dự án mới, trong đó là một cái tôi mạnh mẽ nhưng cũng nhiều trải nghiệm, sâu lắng hơn, nói chung là khác với “Linh bộ đội” (cười), nhưng bản chất thì vẫn gai góc, cá tính.

Tôi muốn thực hiện theo cách của mình, dù chậm nhưng chắc. Vì thế, tôi cũng sẽ phải điều chỉnh lại quỹ thời gian, tổ chức các hoạt động thiện nguyện một cách hệ thống và thiết thực hơn.

thai-thuy-linh3

Một phụ nữ trẻ gai góc, sắc sảo như Linh có bao giờ cảm thấy yếu đuối và bị tổn thương trong cuộc sống riêng?

Phụ nữ mà không bao giờ yếu đuối thì chỉ có… quái vật (cười), vấn đề là xử lý tình huống ấy thế nào. Đã có những lúc tôi khóc rất nhiều, suy nghĩ rất nhiều, nhưng tôi luôn tự nhủ phải cố gắng hết mình để không bao giờ ân hận. Sau này có con gái rồi, những phút yếu đuối cũng qua đi rất nhanh.

Đôi lúc tôi cũng day dứt với suy nghĩ rằng mình không dành được nhiều thời gian cho con và muốn tìm được một người cùng chia sẻ, nhưng nếu mọi thứ không được như ý thì không có chẳng hóa lại may mắn hơn?! Những lúc như thế, cách giải tỏa vấn đề của tôi là “nhìn xuống”. Khi thực hiện các chương trình ở bệnh viện, tôi đã thấy rất nhiều cảnh đời, và nhìn lại thì thấy mình vẫn còn quá may mắn…

thai-thuy-linh6 Nghiêng về các hoạt động xã hội và thường xuất hiện trước đông người,  Linh có phải là một tín đồ thời trang?

Để phục vụ cho công việc thì tôi rất chú trọng đến thời trang, còn trong sinh hoạt đời thường tôi lại đơn giản. Tôi chưa bao giờ sơn móng tay, cũng như có thể cả tháng trời không shopping.

Từng có câu: “Cái đẹp không nằm trên đôi má hồng thiếu nữ mà trong đôi mắt của kẻ si tình”. Tôi nghĩ, phụ nữ đẹp nhất khi họ biết lựa chọn phong cách phù hợp với mình, có cá tính, biết rõ thế mạnh của mình để khoe đúng chỗ, cất đúng chỗ.

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more