Thưởng thức phô mai burrata vùng Puglia tại nhà hàng Opera

Đăng ngày:

Loại phô mai trứ danh burrata của vùng đất Puglia thuộc miền nam nước Ý sẽ được phục vụ tại nhà hàng Opera trong tháng 5 này dưới bàn tay tài hoa của đầu bếp Matteo.

Trong tháng 5 này, đầu bếp Matteo của nhà hàng Opera sẽ đưa bạn đến thăm Puglia – chặng dừng chân thứ hai nằm ở phía Nam của đất nước hình chiếc ủng trong chuyến hành trình ẩm thực vòng quanh nước Ý.

Puglia rất được thiên nhiên ưu đãi. Với khí hậu ôn hòa, đất đai trù phú, Puglia dễ dàng phát triển nền nông nghiệp đa dạng. Vùng đất này là nơi nuôi trồng hơn 60 triệu cây oliu và cung cấp khoảng 23% sản lượng dầu oliu cho toàn châu Âu.

.

thuong thuc pho mai burrata hao hang tu puglia - ellevietnam 01

Đầu bếp Matteo Fracalossi tại nhà hàng Opera, Park Hyatt Saigon.

Puglia cũng được mệnh danh là thiên đường phô mai vì nơi đây cung cấp rất nhiều loại phô mai hảo hạng. Một trong những “ứng viên” nổi tiếng nhất chính là burrata. Loại phô mai này có lớp vỏ mỏng mềm mại và phần nhân bên trong thơm mùi kem. Người dân xứ Puglia cũng rất tự hào về món orecchiette độc đáo của mình. Với hình dáng như những chiếc tai tí hon, loại pasta này thường được dùng kèm các loại sốt đặc.

.

thuong thuc pho mai burrata hao hang tu puglia - ellevietnam 02

Món phô mai burrata cùng tôm nướng và soup cà chua lạnh.

Trong tháng này, đầu bếp Matteo sẽ mang đến cho bạn tinh hoa ẩm thực từ Puglia với thực đơn bốn món hấp dẫn. Điểm nhấn đặc sắc lần này chính là nguyên liệu phô mai burrata trong tất cả thực đơn. Bạn hãy khai vị với loại phô mai trứ danh này ăn kèm với tôm nướng và súp cà chua lạnh. Tiếp đến, hương vị Puglia thuần túy trong món orecchiette dùng kèm sốt bông cải xanh, cá mặn và phô mai burrata đang chờ bạn khám phá. Những tín đồ của phô mai nhất định không thể bỏ qua món cá chẽm nướng cùng sốt phô mai và cà tím chiên giòn.

.

thuong thuc pho mai burrata hao hang tu puglia - ellevietnam 03

Món orecchiette trứ danh của vùng Puglia.

Điểm dừng cuối cùng chuyến thăm Puglia chính là bánh sôcôla mềm dùng kèm kem loại phô mai tuyệt hảo của vùng đất miền Nam nước Ý và súp quả phỉ lạnh. Hành trình ẩm thực của bạn sẽ càng hấp dẫn hơn với một ly Italian Jeio Cuvée Rosé Spumante Brut đúng chất Ý. Bữa tối sẽ ngon hơn với món tráng miệng là bánh sôcôla mềm.

.

thuong thuc pho mai burrata hao hang tu puglia - ellevietnam 04

Bữa tối sẽ ngon hơn với món tráng miệng là bánh sôcôla mềm.

“Chúng tôi chọn burrata vì loại phô mai này rất ngon và nổi tiếng”, Chef Matteo cho biết. “Đội ngũ đầu bếp của Opera đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng về sản phẩm cũng như tìm cách cân bằng phô mai burrata với các nguyên liệu trong thực đơn lần này. Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho các vị khách quý của nhà hàng Opera”.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc đặt bàn, vui lòng liên lạc số điện thoại +84 8 3520 2357 hoặc email opera.saiph@hyatt.com.

_______

Xem thêm

Nhà hàng hải sản La Cod – điểm đến hấp dẫn cho mùa Hè

Thực đơn có một không hai tại nhà hàng Hemispheres

Ưu đãi hấp dẫn cho khách nội địa tại Fusion Resort Nha Trang

Nhóm thực hiện

Lên bài: Bạch Linh / Ảnh: Park Hyatt Saigon

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more