Cô gái vàng Hollywood Alicia Vikander từ bỏ giấc mơ vũ công

Đăng ngày:

Kể từ sau chiến thắng thuyết phục tại giải Oscar cho phần thể hiện trong “The Danish Girl”, nữ diễn viên Alicia Vikander đang trở nên bận rộn hơn bao giờ hết.

Alicia Vikander tu bo giac mo vu cong va tro thanh co gai vang cua Hollywood-ellevn-01

Alicia Vikander sinh ra tại Thụy Điển. Cha mẹ li dị khi cô mới 5 tháng tuổi, Alicia được nuôi dạy bởi người mẹ đơn thân.

Năm 2015 vừa qua đánh dấu một năm “bùng nổ” đối với nữ diễn viên người Thụy Điển. Alicia Vikander đã cơ hội hóa thân vào đa dạng các kiểu vai. Mở màn những bộ phim cô đóng vai chính trong năm qua là “Testament of Youth” đóng cùng nam diễn viên Kit Harington – người cô từng hợp tác trong bộ phim “Seventh Son” cũng được công chiếu vào đầu năm 2015. Vài tháng sau đó, Alicia lại khiến người ta phải trầm trồ với màn hóa thân thành cô robot quyến rũ trong bộ phim giả tưởng “Ex Machina”. Vào vai cô thợ máy Gaby Teller trong “The Man from U.N.C.L.E” của đạo diễn nổi tiếng Guy Ritchie, Alicia đã lột tả thành công vẻ đẹp kiêu sa, mỏng manh nhưng hành động vô cùng lém lỉnh khiến anh chàng điệp viên người Nga phải mê đắm.

.

Alicia Vikander tu bo giac mo vu cong va tro thanh co gai vang cua Hollywood-ellevn-02

Cô thợ máy Gaby Teller của “The Man from U.N.C.L.E”.

Tất nhiên, không thể không nhắc đến vai diễn Gerda Wegener trong “The Danish Girl”. Nữ diễn viên đã hoàn toàn mê hoặc khán giả khi thể hiện đồng thời nội tâm vừa đau đớn tột cùng của một người vợ và cả sự dịu dàng, trìu mến của một người bạn tri kỉ dành cho nhân vật Lili Elbe. Đây mới chính là lúc cô chính thức chiếm được được tình cảm của người hâm mộ. Viện khoa học hàn lâm & Điện ảnh Mỹ đã ghi nhận tài năng của Alicia với giải thưởng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar lần thứ 58 vừa qua.

.

Alicia Vikander tu bo giac mo vu cong va tro thanh co gai vang cua Hollywood-ellevn-03

Alicia trong một phân cảnh để lại nhiều cảm xúc trong “The Danish Girl”.

Không chỉ có một năm thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Alicia còn vô cùng hạnh phúc trong chuyện tình cảm. Alicia hiện đang chìm đắm trong mối tình “phim giả tình thật” với diễn viên điển trai người Đức, Michael Fassbender. Dù ban đầu nhiều người cho rằng cô dường như bị lu mờ trước những thành công của người bạn trai, Alicia lại đang ngày càng tỏa sáng nhờ những nỗ lực qua từng vai diễn. Cô cho biết mình cảm thấy rất may mắn khi bạn trai vẫn luôn bên cạnh ủng hộ mình trong mỗi bước đi trên con đường sự nghiệp.

.

Alicia Vikander tu bo giac mo vu cong va tro thanh co gai vang cua Hollywood-ellevn-04

Alicia Vikander và Michael Fassbender nảy sinh tình cảm khi cùng tham gia diễn xuất cho bộ phim “The Light Between Oceans”.

Ít ai biết rằng trước khi bén duyên với nghiệp diễn, Alicia Vikander đã từng được huấn luyện để trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Nữ diễn viên theo học ballet từ năm 9 tuổi và dành cả thời niên thiếu tại trường nội trú Royal Swedish Ballet. Nữ diễn viên từng chia sẻ với tạp chí Harper’s Bazaar rằng dù rất yêu sân khấu, nhưng cô đã không thể cảm thấy được sự tâm huyết với ballet như những người bạn cùng lớp.

Cô quyết định từ bỏ giấc mơ vũ công sau khi trải qua một chấn thương tệ hại. Nữ diễn viên lý giải về quyết định của mình: “Tôi vẫn còn bị đau lưng… nhưng không phải chỉ vì lý do đó. Đầu tiên, tôi không nghĩ mình muốn sống cuộc sống của một vũ công. Nó rất khó khăn. Tôi nhận ra dù bản thân thật sự thích múa và muốn đứng trên sân khấu nhưng tôi cũng phải tập luyện ít nhất 4 tiếng mỗi ngày để có thể đạt đến trình độ điêu luyện. Tôi đã rất hà khắc với bản thân và vẫn thường ghen tị khi nhìn thấy những cô gái khác yêu ballet vô điều kiện”.

 .

Alicia Vikander tub o giac mo vu cong va tro thanh co gai vang cua Hollywood-ellevn-06

Khi còn ở Thụy Điển, Alicia từng tự quay rất nhiều video ghi lại diễn xuất của mình và gửi chúng tới các đạo diễn Anh – Mỹ.

“Tôi biết sâu thẳm trong tôi không hề thích hợp với múa cho đến khi tôi biết mình khao khát của mình nằm ở một điều khác”. Đó cũng là lúc Alicia quyết tâm sẽ tìm cách khẳng định mình ở nền công nghiệp điện ảnh Hollywood.

Và Alicia đã có một quyết định sáng suốt. Ở tuổi 27, không hề ngoa dụ khi nói Alicia Vikander hiện tại đang là một trong những diễn viên nữ được săn đón nhất tại Hollywood. Người hâm mộ mới đây rất phấn khích với phần xuất hiện của Alicia trong trailer đầu tiên của bộ phim “Tulip Fever” vừa ra mắt vào tuần rồi. Như vậy, trong nửa cuối của 2016, Alicia sẽ góp mặt trong ba bộ phim sắp ra mắt là “Tulip Fever”, “The Light Between Oceans” và phần thứ năm của bộ phim “Jason Bourne”.

.

Alicia Vikander tu bo giac mo vu cong va tro thanh co gai vang cua Hollywood-ellevn-05

Dù đã đạt được nhiều thành công đáng kể, nữ diễn viên vẫn cảm thấy mình như một “người mới” trong nghề.

Chưa dừng lại ở đó, ngôi sao người Thụy Điển còn đang dần cho người mộ thấy tham vọng xa hơn của cô: trở thành nhà sản xuất phim. Ngôi sao 27 tuổi vừa cho ra mắt hãng phim của riêng mình mang tên Vikarious Productions và thông báo về dự án phim đầu tay “Euphoria”. Được biết, bộ phim sẽ kể về cuộc hành trình của hai chị em gái thám hiểm khắp châu Âu để tìm đến một địa điểm bí ẩn. Bộ phim do cô sản xuất đồng thời đảm nhận vai chính sẽ được bấm máy vào đầu tháng 8 này.

.

Alicia Vikander tub o giac mo vu cong va tro thanh co gai vang cua Hollywood-ellevn-07


Alicia với phong cách trẻ trung tại Met Gala 2016.

Như vậy, không tính dự án phim riêng của cô và bộ phim “Tomb Raider” chưa công bố ngày ra rạp, trong khoảng 2015 đến 2017, Alicia tham gia diễn xuất tổng cộng đến 8 bộ phim điện ảnh. Có vẻ như gười hâm mộ sẽ còn được chứng kiến nhiều điều bất ngờ nữa ở cô gái xinh đẹp Alicia Vikander.

.

Alicia Vikander tu bo giac mo vu cong va tro thanh co gai vang cua Hollywood-ellevn-08

Ngôi sao trẻ được chọn để trở thành gương mặt đại diện mới của Louis Vuitton.

Bên cạnh một danh sách rất nhiều những tài năng của mình, nữ diễn viên trẻ còn có những những niềm đam mê đặc biệt như trở thành một chuyên gia nếm rượu và một thợ lặn chuyên nghiệp.

Xem thêm:

Thời trang & make-up trong phim: The Danish Girl

Những bộ phim điện ảnh khắc họa thời trang qua từng thập niên

Dàn sao nữ trang điểm đẹp lộng lẫy tại Met Gala 2016

Nhóm thực hiện

Bài: Gia Thụy / Ảnh:sưu tầm.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more