7 tâm lý phụ nữ thường mắc phải khi nàng bỗng dưng bị ốm

Đăng ngày:

Phụ nữ vốn yếu đuối, khi bị ốm lại trở nên yếu đuối hơn. Phái yếu như phụ nữ nếu được dịp sẽ rất biết tận dụng để có được những điều họ muốn.

Phụ nữ dù là phái yếu đào tơ nhưng luôn phải cáng đáng rất nhiều trọng trách làm vợ, làm mẹ và làm người tình hoàn hảo. Họ luôn quan tâm đến các nghĩa vụ vun vén cho hạnh phúc gia đình. Họ luôn để tâm đến thái độ vui buồn của những người họ hết mực yêu thương xung quanh. Trong mắt xã hội, họ là những người phụ nữ chịu nhiều hy sinh vì chồng vì con dù ngày nay, quan niệm về bình đẳng giới đã có những biến đổi hết sức rõ nét: cả hai giới đều có những cơ hội về nghề nghiệp và mức thu nhập tương đương tùy thuộc vào năng lực của mỗi cá nhân. Tuy nhiên dù xã hội có bình đẳng đến mức độ nào, nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ vẫn không thay đổi và kèm theo đó là những trách nhiệm bất thành văn mà phụ nữ nào cũng phải luôn ghi nhớ.

.

Không phải lúc nào phụ nữ cũng khỏe mạnh. Đôi khi nàng cũng bị ốm và mỏi mệt.

Không phải lúc nào phụ nữ cũng khỏe mạnh. Đôi khi nàng cũng bị ốm và mỏi mệt.

Đối với những người phụ nữ đẹp, hoặc biết quan tâm tới diện mạo và biết khéo léo một chút, họ có nhiều cơ hội nhận được sự quan tâm đặc biệt của người khác giới, đặc biệt là những lúc nàng bỗng dưng bị ốm. Bởi vì, khi bị ốm:

1. Họ thường bị mất tự tin về vẻ đẹp của mình, chủ yếu do tinh thần không được thoải mái, luôn cảm thấy mệt mỏi và không đủ sức để trưng diện, make-up hay xe xua bất cứ chuyện gì.

2. Chính vì thế họ không muốn đi đâu hết, chỉ muốn ở nhà, ru rú trên giường ngủ như một cô mèo lười cuộn trong chăn chờ người đến chăm sóc.

3. Họ trở nên rất nhạy cảm, lúc nào cũng muốn có người quan tâm và hỏi han. Khi phụ nữ bỗng dưng bị ốm, họ muốn những người thân yêu nhất luôn ở bên cạnh động viên tinh thần và làm mọi điều họ cần: ví dụ như đi mua thuốc, mua đồ ăn, cạo gió, đưa thuốc cho họ uống…

.

Làm phụ nữ thì lúc nào cũng có rất nhiều lý do để được yêu thương.

Làm phụ nữ thì lúc nào cũng có rất nhiều lý do để được yêu thương.

4. Đặc biệt họ muốn được nhõng nhẽo với người yêu, được hành hạ anh ấy làm giúp cái này, cái kia. Họ muốn được nghe anh ấy nói yêu thương nhiều hơn và không muốn rời xa hơn bao giờ hết. Họ muốn được thấy anh ấy quan tâm nhiều tới mình đến chừng nào, lăng xăng lo lắng cho mình ra sao.

5. Họ không muốn làm việc nhà, những việc họ thường phải làm từ ngày này sang tháng khác như nấu cơm, rửa chén, giặt đồ, lau dọn nhà cửa. Họ chỉ đơn giản muốn nằm lười như con mèo dưỡng bệnh và an tâm vì đã có những người khác giúp nàng quán xuyến chuyện nhà cửa gọn gàng tươm tất.

6. Họ không thích bị la mắng, khiển trách vì vấn đề không biết tự chăm sóc cho bản thân tử tế để bị ốm, dù thực tế có là như vậy đi chăng nữa. Bạn có thể để dành việc mắng nhiếc sau khi họ khỏi bệnh và khỏe mạnh vẫn được mà?!

7. Tâm lý phụ nữ thất thường hơn bao giờ hết, lúc thích cái này lúc thích cái kia. Lúc cáu gắt, lúc trầm lặng, lúc nói năng hoạt bát. Xin hãy bình tĩnh và kiên nhẫn với họ.

.

Bình thường phụ nữ đã rất nhõng nhẽo, có lẽ khi bị ốm, nàng sẽ trở nên nhõng nhẽo hơn bao giờ hết.

Bình thường phụ nữ đã rất nhõng nhẽo, có lẽ khi bị ốm, nàng sẽ trở nên nhõng nhẽo hơn bao giờ hết.

Dù phụ nữ là chúa nhõng nhẽo và hay thích làm nũng đi chăng nữa thì với những người đặc biệt thật sự yêu thương họ, những yêu cầu và tâm lý trên của phụ nữ khi bị ốm hết sức bình thường. Phụ nữ vốn dĩ sinh ra đã là phái yếu; họ được sinh ra là để được yêu thương và được nâng niu. Đối với phụ nữ, nếu tình yêu họ cảm nhận được đủ lớn thì họ sẽ làm tất cả mọi điều để đem lại niềm hạnh phúc và tiếng cười dành cho bạn, thậm chí là gấp vạn lần những gì bạn đã dành cho họ.

Phụ nữ nhõng nhẽo và tỏ ra yếu đuối khi bị ốm chỉ có vài ngày trong vài tháng, nhưng những gì phụ nữ đem lại cho mọi người khi tinh thần và thể chất nàng khỏe mạnh thì khó có công cụ nào có thể đong, đo, đếm.

Theo bạn, 7 tâm lý phụ nữ thường mắc phải khi nàng bỗng dưng bị ốm được liệt kê trong bài viết này liệu đã đủ hay chưa?

Xem thêm

8 tính cách một người phụ nữ mạnh mẽ phải có

Phụ nữ thông minh biết nhõng nhẽo

Đâu mới là cách sống hạnh phúc của một phụ nữ?

Nhóm thực hiện

Bài: H.L / Ảnh minh họa: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more