Chọn loại mặt nạ dưỡng da phù hợp với nhu cầu của làn da

Đăng ngày:

Mặt nạ dưỡng da ngày nay đã được nâng lên một tầm cao mới với nhiều thể loại khác nhau: mặt nạ cotton, mặt nạ hydrogel, mặt nạ đất sét, mặt nạ ngủ giúp dưỡng ẩm, dưỡng trắng da, chống lão hóa, thâm nám dành cho từng loại da.

Mặt nạ Hydrogel

Các công ty mỹ phẩm của Hàn Quốc đã cho ra đời dòng sản phẩm hết sức sáng tạo với miếng mặt nạ có dạng “gel” ôm sát khuôn mặt. Dạng gel lỏng này giữ ẩm tốt hơn loại mặt nạ cotton. Nếu da bạn thuộc loại khô, bạn sẽ phải tránh xa loại mặt nạ đất sét hay mặt nạ bùn, cho dù da bạn đang có mụn đi chăng nữa. Hãy sử dụng mặt nạ hydrogel có chứa axit hyaluronic giúp bù ẩm và làm tăng độ đàn hồi cho da.

.

mặt nạ

Mặt nạ Hydrogel

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét giúp cân bằng lượng dầu trên da bằng cách loại bỏ các chất bã nhờn dư thừa và se khít lỗ chân lông. Da bạn sẽ trở nên mềm và mịn hơn. Vì thế, loại mặt nạ này rất thích hợp với làn da dầu và da mụn gây ra bởi lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Tìm kiếm một loại sản phẩm chăm sóc da thích hợp cho da mụn không phải là điều dễ dàng vì loại da này rất nhạy cảm. Do đó, hãy tránh xa các loại sản phẩm có chứa dầu cũng như các loại kem dưỡng gây tắc lỗ chân lông; đồng thời, bạn nên sử dụng loại mặt nạ đất sét có chứa axit lactic hoặc axit citrc.

.

mặt nạ

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ ngủ

Cách sử dụng loại mặt nạ dưỡng da này chính xác như tên gọi của nó: bạn thoa mặt nạ lên mặt trước khi đỉ ngủ và sau khi thức dậy, làn da đã được dưỡng ẩm đầy đủ. Mặt nạ ngủ rất thích hợp đặc biệt nếu bạn muốn dưỡng trắng, chống thâm nám và lão hóa vì làn da sẽ được tái tạo trong lúc bạn say giấc nồng nhờ những thành phần cấp ẩm và làm trắng da chuyên biệt, an toàn. Loại mặt nạ ngủ này phù hợp với mọi loại da.

quy trình dưỡng da

Kem dưỡng đêm – Mặt nạ ngủ Ideal White từ Vichy – với Vitamin E, B3, LHA và nước khoáng Vichy, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da cũng như thúc đẩy quá trình tái tạo da, mang lại làn da sáng trong và khoẻ mạnh.

 —

Xem thêm

Giải mã xu hướng mặt nạ ngủ

3 công thức mặt nạ trị mụn cám

Dưỡng trắng da nhanh với mặt nạ từ thiên nhiên

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more