ELLE lắng nghe bạn: Tìm lại sự tự tin

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 6/2016] Tôi từng rất tự tin. Tốt nghiệp hạng ưu, được tuyển dụng vào công ty trong mơ. Và rồi, vị sếp của tôi đã làm sự tự tin của tôi bay biến.

ELLE lắng nghe bạn: Tìm lại sự tự tin

Tôi từng rất tự tin. Tốt nghiệp hạng ưu, được tuyển dụng vào công ty trong mơ. Và rồi, vị sếp của tôi đã làm sự tự tin của tôi bay biến. Tôi làm gì cũng bị chê là sai. Tôi mặc gì cũng bị chê là xấu. Thậm chí, ngay cả khi tất cả những người khác khẳng định tôi làm tốt, sếp tôi vẫn chê bai tơi bời. Tôi trở nên tự ti và run sợ. Liệu tôi có nên bỏ việc hay không?

(Bình, 24 tuổi)

Run Rẩy thân mến, có hai khả năng ở đây. Một, bạn đã không may gặp phải một vị sếp đố kỵ, nhỏ nhen với chính nhân viên của mình. Hai, bạn đã tự đề cao bản thân và đây là cơ hội cho bạn học hỏi. Hãy hỏi ý kiến của những người đồng nghiệp, nếu là trường hợp một, hãy xách cặp ra đi ngay. Nếu là trường hợp thứ hai, hãy xin gặp sếp một buổi, hỏi rõ là bạn cần phát triển những kỹ năng gì. Sự tự tin sẽ quay trở lại khi bạn biết điểm yếu và điểm mạnh của mình. Hãy học, hãy làm, hãy cố gắng để tìm lại sự tự tin cho mình. Đừng bao giờ bỏ cuộc.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Hãy gửi các câu hỏi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phái đẹp – ELLE: Tầng 3, Copac 12 Tôn Đản, P.13, Q.4 TP.HCM

Email: lienhe@elle.vn

Xem thêm chuyên mục ELLE lắng nghe bạn tại đây

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more