Câu chuyện về “Nàng” qua con mắt của các nhà thiết kế

Đăng ngày:

Các nhà thiết kế Việt và thương hiệu Vespa đã cùng nhau hợp tác trong một dự án đặc biệt mang tên “Nàng”, dành riêng và để tôn vinh phái đẹp Việt Nam

 “Nàng” trong cuộc sống thường nhật

Cuộc sống ngày càng hiện đại, phụ nữ càng phải tất bật với những nỗi lo cùng những trách nhiệm. Hết mình với công việc, bận rộn trong các mối quan hệ ngoài xã hội, về nhà lại phải vun vén gia đình, chăm sóc cho chồng con. Nhưng người phụ nữ hiện đại không chỉ biết chăm lo cho người khác mà họ còn tự biết cách thư giãn, chăm sóc bản thân, chiều chuộng cơ thể bằng việc làm đẹp, đi shopping hay đơn giản chỉ là cà phê với bạn bè, giúp mang lại năng lượng tức thời trong cuộc sống bận rộn. Có rất nhiều từ dùng để gọi phái đẹp như cô gái, đàn bà nhưng không từ nào nhiều chất thơ và trìu mến như từ “nàng”. Chỉ một từ “Nàng” nhưng đã hàm chứa biết bao nhiêu thông điệp. “Nàng” là sự chuyển giao hình ảnh ở những cô gái tuổi mới lớn, bắt đầu có ý thức ở bản thân. “Nàng” là những cô gái trẻ trung, cá tính. “Nàng” là người vợ, người mẹ ở bên mình mỗi ngày. “Nàng” là để được yêu thương, trân trọng.  

“Nàng” trong thời trang

Để tôn vinh những người phụ nữ, 7 nhà thiết kế Việt đầy tài năng của 6 thương hiệu thời trang đã cùng bắt tay thực hiện dự án “Nàng”. Bằng ngôn ngữ thời trang, họ sẽ đem đến những câu chuyện, những hình ảnh đa chiều về người phụ nữ. Lúc thì bí ẩn, mạnh mẽ, khi thì ngây thơ, dịu dàng hay sang trọng, cổ điển.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường nổi tiếng với những thiết kế tập trung vào chất liệu sang trọng, kĩ thuật cắt may hoàn hảo để tạo nên phom dáng đơn giản, từ đó mang đến vẻ thoải mái, tự tin cho người mặc. Với hàng loạt họa tiết trái tim in chìm hoặc thêu nổi trên trang phục, anh cũng muốn gửi gắm thông điệp “Nàng hãy luôn sống trong tình yêu vì tình yêu nuôi dưỡng thanh xuân và sức sống của Nàng”.

Với Anna Võ, “Nàng” là những cô gái hiện đại và tươi mới.  Các thiết kế của Anna không quá tập trung vào họa tiết khi cô mang đến sự mới mẻ cho những sáng tạo của mình bằng nét cắt phóng khoáng, bay bổng mang đến vẻ uyển chuyển mềm mại nhưng cũng không kém phần sang trọng cho những cô nàng thành thị. Hình ảnh “Nàng” dần hiện lên qua những bộ trang phục của Anna Võ, tự tin và đầy bản lĩnh, nhưng đồng thời cũng rất nhỏ bé và cần được đàn ông che chở.

Hai nhà thiết kế trẻ An Hương và Lê Minh lại kể một câu chuyện khác về một “Nàng” nữ tính bằng lụa crepe, ren, Organza và Dạ pha sợi ánh kim. Sự tương phản giữa các gam màu trầm như đen, xanh hải quân cùng với các tông màu sáng như xanh ngọc sáng, hồng phấn, vàng nhạt lại đem đến cảm giác lãng mạn, pha chút cổ điển của thập niên 70. Khoác trang phục của Rue Des Chats lên người, “Nàng’ cảm thấy mình như tồn tại cùng với thời gian. Mỗi bộ sưu tập đều mang một phong cách khác nhau, nhưng họ đều có điểm chung muốn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại, giúp cho cuộc sống của “Nàng” dễ chịu và thoải mái hơn. Đó cũng chính là lý do mà “Nàng” lựa chọn đồng hành với Vespa, dòng xe nổi tiếng lâu đời luôn đề cao cái đẹp và sự thuận tiện trong cuộc sống hiện đại.

Ra đời vào năm 1946, Vespa luôn đứng đầu danh sách một trong những dòng xe được yêu thích nhất trên thế giới. Không chỉ đơn giản là phương tiện di chuyển, Vespa dần đã trở thành một biểu tượng gắn liền với những cô nàng xinh đẹp, cá tính. Hình ảnh nữ minh tinh Audrey Hepburn cưỡi chiếc xe Vespa vi vu khắp mọi ngõ ngách ở thành phố Rome trong bộ phim Roman Holiday đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận và là hình ảnh biểu tượng mà các cô gái đều muốn hướng tới, thời trang, xinh đẹp và tự do.

Qua 70 năm, dù thiết kế của Vespa có cải tiến và thêm nhiều mẫu mới để phù hợp với thị hiếu, nhưng cảm xúc thì vẫn luôn còn nguyên như khi mới ra đời. Vespa Primavera hay Sprint đều còn đó đường cong khí động học, thời trang, gợi cảm và phóng khoáng bản năng. Vị trí lái của Vespa cũng được nghiên cứu kĩ lưỡng, không chỉ bảo đảm an toàn mà còn tôn dáng người lái. Bản thân xe Vespa cũng đã là một tác phẩm nghệ thuật với sự giao thoa độc đáo giữa thiết kế cổ điển và công nghệ hiện đại nổi bật như hệ thống phanh an toàn giúp giảm độ giật khi sử dụng phanh, khoang chứa đồ rộng rãi khi có thể để được 2 chiếc mũ bảo hiểm. Không chỉ đơn giản là phương tiện di chuyển, Vespa còn là người bạn đồng hành, giúp cuộc sống hiện đại của “Nàng” bớt căng thẳng, là tấm gương phản chiếu của phụ nữ thời nay, những “Nàng” với vẻ ngoài năng động nhưng đồng thời cũng đầy dịu dàng và lãng mạn ở bên trong, luôn biết bản thân mình muốn gì và luôn mưu cầu hạnh phúc.

Nếu bạn muốn biết thêm các câu chuyện về Vespa, hãy click vào link này nhé.

Xem thêm

Thế hệ Z sẽ cứu các nhà mốt của ngành thời trang toàn cầu?

Thời trang trong phim: The Dressmaker (Thợ may báo thù)

15 nàng thơ đại diện cho thời trang Pháp

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more