Ngẫu hứng Pop-up Store!

Đăng ngày:

Pop-up store – những cửa hàng xuất hiện tạm thời trong một thời gian cố định, được trang hoàng cực kỳ đặc biệt – hiện đang tạo ra một trào lưu kinh doanh lớn cho các thương hiệu hàng đầu thế giới và khiến những tín đồ thời trang ngất ngây vì tính sáng tạo, nghệ thuật, thẩm mỹ cũng như sự độc đáo về concept của chúng!

Xu hướng cực kỳ thu hút

.

Cửa hàng pop-up của Hermès ở Tokyo mang tính thẩm mỹ tuyệt vời!

Cửa hàng pop-up của Hermès ở Tokyo mang tính thẩm mỹ tuyệt vời!

Nhu cầu mua sắm tăng cao vào mùa Hè và mùa cuối năm là lý do chính khiến các nhà bán lẻ nảy ra ý tưởng kinh doanh dưới dạng pop-up store. Thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản Comme des Garçons đã tiên phong trong việc mở ra mô hình này trên thế giới. Trong chiến dịch vô cùng thành công này, các pop up store được lần lượt mở ra tại vô số địa điểm cách xa trung tâm ở Barcelona, Berlin, Stockholm và Singapore khiến các tín đồ thời trang “phát cuồng” để tìm kiếm, săn đón và mua cho bằng được những món đồ “quý, hiếm” của thương hiệu. Việc tìm ra pop-up store cũng khá khó khăn như trò chơi tìm kho báu khi không có một thông tin nào được tiết lộ trên phương tiện truyền thông mà chỉ do chính các “thượng đế” truyền miệng nhau – theo đúng tinh thần “cái gì càng giấu kỹ càng khiến người ta tò mò”.

 

Thương hiệu Nhật Bản Comme des Garçons đã tiên phong cho mô hình pop-up store hiện đang lan tỏa khắp nơi trên thế giới

Thương hiệu Nhật Bản Comme des Garçons đã tiên phong cho mô hình pop-up store hiện đang lan tỏa khắp nơi trên thế giới.

Không có bất kỳ giới hạn nào trong việc lựa chọn địa điểm cho các cửa hàng pop-up xuất hiện – và đó chính là điều tuyệt diệu nhất của mô hình kinh doanh này. Hãy cứ thỏa sức sáng tạo với mọi ý tưởng, miễn là nằm trong giới hạn tài chính của bạn!

Những cửa hàng tuyệt đẹp này có thể đột nhiên xuất hiện trong: trung tâm thương mại, tòa nhà cũ bị bỏ hoang, các khu resort sang trọng hay thậm chí là ngay trên đường phố đông người qua lại. Dù thường chỉ là với một không gian nhỏ và trong một thời gian tạm thời, nhưng các thương hiệu nổi tiếng tất nhiên phải chuẩn bị rất lâu và thử nghiệm với vô số thiết kế cũng như ý tưởng. Chuyện một thương hiệu chuẩn bị 1 năm chỉ để ra mắt một cửa hàng pop-up tồn tại vỏn vẹn trong 2 ngày là điều không hề gây ngạc nhiên trong thế giới hàng hiệu hay dịch vụ xa xỉ!

Việc di chuyển địa điểm các cửa hàng pop up theo chủ đích kinh doanh giúp các thương hiệu lớn có thể tiếp cận lượng khách hàng ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào, “đánh nhanh, thắng nhanh”. Việc phát triển những chuỗi cửa hàng pop-up cũng giúp các thương hiệu tránh được việc thua lỗ khi phải đau đầu suy nghĩ liệu họ có nên đầu tư vào một địa điểm quá lâu dài nhưng lại chưa biết lợi nhuận ra sao.

Trải nghiệm mua sắm độc đáo và độc quyền

Từ các thương hiệu thời trang bình dân đến những thương hiệu cao cấp nhất trong ngành công nghiệp thời trang thế giới đều đã từng cho ra mắt các cửa hàng pop-up của riêng mình. Một trong những điều độc đáo ở các cửa hàng pop-up là các thương hiệu luôn dành những BST có giới hạn cho từng cửa hàng – đúng như một trào lưu khác đang thịnh hành là See Now – Buy Now (Nhìn cái, mua liền). Tâm lý sở hữu món đồ chỉ một số ít người có và không thể mua lại sau này khiến các thượng đế siêu hào hứng. Pop-up store còn mở ra cơ hội với các tín đồ thời trang muốn sở hữu những món đồ với mức giá ưu đãi bất ngờ. Như Hermès, thương hiệu Pháp huyền thoại đã mở pop-up store chỉ dành cho nước hoa và những chiếc khăn lụa tuyệt mỹ với mức giá tuyệt vời! Đây là một bước đi thông minh để thương hiệu này chinh phục những khách hàng trẻ trung, nhưng đầy tiềm năng của tương lai.

Ngẫu-hứng-pop-up-store-3

Ngẫu-hứng-pop-up-store-4

POP UP STORE HERMES

Thế giới của trí tưởng tượng tuyệt vời trong các pop up store của Hermes – thương hiệu luôn chinh phục công chúng bằng các dự án và ý tưởng nghệ thuật đỉnh cao.

Thương hiệu bình dân đến từ Thụy Điển, H&M, đã mở cửa hàng pop-up chỉ trong 2 ngày vào năm 2011 tại một bãi biển Scheveningen, Hà Lan. Tommy Hilfiger lại tổ chức một bus tour Surf Shack xuyên lục địa Bắc Mỹ vào mùa Hè năm 2013 chỉ để bày bán BST Capsule và ván lướt do nhiều nghệ sĩ thiết kế. Thương hiệu thời trang có tiếng khác lại mở pop-up store tại vùng ven Địa Trung Hải trong lãnh thổ Pháp để “mời gọi” những nhân vật giàu có khi họ đổ về đây để nghỉ mát mỗi dịp Hè đến.

.

Cửa hàng pop-up của H&M được ngay trên bờ cát vô cùng đơn giản nhưng sành điệu.

Cửa hàng pop-up của H&M được ngay trên bờ cát vô cùng đơn giản nhưng sành điệu.

Không chỉ dừng lại với thời trang, với hiệu quả tuyệt vời cả về mặt doanh thu lẫn quảng bá thương hiệu, xu hướng pop-up store, tất nhiên, còn được các nhà bán lẻ, những nhà hàng lớn trên thế giới… áp dụng. Những nhà bán lẻ như eBay, Target… không đặt ra nhiệm vụ phải bán hết hàng mà tập trung vào việc mang đến một khu trưng bày nghệ thuật khiến khách hàng thích thú và bàn tán.

.

Các nhà hàng pop-up cũng được ưa chuộng vô cùng.

Các nhà hàng pop-up cũng được ưa chuộng vô cùng.

Sau khoảng thời gian dài từ khi cửa hàng pop-up đầu tiên xuất hiện, xu hướng này đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ và dự án sau sáng tạo hơn nhiều lần dự án trước. Và biết đâu trong thời gian sắp tới, bạn sẽ được chứng kiến một dự án pop up store tuyệt đẹp đến từ thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới ngay tại Việt Nam nhỉ? Hãy cùng chờ xem và tham gia ngay khi có thể nhé!

Một số hình ảnh Pop-up store khác

.

Cửa hàng pop-up chuyên bán đồ nam của Louis Vuitton

Cửa hàng pop-up chuyên bán đồ nam của Louis Vuitton

 

Cửa hàng pop-up trong hình hộp đựng trang sức truyền thống của Tiffany & Co

Cửa hàng pop-up trong hình hộp đựng trang sức truyền thống của Tiffany & Co

 

Cửa hàng pop-up với thiết kế độc đáo của nhãn hiệu Models Own

Cửa hàng pop-up với thiết kế độc đáo của nhãn hiệu Models Own

——

Xem thêm

Những bộ phim điện ảnh khắc họa thời trang qua từng thập niên

15 nàng thơ đại diện cho thời trang Pháp

Xu hướng thời trang mùa Hè: Little Miss Sunshine

 

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more