Thời trang trong phim: Phi Vụ Thế Kỷ 2 (Now You See Me 2)

Đăng ngày:

Tiếp nối phần một, Phi Vụ Thế Kỷ 2 (Now You See Me 2) được ra mắt vào mùa hè năm 2016, đánh dấu sự trở lại của nhóm Tứ Kỵ Sĩ với những pha ảo thuật bằng kỹ xảo hiện đại đẹp mắt, cùng gout thời trang cực chất, và vô cùng sành điệu, hứa hẹn làm thỏa mãn những tín đồ yêu thích thời trang trên màn ảnh rộng.

Thực tế là chẳng có ai thích bị lừa, nhưng với ảo thuật – một hình thức nghệ thuật biểu diễn đánh lừa con mắt người xem, thì là một điều ngược lại. Thậm chí, người ta còn háo hức mong chờ những màn trình diễn ảo thuật, một cách đầy phấn khích như trẻ em chờ đợi nhận được món quà vậy. Tại sao chúng ta lại thích xem ảo thuật? Bởi bản chất của con người là sự tò mò, và hiếu kỳ nên các nhà ảo thuật đã lợi dụng vào điều đó để đánh vào các điểm mù của đôi mắt bằng các chiêu trò, mánh khóe tinh vi nhằm đưa khán giả rơi vào trạng thái hồi hộp, bị mê hoặc hoàn toàn nên không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra, vì thế mọi người cực kỳ thích thú với cảm giác sẽ “bị lừa”.

Do đó, các nhà làm phim Hollywood đã rất thành công khi đem ảo thuật lên màn ảnh rộng trong tác phẩm Now You See Me (2013) xoay quanh một nhóm ảo thuật gia, lấy tên là “Four Horsemen” (Tứ Kỵ Sĩ) gồm Daniel khéo léo (Jesse Eisenberg), Merritt (Woody Harrelson) – bậc thầy thôi miên và khai thác suy nghĩ, Jack (Dave Franco) với biệt tài móc túi, mở khóa cùng cô nàng Henley (Isla Fisher) chuyên thực hiện các màn mạo hiểm. Họ thực hiện một màn trình diễn gây sốc tại Las Vegas – đưa một khán giả bất kỳ tới nhà băng nằm tại Paris chỉ trong tích tắc và đánh cướp ba triệu USD của đại gia Arthur Tressler về chia cho khán giả.

 

phi vu the ky 1

Now You See Me 2 (Phi Vụ Thế Kỷ 2) poster

Tiếp nối phần một, Now You See Me 2 (Phi Vụ Thế Kỷ 2) được ra mắt vào mùa Hè năm 2016, đánh dấu sự trở lại của nhóm Tứ Kỵ Sĩ cùng mật vụ Dylan Rhodes muốn thực hiện một phi vụ mới, nhằm lật tẩy những hành vi phi đạo đức của một công ty về công nghệ. Nhưng nào ngờ, chính họ lại rơi vào bẫy và bị kẻ xấu vạch mặt trên sóng truyền hình. Đó là tay thương gia giàu có, đểu cáng Walter Mabry (Daniel Radcliffe), đồng thời cha hắn chính là lão Arthur Tressler.

Trong phần 2, nữ diễn viên Isla Ficher mang thai nên cô không thể tiếp tục vào vai Henley Reeves. Thay vào đó, khán giả sẽ được gặp bóng hồng mới của nhóm Tứ kỵ sĩ là Lula do Lizzy Caplan thủ vai. Bên cạnh những pha ảo thuật bằng kỹ xảo hiện đại và nhiều màn hành động thú vị, đẹp mắt, phần trang phục của các nhân vật trong phim do NTK phục trang Anna B. Sheppard thực hiện cũng vô cùng sành điệu và hợp thời trang.

Cùng ELLE điểm qua phong cách thời trang cực chất của họ nhé:

Jesse Eisenberg vai J. Daniel “Danny” Atlas: Xuất phát là một ảo thuật gia đường phố, Danny sở hữu nhiều chiêu trò khó lường và được coi là thành viên đứng đầu của nhóm Tứ Kỵ Sĩ – những “Robin Hood” thời hiện đại. Tuy nhiên, anh luôn nghĩ rằng mình bị tổ chức The Eye (Mắt thần) đánh giá quá thấp. Trong phần mới này, anh còn có khả năng có thể điều khiển được thời tiết theo ý muốn.

 

phi vu the ky 2

Danny ưa chuộng phong cách tối giản, và nam tính.

 

phi vu the ky 3

Trong màn biểu diễn dưới mưa, Danny trong trang phục gồm: Áo mưa jacket của The North Face, Áo len sợi cashmere chui đầu cổ chữ V của hãng Thirty Five Kent, giày kiểu lace của thương hiệu 8.

 

phi vu the ky 4

Đến công ty công nghệ, anh chọn cho mình trang phục tối giản là bộ suit của hãng Black.

 

phi vu the ky 5

Trang phục biểu diễn, là bộ suit cổ điển của hãng Dsquared2 kết hợp với áo sơ mi trắng đơn giản nhưng lịch lãm.

Lizzy Caplan vai Lula: Người tiền nhiệm Henley Reeves vì không thể chịu nổi tính thích kiểm soát người khác của Danny, nên đã rút lui để nhường chỗ cho mỹ nữ mới là cô nàng Lula. Trước đây cô cũng từng là ảo thuật gia gặp nhiều thất bại, nhưng nay tái xuất sau thời gian dài khổ luyện. Tuy nhiên, cô lại mắc tật nói nhiều, đến mức khiến cho chính đồng đội cảm thấy khó chịu.

 

phi vu the ky 6

Hoa lạc giữa rừng gươm của “Four Horsemen” luôn khoác lên mình những bộ cánh, được thiết kế theo phong cách năng động, không kém phần gợi cảm với tông màu chủ đạo đa phần là đen, mang lại cá tính mạnh mẽ cho người mặc.

 

phi vu the ky 7

Áo khoác Jacket của hãng Cupcakes and Cashere làm bằng loại da thuộc cao cấp, mang đến phong cách rock chic cho Lula.

 

phi vu the ky 8

Khăn choàng lông thú của Hat Attack, kết hợp với áo jacket caro đỏ đen của Charlotte Russe, giày boot cổ cao của hãng Nine West.

 

phi vu the ky 9

Trong một màn biểu diễn, Lula đã mặc chiếc áo T-shirt màu xám tro của hãng Burberry. Những chú chim bồ câu đã được cô ấy giấu bằng cách nào nhỉ?

 

phi vu the ky 22

Không thể rời mắt khỏi quý cô sành điệu trong chiếc đầm cut-out gợi khoe eo thun gợi cảm, bên ngoài là áo khoác lông thú của hãng Cream Patchwork Shaggy Faux Fur Coat, phụ kiện ưa thích của các cô gái trẻ là chiếc vòng cổ choker hợp mốt.

Woody Harrelson vai Merritt McKinney: Điểm mạnh của Merritt McKinney là tài thôi miên người khác. Anh có thể dễ dàng “móc túi” 200 USD của người khác khi đọc xuyên thấu những ý nghĩ của một người đàn ông đang ngoại tình và khiến anh ta thú nhận điều đó ngay trước vợ.

 

phi vu the ky 10

Là người lớn tuổi nhất trong Tứ Kỵ Sĩ nên phong cách của Merritt McKinney, theo xu hướng quý ông lịch lãm với trang phục chủ yếu là các bộ suit sang trọng.

 

phi vu the ky 11

Phụ kiện yêu thích của anh là những chiếc nón, đặc biệt là kiểu “pork pie hat”, được gia công tỉ mỉ bằng tay của thương hiệu Bailey nổi tiếng. Trang phục là bộ suit của Armani Collezioni, đi kèm với chiếc khăn pocket square bằng lụa gấp kiểu cánh buồm của hãng Mark Giusti. Ưu điểm của chiếc khăn pocket square giúp tạo điểm nhấn và làm cho những bộ suit trở nên bớt nhàm chán và cứng nhắc.

phi vu the ky 12

Với trang phục biểu diễn trên sân khấu, Merritt chọn mũ “pork pie hat” màu đen của Hugo Boss, cùng bộ suit của hãng Tonello.

Dave Franco vai Jack Wilder: Thành viên trẻ nhất của nhóm Tứ Kỵ Sĩ là một chuyên gia móc túi. Sau khi giả chết ở cuối phần I, Jack Wilder trở thành “hậu phương” vững chắc, chuyên lo chuẩn bị thiết bị cho những phi vụ hành động của nhóm Tứ Kỵ sĩ. Song, anh sớm bị “vạch mặt” và sẵn sàng lại có mặt trực tiếp trên “sân khấu” cùng với Danny, Lula và Merritt.

 

phi vu the ky 13

Sở hữu một khuôn mặt điển trai, khí chất phong trần, lãng tử trong gout ăn mặc nên Jack Wilder đã “đốn tim” không biết bao trái tim phụ nữ. Vì vậy anh trở thành “người đàn ông trong mộng” của cô nàng Lula.

 

phi vu the ky 14

Bộ suit cổ điển của Armani Collezioni, cà-vạt của hãng Sean John.

 

phi vu the ky 15

Phong trần với áo jacket kiểu Bomber của hãng Topman, mẫu áo được bắt nguồn từ chiếc áo MA-1 của lính không quân, đặc biệt là phi công từ những năm 1950, vì tính năng gọn gàng và khả năng giữ ấm của loại áo này. Ngày nay, những chiếc áo Bomber đã được “biến tấu” theo nhiều thiết kế đẹp mắt hơn nhưng hình thù đặc trưng của Bomber ngày nào vẫn luôn còn đó.

 

phi vu the ky 16

Giày chukka bốt phong cách retro của hãng Eastland. Đây là một loại bốt cổ thấp, từng được quân đội Anh sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ hai, do nhu cầu di chuyển nhiều trên những địa hình không bằng phẳng của các chiến sĩ.

Mark Ruffalo vai Dylan Rhodes: Ở đoạn cuối Now You See Me, khán giả được biết chàng mật vụ ngốc nghếch đến từ FBI thực chất là người của tổ chức The Eye. Anh tiếp tục là thủ lĩnh tinh thần của nhóm Tứ Kỵ Sĩ trong phần hai.

 

phi vu the ky 17

Phong cách thời trang của Dylan Rhodes có xu hướng công sở phù hợp với vai trò là “hậu phương” cho nhóm Tứ Kỵ Sĩ.

 

phi vu the ky 18

Anh chọn những trang phục đơn giản như suit của hãng Hickey Freeman và cà-vạt của Brooks Brothers.

Daniel Radcliffe vai Walter Mabry: “Chàng phù thủy Harry Potter” là gương mặt mới đáng chú ý nhất của Now You See Me 2 (Phi Vụ Thế Kỷ 2). Thử sức với vai phản diện là Walter Mabry, một thần đồng công nghệ, sở hữu trí tuệ thiên tài, và khối tài sản kếch xù nhờ làm ăn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đồng thời gã muốn thao túng nhóm Tứ Kỵ Sĩ làm việc cho mình trong một phi vụ “bẩn”.

 

phi vu the ky 19

Là một doanh nhân nên Walter Mabry luôn trau chuốt cho diện mạo trong những lần xuất hiện của mình bằng những trang phục cao cấp và sang trọng.

 

phi vu the ky 20

Ấn tượng với hai tông màu trắng của bộ suit – hãng Tonello, khăn pocket square kiểu gấp phồng. và áo thun cổ cao màu đen. Phụ kiện là đồng hồ I-Force của thương hiệu Invicta.

 

phi vu the ky 22

Phần lớn các cảnh quay trong “Now You See Me 2” (Phi Vụ Thế Kỷ 2) đều được quay trực tiếp tại thành phố sòng bài Macao. Đạo diễn Jon M. Chu chia sẻ: “Macao là một thành phố nhộn nhịp với phong cách kiến trúc lạ mắt kết hợp giữa Bồ Đào Nha với Trung Hoa. Chỉ cần hướng ống kính máy quay ra xung quanh là bạn sẽ dễ dàng có được những hình ảnh độc đáo. Bầu không khí tấp nập của Macao phản ánh đúng tinh thần của bộ phim này”.

Xem thêm:

Thời trang trong phim: Sói Già Phố Wall (The Wolf of Wall Street)

Thời trang trong phim: Gentlemen Prefer Blondes

Thời trang trong phim: Funny Face (Khuôn Mặt Hài Hước)

Các bài phân tích về thời trang trong phim khác

 

 

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

Lược dịch: thetake.com/movie/701/now-you-see-me-2

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more